8 สาเหตุ ที่ทำให้เบรกรถมีปัญหา

November 27, 2023


   เบรกถือเป็นส่วนประกอบที่สำคัญ เพื่อช่วยให้คุณหยุดรถได้อย่างปลอดภัย หากคุณขับขี่รถที่ระบบเบรกมีปัญหา เมื่อเท้าของคุณเหยียบลงแป้นเบรก คุณอาจพบว่าระยะเบรกของรถเพิ่มขึ้น การตอบสนองของเบรกช้าลง ส่งผลทำให้การหยุดหรือชะลอรถได้ไม่ดี ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติอย่างมาก


8 สาเหตุ ที่ทำให้เบรกรถมีปัญหา


   ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เบรกรถมีปัญหา มีดังต่อไปนี้


    1. ใช้น้ำมันเบรกเก่ามีสิ่งปนเปื้อน หรือระดับน้ำมันเบรกต่ำ


    2. ผ้าเบรกสึกหรอ


    3. หม้อลมเบรกชำรุด


    4. กระบอกสูบหลักมีปัญหา มีซีลแตกหรือรั่ว


    5. สายเบรกรั่วหรือชำรุด


    6. มีอากาศอยู่ในสายเบรกมากเกินไป


    7. คาลิเปอร์ดิสก์เบรกชำรุด


    8. โช้คอัพเสื่อมสภาพ



   วันนี้นอกจากจะมาแชร์สาเหตุที่ทำให้เบรกรถมีปัญหาแล้ว เรายังมาแนะนำรุ่นยางสำหรับผู้ใช้งานรถกระบะ ซึ่งในปัจจุบันยางรถกระบะนั้น ถูกออกแบบมาหลากหลายรุ่นที่ เพื่อช่วยตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะยางรถกระบะที่ใช้งานบรรทุก ใช้งานทั่วไป หรือยางรถกระบะสายออฟโรด ดังนั้นก่อนเปลี่ยนยางผู้ขับขี่ควรตั้งคำถามกับตัวเองก่อนว่า คุณใช้งานรถในด้านใดมากที่สุด เพื่อการใช้งานยางรถยนต์ได้อย่างเหมาะสม เช่น ความสามารถในการยึดเกาะถนน การควบคุมรถ การเบรก และเสถียรภาพของรถอีกด้วย ซึ่ง วันนี้ เราก็ได้นำรุ่น ยางรถกระบะ ที่ ค็อกพิท มาฝากอีกด้วย มาดูกันว่ามีรุ่น อะไรบ้าง


รุ่นยางรถกระบะ ที่ ค็อกพิท


   ยางรถกระบะสำหรับทางเรียบและการใช้งานทั่วไป


   • DUELER H/T 684II
พร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่ สมรรถนะรอบด้านสำหรับรถกระบะอเนกประสงค์และรถ SUV ออกแบบเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน ประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน


    • DUELER H/T 840
ยางรถกระบะรุ่น DUELER H/T 840 ที่จะพร้อมพาคุณออกไปลุยโลกกว้างทุกพื้นที่ มีสมรรถนะรอบด้านสำหรับรถกระบะอเนกประสงค์และรถเอสยูวีและได้รับการออกแบบมาเพื่อให้การขับขี่นุ่มสบาย คล่องตัวทุกพื้นผิวถนน มีประสิทธิภาพการยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังมีเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัยช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน


   • DUELER H/T 689
ยางรถกระบะรุ่น DUELER H/T 689 ยางที่ได้ผสมผสานเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัยช่วยให้ยางทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานและถูกออกแบบให้มีการขับขี่ที่นุ่มสบาย เกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม


    • DURAVIS R611
ยางรถกระบะรุ่น DURAVIS R611 ตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ พร้อมมอบความปลอดภัย ความทนทานและนุ่มสบายทุกเส้นทาง ใช้งานนานเกินคุ้ม เพิ่มการรีดน้ำและเกาะหนึบได้ดีบนถนนเปียก ด้วยร่องยางตรง 4 ร่อง


    • DESTINATION LE-02 (LVR)
มั่นใจในงานบรรทุก นุ่มนวลทุกการใช้งาน โครงสร้างยางแข็งแรง ให้สมรรถนะที่ดีเยี่ยมแต่คงความนุ่มสบายในทุกการขับขี่ ทนทานต่อการสึกหรอ อายุการใช้งานยาวนาน


   ยางรถกระบะสำหรับทางเรียบและทางลุย


   • DUELER A/T 001
ยางรถกระบะรุ่น DUELER A/T 001 ที่มาพร้อมความแกร่งทนพร้อมลุยทุกเส้นทาง จัดอยู่ในกลุ่มประเภทยาง All Terrain ที่เต็มเปี่ยมด้วยแรงกรุยที่เหนือกว่าและมีโครงสร้างยางที่แข็งแกร่ง ให้คุณไปได้ทุกพื้นที่ พร้อมประสิทธิภาพกระยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยม เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ในขณะที่ดอกยางถูกออกแบบมาเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนและให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ไม่ว่าบนถนนทางเรียบหรือทางขรุขระ DUELER A/T 001 ก็ช่วยสร้างรอยยิ้มให้ทุกการขับขี่ของคุณได้เสมอ


   ยางรถกระบะสำหรับงานบรรทุกหนัก


   • DURAVIS R624 HEAVY DUTY
ยางรถกระบะรุ่น DURAVIS R624 HEAVY DUTY ยางที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน เข้าถึงได้ทุกสภาพถนน งานขนส่งในไร่สวนก็วิ่งสบาย มุ่งไปถึงจุดหมายได้อย่างมั่นใจ ไม่ทำให้ธุรกิจเสียหาย ด้วยยางรถกระบะบรรทุกหนักคุณภาพแกร่ง


   ยางรถกระบะราคาประหยัด


   • DAYTON H/T 100
เป็นยางรถกระบะที่โดดเด่นด้วยสไตล์ มั่นใจได้ทุกการขับขี่ ออกแบบและผลิตโดย BRIDGESTONE คุณภาพที่คุณวางใจ สะกดทุกสายตาด้วยดีไซน์ดอกยางที่เป็นเอกลักษณ์ ประสิทธิภาพเหนือชั้น ปลอดภัยแม้บนถนนเปียก คุ้มค่า ทนทาน ด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนาน
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #รุ่นยางรถกระบะ #ยางรถกระบะขนส่ง #ยางรถกระบะใช้งาน #เปลี่ยนยางรถกระบะ




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ เพราะเป็นชิ้นส่วนเดียวเท่านั้นที่สัมผัสกับพื้นถนน หากผู้ขับขี่ละเลยการดูแล อาจทำให้ยางประสบปัญหา ยางรั่ว ยางแบน ยางบวม ยางแตก ที่อาจทำให้ส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางหรือทำให้การขับขี่ไม่ปลอดภัย เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น ปลอดภัย ตลอดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ เราควรคอยตรวจเช็คสภาพยางและความดันลมยางอย่างสม่ำเสมอ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ควรเช็คความดันลมยาง บ่อยแค่ไหน ?”



อยากเปลี่ยนยางรถกระบะ .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถกระบะ #ราคายางรถกระบะ #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ #รุ่นยางรถกระบะ #ยางรถกระบะขนส่ง #ยางรถกระบะใช้งาน #เปลี่ยนยางรถกระบะ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
THE BRAKING POINT: 8 POSSIBLE CAUSES FOR BRAKE LAG
SEPTEMBER 11, 2023

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/brakes/brake-lag/
ยาง รถพีพีวีและกระบะยกสูง
URL :
https://www.cockpit.co.th/tires/type/off-road
Reference
ยาง รถกระบะเชิงพาณิชย์และรถตู้
URL :
https://www.cockpit.co.th/tires/type/pickup

Share