4 วิธีการดูแลรักษายางรถยนต์อย่างถูกต้อง

November 28, 2023


    การดูแลรักษายางรถยนต์ มีบทบาทสำคัญอย่างมากในเรื่องความปลอดภัยในตลอดการเดินของคุณและครอบครัว การดูแลและรักษาสภาพยางให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน ทำได้ง่ายๆ เพียงไม่กี่ขั้นตอนดังต่อไปนี้


4 วิธีการดูแลรักษายางรถยนต์อย่างถูกต้อง


   1. ตรวจสอบความดันลมยาง
การตรวจสอบความดันลมยางที่ถูกต้องจะช่วยปกป้องยางของคุณจากความเสียหายและช่วยลดความเสี่ยงที่คุณจะสูญเสียการควบคุมรถจากปัญหาของยางได้อีกด้วย


   2. วิธีตรวจสอบยางอย่างรวดเร็ว
ควรหมั่นตรวจสอบยางเป็นประจำ เพื่อตรวจเช็กสภาพยางและสิ่งแปลกปลอมที่อาจเจาะยางในช่วงเวลาที่คุณขับขี่ผ่านเขตก่อสร้างหรือพื้นที่ที่คุณอาจจะขับรถเหยียบตะปูหรือของแหลมคมได้ และหากมีเวลาก็ให้แงะหิน ก้อนกรวดหรือสิ่งแปลกปลอมตามร่องดอกยางออกไปด้วย หากสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เจาะลึกเข้าไปในยางของคุณ มันอาจสร้างความเสียหายให้กับยางได้ และอาจทำให้เกิดความเสียหายอื่น ๆ ตามมาได้ แล้วก็อย่าลืมตรวจสอบแก้มยางด้วย ว่ามีรอยบาดหรือรอยแซะที่อาจเป็นช่องทางให้ลมยางรั่วไหลไหม


   3. หมั่นตั้งศูนย์ล้อและถ่วงล้อเสมอ
หากคุณสังเกตได้ว่ารถของคุณเอนเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งขณะที่ขับรถ หรือเกิดแรงสั่นสะเทือนภายในห้องโดยสารเมื่อขับไปตามทางด่วน ปัญหานี้อาจเกิดจากการตั้งศูนย์หรือการถ่วงล้อ นอกจากผลกระทบเหล่านี้จะสร้างความรำคาญให้กับผู้ที่ขับขี่แล้ว อาการศูนย์ล้อไม่ตรงหรือไม่สมดุลอาจทำให้ยางของคุณสึกหรอก่อนเวลาอันควร


   4. การสลับยางรถ
การสลับยางควรทำโดยนำรถเข้าศูนย์เพื่อสลับยางรถทุกครั้งหลังจากที่เดินทางได้ทุก ๆ 10,000 กิโลเมตร หรือพร้อมกับการถ่ายน้ำมันเครื่องทุกครั้ง เพื่อให้ยางทุกเส้นมีการสึกหรอแบบเท่า ๆ กัน ซึ่งจะช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานมากที่สุด
#ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา ที่ค็อกพิท #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาพิเศษ #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาถูก #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา



การตั้งศูนย์ถ่วงล้อควรทำเมื่อไหร่ และการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา ?


  การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้เชี่ยวชาญมีคำแนะนำให้คุณตรวจเช็คการตั้งศูนย์ถ่วงล้อทุกๆ 5,000 ถึง 6,000 ไมล์หรือราว 8,000-10,000 กิโลเมตร (โดยประมาณหรือตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์ของคุณ) หรือควรตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างน้อยสองครั้งต่อปี


  หากรถยนต์ของคุณไม่ได้รับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อตามระยะเวลาที่ควรทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อ อาจส่งผลทำให้อายุการใช้งานของยางรถยนต์สั้นลงและทำให้ส่วนประกอบของระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่างที่สำคัญเสียหายได้ ถ้าหากคุณละเลยไม่ทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อรถของคุณ และนั่นก็เป็นอันตรายต่อผู้โดยสารและรถยนต์ของคุณได้และอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ได้ การตั้งศูนย์ถ่วงล้อสามารถเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณได้ เพราะฉะนั้นการตั้งศูนย์ถ่วงล้ออย่างเหมาะสมจะสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ถึงความสามารถในการขับขี่และเหนือสิ่งอื่นใดนั้นก็คือความปลอดภัยของคุณบนท้องถนน เมื่อยางรถยนต์ของคุณมีการตั้งศูนย์ถ่วงล้อไว้อย่างเหมาะสม คุณก็สามารถขับขี่รถของคุณได้อย่างราบรื่น การตั้งศูนย์ถ่วงล้อจะช่วยให้รถของคุณสามารถควบคุมได้ดีขึ้นและขับเคลื่อนไปในทิศทางที่แม่นยำ
#ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา ที่ค็อกพิท #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาพิเศษ #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาถูก #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ช่วงนี้กระแสรถรถยนต์ EV กำลังมาแรง หากคุณกำลังมองหายางให้กับรถคู่ใจของคุณ Cockpit ขอแนะนำยางรถยนต์ BRIDGESTONE รุ่นยางที่เหมาะสมสำหรับใช้กับรถยนต์ EV ผ่านการออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นเลิศ เพื่อเติมเต็มทุกประสบการณ์การขับขี่โดยยางของเรามีความสามารถในการต้านทานการหมุนที่ดี ช่วยลดแรงเสียดทานระหว่างยางกับพื้นถนนลดการสูญเสียพลังงาน และยังผสานสมรรถนะด้านความปลอดภัย ให้คุณขับขี่รถยนต์ EV ของคุณได้อย่างมั่นใจ สามารถติดตามอ่านได้ที่ “รุ่นยาง BRIDGESTONE สำหรับ รถยนต์ไฟฟ้า (EV) ”



อยากตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาพิเศษ.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit)‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   ที่ ค็อกพิท เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ร้านตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา ที่ค็อกพิท #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาพิเศษ #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคาถูก #ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ราคา


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
การดูแลรักษายางรถยนต์อย่างระมัดระวัง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/tread-carefully-caring-for-your-tyres
สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการตั้งศูนย์ถ่วงล้อยางรถยนต์
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/tire-alignment

Share