น้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดต่ำให้ผลดีอย่างไร

April 9, 2024


  ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่อง คือค่าในการวัดความข้นของของเหลวหรือแรงต้านต่อการไหลเท ความหนืดของน้ำมันเครื่องต้องสอดคล้องกับอุณหภูมิแวดล้อมที่เหมาะสม หากข้นหนืดเกินไปขณะที่เครื่องยนต์เย็น น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถไหลเวียนและให้การหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากเหลวเกินไปขณะที่เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถให้การปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์อย่างเหมาะสมได้


น้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดต่ำให้ผลดีอย่างไร


   น้ำมันเครื่องที่มีเกรดความหนืดต่ำ จะช่วยให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ในอุณหภูมิต่ำทำได้ง่ายขึ้น เนื่องจากมีความต้านทานต่อชิ้นส่วนที่เคลื่อนที่น้อยลง จึงใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ของคุณน้อยลง นอกจากนี้ยังหมายความว่า คุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงเพิ่มขึ้นอีกด้วย


   น้ำมันเครื่องที่มีเกรดความหนืดต่ำ อย่างเช่น น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX ULTRA ถือเป็นน้ำมันเครื่องที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบสนองและให้การปกป้องที่ดีเยี่ยม ทั้งนี้น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX ULTRA ยังผลิตจากก๊าซธรรมชาติ ที่สามารถช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้อย่างดี และยังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม แม้เครื่องยนต์ทำงานในอุณหภูมิที่สูงหรือต่ำ


   ผู้ขับขี่สามารถค้นหาค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ของคุณ โดยดูจากคู่มือผู้ผลิตรถของคุณ และอย่าลืมคำนึงถึงสภาพอากาศที่คุณอาศัยอยู่และสภาพการขับขี่
#น้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL #ราคาน้ำมันเครื่อง SHELL #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง SHELL



  น้ำมันเครื่องเป็นของเหลว ที่มีส่วนสำคัญกับรถอย่างมาก มีหน้าที่ทำให้รถของคุณวิ่งได้เต็มสมรรถนะตลอดทุกการขับขี่ และช่วยยืดอายุของรถให้ยาวนาน ซึ่งการเลือกใช้น้ำมันที่มีประสิทธิภาพสูงก็เป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ ค็อกพิท เลยมาแนะนำ น้ำมันเครื่อง SHELL ที่ได้มาตรฐานระดับโลก มีการออกแบบน้ำมันเครื่อง SHELL ให้มีหลากหลาย และน้ำมันเครื่อง SHELL ยังเหมาะกับรถยนต์ทุกประเภทและยังตอบโจทย์การใช้งานอย่างแท้จริง มาดูกันว่ามีรุ่นใดบ้าง


น้ำมันเครื่อง SHELL สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน


   • น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX HX8
น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX HX8 เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ถูกพัฒนามาเต็มสมรรถนะในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ พัฒนาเพื่อการหล่อลื่นสำหรับรถอีโคคาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันความหนืด 0W-20 ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง SHELL HX7
น้ำมันเครื่อง SHELL HX7 เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่สามารถช่วยคืนความสะอาดเพื่อตอบสนองทุกอัตราเร่ง ผลิตจากน้ำมันพื้นฐาน 2 ชนิดคือน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันแร่ จึงให้ประสิทธิภาพการทำงานได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันแร่พื้นฐานเพียงอย่างเดียว ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์โดยการป้องกันการสึกหรอ แม้เผชิญกับสภาพการจราจรในแต่ละวัน เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง SHELL HX7G
น้ำมันเครื่อง SHELL HX7G เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่สามารถช่วยคืนความสะอาดเพื่อตอบสนองทุกอัตราเร่ง ผลิตจากน้ำมันพื้นฐาน 2 ชนิดคือน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันแร่ จึงให้ประสิทธิภาพการทำงานได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันแร่พื้นฐานเพียงอย่างเดียว ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์โดยการป้องกันการสึกหรอ แม้เผชิญกับสภาพการจราจรในแต่ละวัน เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX ULTRA
น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX ULTRA เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ถือเป็นน้ำมันเครื่องสูตรที่ดีที่สุดของเชลล์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ นี่คือเหตุผลที่เชลล์ได้คิดค้นวิธีการใหม่ในการผลิตน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์จากก๊าซธรรมชาติ ด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า คือน้ำมันเครื่องชนิดพิเศษสุดที่ใช้เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ซึ่งทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดเครื่องยนต์ตลอดเวลา เทคโนโลยี Active Cleansing คือหัวใจของ เชลล์ เฮลิกส์ เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ป้องกันการเกิดคราบยางเหนียวที่ดีกว่า ไม่มีน้ำมันเครื่องใดที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ของคุณได้หมดจดเหมือนใหม่เท่านี้อีกแล้ว ยืดอายุเครื่องยนต์โดยปกป้องพื้นผิวจากการสึกหรอและช่วยปรับสมดุลกรดกัดกร่อนที่เกิดจากการเผาไหม้ เพื่อการทำความสะอาดและดูแลปกป้องเครื่องยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์บางรายแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น


น้ำมันเครื่อง SHELL สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล


   • น้ำมันเครื่อง SHELL DIESEL HX7
ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมป้องกันคราบจับติด โดย น้ำมันเครื่อง Shell เฮลิกส์ HX7 ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้งอัตราเร่งและการตอบสนอง น้ำมันเครื่อง ยังปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก ทนต่อความร้อนได้ดี น้ำมันเครื่อง Shell เฮลิกส์ HX7 ยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น


   • น้ำมันเครื่อง SHELL DIESEL HX8
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ เต็มสมรรถนะ ในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง SHELL HELIX DIESEL ULTRA
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ - สูตรที่ดีที่สุดของเชลล์สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง ยานพาหนะในปัจจุบันต้องการน้ำมันเครื่องที่ตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเพิ่มสมรรถนะและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ นี่คือเหตุผลที่เชลล์ได้คิดค้นวิธีการใหม่ในการผลิตน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์จากก๊าซธรรมชาติ ด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า คือน้ำมันเครื่องชนิดพิเศษสุดที่ใช้เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ซึ่งทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดเครื่องยนต์ตลอดเวลา เทคโนโลยี Active Cleansing คือหัวใจของ เชลล์ เฮลิกส์ เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ป้องกันการเกิดคราบยางเหนียวที่ดีกว่า - ไม่มีน้ำมันเครื่องใดที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ของคุณได้หมดจดเหมือนใหม่เท่านี้อีกแล้ว 2 ยืดอายุเครื่องยนต์โดยปกป้องพื้นผิวจากการสึกหรอและช่วยปรับสมดุลกรดกัดกร่อนที่เกิดจากการเผาไหม้ 3 เพื่อการทำความสะอาดและดูแลปกป้องเครื่องยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์บางรายแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น


  น้ำมันเครื่อง SHELL ที่กล่าวมานั้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากสนใจต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL สามารถแวะมาได้ที่ ค็อกพิท มีน้ำมันเครื่อง SHELL หลากหลายรุ่นให้คุณได้เลือก
#น้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL #ราคาน้ำมันเครื่อง SHELL #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง SHELL




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   หม้อน้ำในรถยนต์ มีหน้าที่ถ่ายเทความร้อนระหว่างน้ำหล่อเย็น โดยหม้อน้ำจะควบคุมอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมก่อนที่จะปล่อยไหลไปยังเครื่องยนต์และชิ้นส่วนอื่นๆ เพื่อช่วยป้องกันไม่ให้เครื่องยนต์มีความร้อนสะสมหรือความร้อนสูงเกินไปที่อาจนำไปสู่ความเสียหายร้ายแรงของเครื่องยนต์ได้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “หม้อน้ำรถแห้ง ใช้น้ำเปล่าแทนน้ำยาหล่อเย็นได้หรือไม่?”



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง SHELL #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง SHELL #ราคาน้ำมันเครื่อง SHELL #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง SHELL


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ความหนืดของน้ำมันเครื่องคืออะไร
URL :
https://www.shell.co.th/th_th/motorists/oils-lubricants/right-oil.html

Share