แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารสำคัญอย่างไร

May 3, 2022


  แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารมีความสำคัญที่คอยช่วยรักษาอากาศในรถยนต์ให้สดชื่นและมีอากาศถ่ายเทที่ดี แต่ถ้าปล่อยให้แผ่นกรองอากาศเต็มไปด้วยสิ่งสกปรก เศษผงฝุ่นและสิ่งปนเปื้อนอื่นๆ อากาศในรถก็อาจมีกลิ่นเหม็นอับรู้สึกไม่สดชื่น และกลิ่นอับในรถไม่ใช่ปัญหาเดียวที่อาจเกิดขึ้น นอกจากนี้แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารที่สกปรกยังทำให้ความเย็นของแอร์ลดลงและแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารที่เต็มไปด้วยสิ่งสกปรก อาจจะส่งผลเสียต่อผู้ขับขี่ที่เป็นโรคภูมิแพ้อีกด้วย ซึ่งการเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารเป็นหนึ่งในขั้นตอนการดูแลรถยนต์


ประโยชน์ของแผ่นกรองอากาศในห้องโดยสาร


  • แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารจะคอยทำหน้าที่ช่วยฟอกอากาศ ขจัดแบคทีเรีย ฝุ่นละอองและมลภาวะอื่นๆ ภายในห้องโดยสารให้มีบรรยากาศที่สดชื่น


  • แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารยังช่วยขจัดกลิ่นภายในระบบ HVAC ของรถยนต์


  • แผ่นกรองอากาศในห้องโดยสารจะช่วยถ่ายเทอากาศภายในรถให้ไหลเวียนเพียงพอสำหรับการไล่หมอกฝ้าเมื่อทัศนวิสัยไม่ดีผ่านกระจกรถของคุณอีกด้วย



  นอกจากการดูแลแผ่นกรองอากาศภายในห้องโดยสารแล้ว ยางรถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรถของคุณให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย ถ้าหากคุณกำลังมองหายางรถเอสยูวี ที่ครบเครื่องทุกการด้านการใช้งานแบบอเนกประสงค์จริงๆ ก็คงต้องเป็นรุ่นนี้เลย ยาง ALENZA 001 ซึ่งเป็นยางของแบรนด์บริดจสโตนที่ได้ออกแบบมาใช้งานสำหรับรถเอสยูวีโดยเฉพาะ เพื่อให้คุณสามารถขับขี่ได้สัมผัสที่เหนือระดับ ขับขี่ไปทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย ยาง ALENZA 001 ถูกพัฒนาขึ้นให้ตอบโจทย์การขับขี่รถ SUV เน้นการเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยในทุกสภาพถนนและมีประสิทธิภาพการเบรกดีเยี่ยมและอายุการใช้งานยาวนาน จึงได้รับความไว้วางใจจากแบรนด์รถยนต์ชั้นนำของประเทศไทยอย่าง TOYOTA ที่ได้เลือกใช้ยาง ALENZA 001 ให้เป็นยางล้อมาตรฐานสำหรับติดตั้งรถยนต์อเนกประสงค์ SUV “All-New TOYOTA Corolla CROSS”


จุดเด่น & เทคโนโลยีของยาง ALENZA 001


  • เติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้รถของคุณด้วยยาง ALENZA 001 จาก BRIDGESTONE ที่สุดแห่งความหรูหราเพื่อรถ SUV ยาง ALENZA 001 เป็นยางที่แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์หรูระดับโลกเลือกใช้ ยาง ALENZA 001 ที่ออกแบบมายกระดับความรื่นรมย์ในทุกการเดินทาง ยาง ALENZA 001 เป็นเอกสิทธิ์แห่งการออกแบบเพื่อรถ SUV โดยเฉพาะ ยาง ALENZA 001 ช่วยเติมเต็มสมรรถนะการขับขี่ในทุกสภาพถนนให้คุณสำรวจทุกเส้นทางได้อย่างมั่นใจและสะดวกสบาย เพื่อช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบให้รถ SUV ของคุณ ด้วยยาง ยาง ALENZA 001


  • ยาง ALENZA 001 ออกแบบมาพิเศษสำหรับรถ SUV โดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ MULTI-ROUND BLOCK (MRB) STRUCTURE
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : เพิ่มสมรรถนะการเบรกในสภาพถนนเปียก สมรรถนะการควบคุมการขับขี่บนถนนเปียก ควบคุมรถยนต์ได้นิ่งขึ้น การตอบสนองของพวงมาลัยที่ฉับไว
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ด้วยการปรับความโค้งมนของสันปลายร่องดอกยาง ALENZA 001 ส่งผลให้แรงกดที่บริเวณร่องดอกยาง ALENZA 001 เพิ่มขึ้น จึงช่วยให้การยึดเกาะบนถนนได้ดียิ่งขึ้น


  • ยาง ALENZA 001 ช่วยให้มั่นใจด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ปลอดภัยเพื่อทุกสภาพถนน (CHAMFERING)
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : ประสิทธิภาพการเบรกเหนือชั้น
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ด้วยการปรับความโค้งมนของสันบล็อกดอกยาง ALENZA 001 ส่งผลให้ป้องกันการบิดตัวของเนื้อยาง ALENZA 001 เมื่อเกิดการเบรกรถ


  • ยาง ALENZA 001 ที่สุดของการออกแบบด้านยนตรกรรมคุณภาพ เพื่อการใช้งานที่ยาวนานขึ้น 3D M-SHAPED SIPE
คุณสมบัติพิเศษของยาง ALENZA 001 : อายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
การทำงานของยาง ALENZA 001 : ป้องกันการสึกที่ไม่เรียบบริเวณหน้ายาง ALENZA 001 ด้วยการลดการขยับตัวของหน้ายาง ALENZA 001 ในขณะหมุน
#ALENZA 001 #ยาง ALENZA 001 #ราคายาง ALENZA 001 #ร้านเปลี่ยนยาง ALENZA 001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ ถูกใช้งานมานาน แบตเตอรี่ก็เริ่มเสื่อมตามกาลเวลา อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ ควรหาร้านแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่ที่มีบริการหลังการขาย และมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ”



อยากเปลี่ยนยางเอสยูวีโดยเฉพาะต้อง ALENZA 001 .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


   ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ALENZA 001 #ยาง ALENZA 001 #ราคายาง ALENZA 001 #ร้านเปลี่ยนยาง ALENZA 001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
SMELL THAT? LEARN WHAT HAPPENS IF YOUR CABIN AIR FILTER IS DIRTY
OCT 26,2020

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/maintenance/cabin-air-filter-is-dirty/

Share