แบตเตอรี่แห้ง คืออะไร เหมาะสำหรับรถประเภทใด?

November 22, 2023


   แบตเตอรี่รถยนต์ ทำหน้าที่ในการเก็บและสำรองไฟเพื่อใช้ในการสตาร์ทรถ รวมไปถึงทำหน้าที่จ่ายไฟให้อุปกรณ์ของรถในขณะดับเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ระบบฝาท้ายไฟฟ้า หรือ ไฟฉุกเฉิน เป็นต้น ซึ่งวันนี้ Cockpit จะมาพูดถึงประเภทแบตเตอรี่แห้ง ว่าที่จริงแล้ว คืออะไร แบตเตอรี่แห้งเหมาะกับการใช้งานแบบใด 


แบตเตอรี่แห้ง คืออะไร เหมาะสำหรับรถประเภทใด?


   แบตเตอรี่แห้ง หรือ SEALED MAINTENANCE FREE ( SMF )


   • แบตเตอรี่แห้งจะมีการออกแบบฝาแบตเตอรี่ แบบปิดสนิทไม่มีจุกสำหรับเติมน้ำกลั่น ทำให้แบตเตอรี่แห้งจึงไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน


   • แบตเตอรี่แห้งจะลดโอกาสการสูญเสียหรือรั่วไหลของน้ำกรดในแบตเตอรี่


   • ในส่วนของการระบายความร้อน ไอกรด แรงดันในตัวแบตเตอรี่จะถูกระบายออกมาผ่านทางรูระบายไอกรดด้านข้างของแบตเตอรี่


   • รถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานแบตเตอรี่แห้ง จะต้องมีท่อระบายไอกรดออกนอกห้องโดยสาร เพราะฉะนั้นแบตเตอรี่แห้งจึงเหมาะกับการติดตั้งกับรถยนต์ที่ออกแบบการวางแบตเตอรี่ไว้ในห้องโดยสารหรือกระโปรงท้ายรถ
#แบตเตอรี่แห้ง #รุ่นแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ร้านแบตเตอรี่แห้ง #เปลี่ยนแบตเตอรี่แห้ง #ค้นหาร้านแบตเตอรี่แห้ง #แบตเตอรี่แห้งที่ค็อกพิท



  นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวประเภทแบตเตอรี่แห้งแล้ว วันนี้ Cockpit จะพาไปทำความรู้จักกับอีก 3 ประเภทของแบตเตอรี่ GS เพื่อให้ข้อในการตัดสินใจเลือกแบตเตอรี่ลูกใหม่ให้ตอบโจทย์การใช้งานของคุณที่สุด ไปดูกันเลย


  ประเภทที่ 1. แบตเตอรี่แบบไฮบริด (EXTRA HYBRID)
จุดเด่นของแบตเตอรี่แบบไฮบริด ทนความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดี ช่วยลดการสูญเสียน้ำกลั่นได้ดี ช่วยในเรื่องการดูแลน้ำกลั่นน้อยลง
แบตเตอรี่แบบไฮบริดจึงตอบโจทย์รถที่มีการใช้งานหนักเชิงพาณิชย์ และสำหรับรถที่วิ่งเกินวันละ 90 กิโลเมตรต่อวันขึ้นไป เช่น รถกระบะและรถขนส่ง เป็นต้น


  •แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120R-DRY 


  •แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-PLUSWET 


  ประเภทที่ 2. แบตเตอรี่แบบไม่เติมน้ำกลั่น (MAINTENANCE FREE)
แบตเตอรี่แบบไม่เติมน้ำกลั่นหรือแบตเตอรี่กึ่งแห้ง ช่วยลดการสูญเสียน้ำกลั่นไม่ต้องคอยดูแลให้ยุ่งยากสามารถใช้งานกับรถยนต์หลากหลายรุ่น ตัวอย่างรุ่นรถยนต์ เช่น
- Honda: BR-V / Jazz / CITY Hatchback e:HEV 2022 / Civic FD 1.8
- Mazda : 2 (1.3, 1.5) / MX-5
- Mitsubishi : Mirage / Attrage
- Nissan : Sunny Neo
- Suzuki : Celerio / Carry / Swift (1.2)
- Toyata : Yaris / Vios


  • แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF 


  • แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L 


  • แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS


  ประเภทที่ 3. แบตเตอรี่แบบเติมน้ำกลั่น (CONVENTIONAL)
สำหรับแบตเตอรี่ประเภทเติมน้ำกลั่น มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องทนความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดีเช่นกัน แต่ต้องดูแลน้ำกลั่นอย่างสม่ำเสมอ
เหมาะกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้งานหนัก วิ่งงานทางไกลมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อวัน เช่น Hino, Isuzu BUDDY, Isuzu ELF และ Mitsubishi FUSO
ดูแบตเตอรี่ประเภท CONVENTIONAL เช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์เพิ่มเติมได้ที่นี่


  อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่แวะมาที่ ค็อกพิท เรามีรุ่นแบตเตอรี่ที่รองรับรถหลากหลายประเภทที่พร้อมให้บริการ พร้อมราคาแบตเตอรี่รถยนต์สุดคุ้มค่า
#แบตเตอรี่แห้ง #รุ่นแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ร้านแบตเตอรี่แห้ง #เปลี่ยนแบตเตอรี่แห้ง #ค้นหาร้านแบตเตอรี่แห้ง #แบตเตอรี่แห้งที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง คือ สารเพิ่มเติมจากน้ำมันเครื่องพื้นฐาน ที่ช่วยให้น้ำมันเครื่องมีประสิทธิภาพให้การปกป้องและทำความสะอาดเครื่องยนต์ ดังนั้นประโยชน์ของสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง จึงเป็นตัวช่วยทำให้เครื่องยนต์มีสมรรถนะสูงสุดและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ ซึ่งสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องมีหลายชนิดด้วยกัน และนี้คือสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องที่มีประโยชน์กับเครื่องยนต์ของคุณ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “ประโยชน์สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่อง ”



ศูนย์บริการรถยนต์ Cockpit เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ


  ศูนย์บริการที่ตอบโจทย์เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสมไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่แห้ง #รุ่นแบตเตอรี่แห้ง #ราคาแบตเตอรี่แห้ง #ร้านแบตเตอรี่แห้ง #เปลี่ยนแบตเตอรี่แห้ง #ค้นหาร้านแบตเตอรี่แห้ง #แบตเตอรี่แห้งที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?
28 กันยายน 2566
URL :
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?
ประเภทของแบตเตอรี่
URL :
https://gsbattery.co.th/th/productByType/1/MF

Share