7 ขั้นตอน อมรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ สามารถทำเองได้ที่บ้าน

March 23, 2024


    การอบรมใบขับขี่ออนไลน์นั้นมีไว้บริการสำหรับการต่ออายุใบขับขี่เท่านั้น ในกรณีสอบใบขับขี่รถยนต์ใหม่จะต้องจองคิวเข้ารับการอบรมที่กรมการขนส่ง สำหรับขั้นตอนการอบรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ มีดังนี้


7 ขั้นตอน อมรมต่อใบขับขี่ออนไลน์ สามารถทำเองได้ที่บ้าน


   1. เข้าสู่เว็บไซต์อบรมใบขับขี่ออนไลน์ WWW.DLT-ELEARNING.COM เพื่อลงทะเบียนอบรมใบขับขี่ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน เเละวันเดือนปีเกิด ถ้าหากใครเคยลงทะเบียนอยู่เเล้วสามารถเข้าสู่ระบบได้เลย


   2. เข้าสู่ระบบอบรมใบอนุญาตขับรถ เข้าสู่ระบบด้วยเลขบัตรประชาชนเเละวันเกิดที่ได้ลงทะเบียนไปยกตัวอย่างเช่นเกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ก็ต้องใส่เลข 14022567 เป็นต้น


   3. เลือกเมนูอบรมต่ออายุใบอนุญาตรถส่วนบุคคล ในหลักสูตรอมรมใบอนุญาตขับขี่ออนไลน์ ท่านสามารถเลือกเมนูต่ออายุตามเงื่อนไขของเเต่ละบุคคล โดยมี ต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคล ระยะเวลาอบรม 1 ชั่วโมง เเละต่ออายุใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลขาดต่ออายุเกิน 1 ปี ระยะเวลาอบรม 2 ชั่วโมง


   4. เริ่มต้นอบรมใบขับขี่ออนไลน์ เข้าไปในหลักสูตรที่สมัครอบรมไว้จากนั้นกด ดำเนินการต่อ เพื่อเริ่มอบรมใบขับขี่ออนไลน์


   5. ทำเเบบทดสอบก่อนอบรมใบขับขี่ออนไลน์ ก่อนเข้ารับการอบรม ผู้เข้ารับการอบรมต้องทำเเบบทดสอบทั้งหมด 3 ข้อเพื่อเป็นการวัดความรู้พื้นฐานก่อนอบรม เเต่ไม่ต้องกังวลไปเนื่องจากในขั้นตอนนี้การตอบผิดหรือถูกไม่มีผลต่อผลการอบรม


   6. ดูวิดีโอเเละฟังการอบรมให้จบคลิป วิดิโอไม่สามารถกดข้ามหรือปิดหน้าต่างได้เนื่องจากเมื่อวิดีโอจบลงผู้เข้ารับการอบรมจะต้องทำเเบบทดสอบให้ถูกต้องเพื่อจบขั้นตอนการอบรมใบขับขี่ออนไลน์ ถ้าหากตอบผิด ท่านต้องเริ่มอบรมใหม่อีกครั้งจนกว่าจะผ่านเเบบทดสอบ


   7. บันทึกหลักฐานการอบรมใบขับขี่ออนไลน์ ในระบบจะเเสดง QR Code ที่สามารถกดบันทึกได้หรือสามารถเเคปหน้าจอเพื่อนำไปเเสดงต่อเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งได้ ผลการอบรมมีอายุ 6 เดือนนับจากวันที่ผ่านการอบรม
#ตรวจสภาพรถ #เช็คราคาตรวจสภาพรถ #ร้านตรวจสภาพรถ #ศูนย์ตรวจสภาพรถ #ตรวจสภาพรถ ที่ค็อกพิท



   ใบขับขี่รถยนต์ เป็นการให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคการขับขี่ในสถานการณ์ที่แตกต่างกันรวมถึงมารยาทในการขับขี่บนท้องถนนเพื่อสร้างผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีคุณภาพ และอย่าลืมตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งาน เพื่อการขับขี่ได้ที่ปลอดภัย


  การตรวจสภาพรถ เป็นขั้นตอนที่จะทำคุณทราบปัญหาและแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว เพื่อป้องกันอันตรายหรือความเสียหายต่อการขับขี่บนท้องถนน ดังนั้นอย่าลืมปฏิบัติตามตารางการบำรุงรักษาที่แนะนำโดยผู้ผลิตรถยนต์ของคุณหรือที่เราเรียกกันว่าคู่มือประจำรถนั้นเอง เพื่อให้รถของคุณอยู่ในสภาพการทำงานที่ดีและใช้งานได้นานที่สุด


  การตรวจสภาพรถ การซ่อมแซม การแก้ไขปัญหาที่ปลอดภัยที่สุดควรนำรถไปพบกับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อความถูกต้องและแม่นยำ หรือถ้าพบว่ารถของคุณมีอาการแปลกๆ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนนหรือต้องการให้แน่ใจว่ารถพร้อมใช้งานสำหรับการเดินทางไกล ควรนำรถเข้าตรวจสภาพรถอย่างละเอียดตามระยะเวลาที่คู่มือรถแนะนำหรือก่อนออกเดินทางไกล ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยคุณรักษาสมรรถนะรถของคุณให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
#ตรวจสภาพรถ #เช็คราคาตรวจสภาพรถ #ร้านตรวจสภาพรถ #ศูนย์ตรวจสภาพรถ #ตรวจสภาพรถ ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ตรวจสภาพรถ อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากคุณต้องเดินทางไกลถึงแม้ยังไม่ถึงเวลาเข้าศูนย์เพื่อตรวจสภาพรถ แต่คุณสามารถทำการตรวจสภาพรถ เบื้องต้นด้วยตัวเองอีกครั้ง เพื่อตรวจสภาพรถ ให้แน่ใจว่ารถของคุณพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทางไกล ซึ่งคุณควรทำการตรวจสภาพรถ เบื้องต้นด้วยตัวเองได้ ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนตรวจสภาพรถ ดังต่อไปนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ " 5 วิธีเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเอง ก่อนเดินทางไกล”



ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถ ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ตรวจสภาพรถ #เช็คราคาตรวจสภาพรถ #ร้านตรวจสภาพรถ #ศูนย์ตรวจสภาพรถ #ตรวจสภาพรถ ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เตรียมตัวให้พร้อม สอบใบขับขี่รถยนต์ผ่านในครั้งเดียว
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/getting-driver-license

Share