สัญญาณเตือนโช้คอัพหมดอายุใช้งาน

February 11, 2024


   ระยะการใช้งานของโช้คอัพรถยนต์ โดยประมาณจะอยู่ที่ 50,000-100,000 กิโลเมตร หรือ 3 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งาน และเมื่อใช้งานครบทุก 20,000 กิโลเมตร ผู้ขับขี่ควรตรวจสอบโช้คอัพอย่างสม่ำเสมอ เพราะโช้คอัพอาจเสื่อมก่อนกำหนดได้ หากตรวจสอบโช้คอัพแล้ว พบอาการ ดังต่อไปนี้ปัญหา ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญและเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทันที


สัญญาณเตือนโช้คอัพหมดอายุใช้งาน


   1. บริเวณโช้คอัพมีรอยคราบน้ำมัน อาจเป็นสัญญาณกระบอกโช้คชำรุดจึงทำให้น้ำมันไฮดรอลิกรั่วซึมออกมา


   2. ขณะขับขี่ได้ยินเสียงดังกึกกักมาจากบริเวณโช้คอัพ


   3. กระบอกหรือแกนโช้คอัพบิดงอเสียรูปทรง


   4. ขณะขับขี่ รู้สึกว่ารถโคลงเคลงผิดปกติ


   5. เมื่อเหยียบเบรกชะลอความเร็วหรือหยุดรถ ใช้เวลาเบรกเพิ่มขึ้น


   6. รถไม่เกาะถนนขณะวิ่งผ่านบริเวณน้ำขังหรือฝนตก ทำให้รถมีโอกาสเกิดอาการเหินน้ำได้ง่าย


   7. ดอกยางสึกเป็นบังๆ ตามแนวขวาง เนื่องจากรถทรงตัวไม่ดี


   8. รถไม่เกาะถนน เวลาเข้าโค้งแล้วรู้สึกบังคับพวงมาลัยยากขึ้นกว่าเดิม เข้าโค้งได้ไม่เฉียบคมเช่นเดิม


   หากรถของคุณกำลังประสบปัญหาที่กล่าวมาข้อใดข้อหนึ่ง ควรรีบนำเข้าศูนย์บริการเพื่อตรวจสอบหรือเปลี่ยนโช้คอัพ
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB



  โช้คอัพคุณภาพ ที่ ค็อกพิท แนะนำ ต้องโช้คอัพ KYB โช้คอัพแบรนด์ดังระดับโลก โช้คอัพ KYB มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้มีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนาน จึงได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือจากผู้ใช้รถ และโช้คอัพ KYB ยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายสไตล์ จะสายไหนก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการขับขี่ที่นุ่มนวลจาก โช้คอัพ KYB มาดูกันว่าไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ เหมาะกับโช้คอัพ KYB แบบไหน?


   1. คุณเป็นสายชิล เน้นขับสบาย
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Excel-G
เป็นโช้คอัพที่นุ่มหนึบ ไม่มีกระด้าง 
ด้วยการปรับความหนืดที่เพิ่มขึ้น เพิ่มความหนืดจากโช้คอัพมาตรฐาน 20% พร้อมการออกแบบโครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube เพื่อการขับที่ดีขึ้น และบรรจุแก๊สไนโตรเจนเพื่อขจัดฟองอากาศในน้ำมัน ถือเป็นโช้คอัพที่เหนือกว่ามาตรฐาน


   2. คุณเป็นสายลุย บรรทุกหนัก หรือใช้งานเชิงพาณิชย์
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Super Red
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮโดรลิดที่เพิ่มขึ้นขยายกระบอกใหญ่ขึ้น เพื่อการบรรทุกหนัก แกนโช้คอัพชุบฮาร์ดโครม เพื่อความแข็งแกร่ง แม้งานจะหนักไหน Super Red ก็เอาอยู่


   3. คุณเป็นสายซิ่ง สไตล์สปอร์ต
โช้คอัพ KYB ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น New SR-special
มาพร้อมวาล์วอัจฉริยะ INV (Intelligent Valve) เทคโนโลยีจาก KYB เพิ่มการทรงตัวให้ดีขึ้นพร้อมปรับความหนึบตามสภาพถนน ทำให้รถสามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ


  โช้คอัพ KYB ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากคุณยังไม่แน่ใจว่าเลือกโช้คอัพแบบไหน ที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณ แวะมาให้เราดูแลได้ที่ ค็อกพิท เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภท สามารถดูโช้คอัพรุ่นอื่นๆ ได้ที่นี่
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB



เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  กระแสรถรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กำลังมาแรง นอกจากจะช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดน้ำมันและยังมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งการทำงานของรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แบตเตอรี่จะเป็นชิ้นหลักที่จ่ายพลังงานในขับเคลื่อน ดังนั้นแบตเตอรี่จึงเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดและมีราคาแพง ดังนั้นการดูแลแบตเตอรี่ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าจึงเป็นสิ่งไม่ควรละเลย สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “เคล็ดไม่ลับ วิธีชาร์จแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า ช่วยยืดอายุการใช้งาน”



อยากเปลี่ยนโช้คอัพ KYB .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช้คอัพโดยเฉพาะ


  เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช้คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#KYB #โช้ค KYB #โช้คอัพ KYB #เปลี่ยนโช้ค KYB #ราคาโช้ค KYB


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
สัญญาณเตือนโช้คอัพหมด อายุ ถึงเวลาเปลี่ยน
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/posts/pfbid029CUVHgvgtdv7coHgVpPKQJjYniMZR4tGPNsSJT2CrRhygdgKy5YXvr3jhtsMz6x4l

Share