ขั้นตอนการเช็คสภาพยางเบื้องต้น ก่อนนำรถไปเปลี่ยนยางใหม่

December 19, 2023


   สำหรับวิธีการประเมินสภาพยางรถยนต์ด้วยตนเองเบื้องต้น เพื่อให้มั่นใจว่ารถยนต์ของเรามีสภาวะที่พร้อมในการขับขี่ออกถนน หากตรวจเช็คแล้วไม่พร้อมงาน ผู้ขับขี่ควรเตรียมตัวในการเปลี่ยนยางได้ทันท่วงที เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง สามารถตรวจสอบได้ง่ายๆ 3 ขั้นตอน ดังนี้


ขั้นตอนการเช็คสภาพยางเบื้องต้น ก่อนนำรถไปเปลี่ยนยางใหม่


    1. เช็คลมยาง
การเช็คลมยางผู้ขับขี่ควรตรวจเช็คอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง หรือหากเป็นไปได้สามารถตรวจเช็คได้ทุกครั้งก่อนการเดินทาง
ขั้นตอนในการเช็คลมยาง
- ขั้นตอนแรกให้ทำการเปิดจุกยางรถยนต์ออก แล้วใช้เกจ์วัดลมเสียบเข้ากับก้านวาล์ว หากได้ยินเสียงลมแสดงว่ายังไม่ถูกต้อง ให้ถอดและเสียบเข้าไปใหม่จนกว่าจะไม่ได้ยินเสียงลมหรืออากาศเล็ดลอด หลังจากนั้นปล่อยทิ้งไว้ซักครู่ ตัวเลขที่หน้าปัดจะแสดงผล
- สำหรับความดันของยางรถยนต์ที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับรถแต่ละประเภท ผู้ขับขี่สามารถดูได้จากคู่มือประจำรถ, ขอบประตูฝั่งคนขับ หรือฝาครอบถังน้ำมัน หากลมยางอ่อนสามารถเติมลมยางเข้าไปได้เลย และควรสังเกตหากเติมเข้าไปแล้ว ตัวเลขยังลดลงเรื่อย ๆ นั่นหมายความว่ายางของคุณอาจมีรอยรั่ว ควรปะยาง หรือเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ทันที


    2. เช็คความลึกของดอกร่องยาง
สำหรับความลึกของดอกร่องยาง ผู้ขับขี่สามารถตรวจสอบเองได้ง่ายๆ เพื่อที่จะได้ตัดสินใจในการเปลี่ยนยางได้ถูกต้อง ปกติแล้วควรตรวจเช็คตามระยะทาง ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร
โดยอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจความลึกของร่องดอกยางเบื้องต้นสามารถใช้ เหรียญ หรือ ไม้จิ้มฟันแทนได้ แต่เพื่อความแม่นยำที่สุดควรใช้เครื่องมือวัดความลึกร่องดอกยาง ซึ่งการใช้อุปกรณ์ที่วัดความลึกร่องดอกยาง สามารถทำได้ตามวิธีดังต่อไปนี้
- เลื่อนปุ่มสีดำ ยืดเข็มวัดให้สุด
- จิ้มอุปกรณ์ที่ใช้ในการวัด ไปบนตำแหน่งที่เป็นร่องยางที่ลึกที่สุด เทียบกับความสูงของยางด้านบนสุด
- ถ้าความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 2 มม. แสดงว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง ยางรถยนต์ที่มีความลึกดอกร่องยางเหลือน้อย อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ 


    3. เช็คความเสียหายของยาง
ผู้ขับขี่สามารถตรวจสภาพของยางได้ง่ายๆ โดยที่ยังไม่จำเป็นต้องนำไปเช็คที่ร้านยางรถยนต์หรือไปที่ศูนย์เพื่อตรวจสอบ เพียงแค่ผู้ขับขี่มองสำรวจดูรอยขีดข่วนและดูภาพรวมของยางรถยนต์ว่ามีลักษณะที่แข็งแรงเหมือนเดิมหรือไม่ หากพบความผิดปกติ หรือมีร่องรอยเสื่อมสภาพ รอยของมีคม ควรนำรถไปเช็คที่ร้านยางหรือศูนย์บริการรถยนต์ทันที
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15



   หากคุณกำลังยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ให้กับรถคู่ใจของคุณ เราขอแนะนำ 6 รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุดในตอนนี้


   ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว จากแบรนด์ BRIDGESTONE ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องของผู้ใช้งานที่หลากหลาย ลงตัวกับรถยนต์ทุกประเภท และยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ยังผ่านการพัฒนาและทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ทุกขั้นตอน นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีในการผลิตที่ทันสมัยและดีที่สุดมาเป็นส่วนสำคัญในการทำทุกชิ้นส่วน เพื่อให้ได้ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ครบครันในทุกเรื่องที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นด้าน การยึดเกาะพื้นผิวถนน ในทุกสภาวะได้อย่างดีเยี่ยม การควบคุมรถที่คล่องตัวทุกสถานการณ์ ระยะเบรกที่สั้นลงกว่ายางทั่วไป และไม่ว่าถนนเปียกหรือถนนแห้ง ผู้ขับขี่มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยทุกเส้นทางอย่างแน่นอน


รุ่นยาง BRIDGESTONE ยอดนิยม ขนาดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว


   1. DURAVIS R611
สุดยอดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ออกแบบมาสำหรับรถกระบะและการบรรทุกของหนักเชิงพาณิชย์ โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานยาวนาน


   2. FIRESTONE DESTINATION LE-02 PICK-UP
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ออกแบบมาสำหรับรถกระบะ นุ่มนวลทุกการใช้งาน มั่นใจทุกการเคลื่อนไหว ยกระดับการใช้งานรถกระบะของคุณให้ดีกว่าเดิม


   3. FIRESTONE F01 FUEL FIGHTER
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนามุ่งเน้นในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดพลังงานเป็นหลัก


   4. ECOPIA EP 300
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่โดดเด่นในเรื่องเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย และช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม


   5. TURANZA T005A
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ในเรื่องของความเงียบ ปลอดภัย นุ่มสบาย ของที่สุดที่เคยมีมา


   6. DUELER H/T 684
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว สำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมกับการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม แข็งแกร่งว่าที่เคย และยังให้ความนุ่มนวลทุกการเคลื่อนไหว เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวสูงได้อย่างดีเยี่ยม


   ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ของบริดจสโตนกับหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรเพื่อตอบสนองทุกสไตล์ของการขับขี่และทุกสภาพถนนได้อย่างดีเยี่ยม เลือกขนาดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถคันโปรดของคุณได้ที่นี่


   หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ สามารถแวะมาได้ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท ใกล้บ้านคุณ เรามีสาขาศูนย์บริการรถยนต์ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยและพร้อมอบโปรโมชั่นยางรถยนต์สุดคุ้ม สามารถเช็คศูนย์บริการรถยนต์ ใกล้บ้านคุณได้ที่นี่
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้กับรถนั้น เราสามารถดูข้อมูลจากคู่มือประจำรถของคุณ ซึ่งจะมีการระบุข้อกำหนดขั้นต่ำของน้ำมันเครื่องที่ต้องใช้ แต่อย่างไรก็ตาม หากรถของคุณมีปัจจัยดังต่อไปนี้ คุณอาจต้องการใช้น้ำมันที่มีคุณภาพสูงขึ้น การเลือกนํ้ามันเครื่องที่ถูกต้องสำหรับยานยนต์ของคุณขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "ทำไมน้ำมันเครื่อง ถึงมีให้เลือกหลากหลายชนิด"



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ.... แวะมา ที่ ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางรถยนต์ควรเปลี่ยนเมื่อไหร่หลังยางรั่ว และปะยางรถ
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/when-to-replace-your-tyres
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/rim/15-inch

Share