ผู้ใช้รถควรระวัง อย่าปล่อยให้สายพานขาด

March 26, 2024


    การตรวจสอบสายพานเป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำ อย่าปล่อยสายพานขาดเด็ดขาด หากสายพานขาดขณะขับขี่ อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักการทำงานของสายพานให้มากขึ้น เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์สุดวิสัย คุณจะได้แก้ปัญหาได้ทันเวลา


ผู้ใช้รถควรระวัง อย่าปล่อยให้สายพานขาด


   อายุการใช้งานสายพานหน้าเครื่อง จะมีอายุการใช้งานอย่างน้อย 50,000 กิโลเมตร หรือ 2 – 3 ปี และผู้ขับขี่ควรตรวจสอบดูอย่างสม่ำเสมอ เพียงเปิดฝากระโปรงหน้าขึ้นมาก็สามารถตรวจเช็คดูสภาพสายพานเบื้องต้นเองได้


    ซึ่งตำแหน่งของสายพานนั้น ถูกวางอยู่ในจุดที่สามารถมองเห็นชัดเจน โดยให้ผู้ขับขี่สังเกตดูว่ามีรอยแตกลายงา เนื้อยางสายพานมีรอยแตกเป็นบั้งๆ หรือสายพานมีเส้นด้ายหลุดหลุ่ยออกมาหรือไม่ หากพบว่ามีลักษณะชำรุดหรือรูปทรงหย่อนผิดปกติควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตรวจสอบและแก้ไขทันที


    ซึ่งในรถรุ่นใหม่ในปัจจุบันส่วนใหญ่จะใช้สายพานเพียง 1 – 2 เส้นเท่านั้น เพื่อคอยทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลังชิ้นส่วนต่าง ๆ


    ซึ่งสายพานสามารถถ่ายทอดกำลังไปยังอุปกรณ์ต่าง ๆ ด้วยสายเส้นเดียว เพื่อง่ายกับการบำรุงรักษา ไม่ต้องปรับตั้งกันบ่อย ๆ เหมือนก่อน เพราะมีตัวปรับตั้งอัตโนมัติอยู่แล้ว เพียงแค่ผู้ขับขี่ต้องคอยตรวจเช็คสภาพตัวสายพานอย่างสม่ำเสมอ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



 การเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน ที่ ค็อกพิท ยังมีแบตเตอรี่ GS หลากหลายแบบให้เลือก เช่น 


แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ ที่ค็อกพิท แนะนำ


  1. แบตเตอรี่ GS แบบกึ่งเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่ไฮบริดเป็นแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทำให้แบตเตอรี่ อึด ทนทาน คุ้มค่ากับราคาแบตเตอรี่รถยนต์และทุกการใช้งาน แบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ทันทีดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นทุก 3 เดือน ยกตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง


  2. แบตเตอรี่ GS แบบเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ผู้ขับขี่มั่นใจไม่ต้องดูแลน้ำกลั่น และแบตเตอรี่มีกำลังไฟสตาร์ทสูงพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แต่กรณีใช้งานหนักควรดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งานทุกๆ 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น

• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 แอมป์/ชั่วโมง
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65 แอมป์/ชั่วโมง


  3. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS ยกตัวอย่างเช่น รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS รุ่น BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง ทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียว ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น ช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  คราบเขม่าหรือกากตะกอนในเครื่องยนต์ ซึ่งเกิดจากน้ำมันเครื่องที่ถูกใช้งานไปสักพักแล้วมีการแตกตัวและมีสิ่งสกปรกสะสมเกิดขึ้น จนกลายเป็นคราบเขม่าหรือกากตะกอน หากถูกสะสมไว้จำนวนมาก อาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป และอาจทำให้เครื่องยนต์ได้รับความเสียหายได้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “4 เคล็ดลับที่ช่วยป้องกันการเกิดคราบเขม่าในเครื่องยนต์”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
“สายพานขาด” ไม่ควรมองข้าม เพราะงานเข้าแน่ๆ!!
URL :
“สายพานขาด” ไม่ควรมองข้าม เพราะงานเข้าแน่ๆ!!

Share