ไขข้อสงสัย เกี่ยวกับยางรถยนต์ที่อาจไม่เคยรู้ก่อน

April 11, 2024


    ความเชื่อเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่หลายคนเชื่อ ก็อาจไม่ถูกต้องเสมอไป วันนี้เราจะพาไป ไขข้อสงสัย 3 เรื่องเล่าเกี่ยวกับยางรถยนต์เป็นเรื่องจริงหรือไม่ 


ไขข้อสงสัย เกี่ยวกับยางรถยนต์ที่อาจไม่เคยรู้ก่อน


    เรื่องที่ 1: ถ้าเปิดจุกวาล์วล้อรถทิ้งไว้อากาศจะรั่วซึมออกได้  เพราะจุกวาล์วล้อรถไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อกันอากาศจากภายนอกเข้าไปในยางรถ แต่เพื่อป้องกันสิ่งแปลกปลอมเข้าไปในยาง เช่น หยดน้ำ ฝุ่น และสิ่งสกปรก ดังนั้นเมื่อจุกวาล์วล้อหาย ก็จะทำให้สิ่งแปลกปลอมเข้าไปในยาง ซึ่งอาจทำให้ยางชำรุดได้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องลมยางแต่อย่างใด


   เรื่องที่ 2: ยางสลิคทำให้ขับรถได้เร็วขึ้น เรื่องจริงอยู่ที่ยางรถแข่งสามารถทำให้รถวิ่งได้รวดเร็ว แต่ก็สามารถวิ่งได้ดีแค่ในสนามแข่งที่มีสภาพถนนแห้งเท่านั้น เพราะยางประเภทนี้มีรูปแบบดอกยางที่ไม่สามารถรีดน้ำออกได้ อาจทำให้การขับขี่ในชีวิตประจำวันเกิดอันตรายได้


   เรื่องที่ 3: ระบบตรวจสอบความดันลมยาง TPMS ช่วยแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง จริง ๆ แล้วไม่ใช่เลย จุดประสงค์ของระบบ TPMS คือเพื่อช่วยตรวจสอบปริมาณความดันลมยางเพียงเท่านั้น ไม่ได้บ่งบอกถึงความลึกของร่องดอกยางหรืออายุการใช้งานของยางแต่อย่างใด ดังนั้นจึงไม่สามารถช่วยเตือนเมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางใหม่ได้
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท




   เรื่องจริงเกี่ยวกับยางรถยนต์ที่ช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้นกับยาง ECOPIA ที่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ที่ต้องการประหยัดน้ำมันในขณะเดียวกันยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมเพราะ ยาง ECOPIA มีความต้านทานต่อการหมุนต่ำนั้นหมายความว่า จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองได้และยาง ECOPIA ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งนั่นหมายความว่ายาง ECOPIA เป็นส่วนหนึ่งของยางรักษ์โลก


   โดยยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA ที่ ค็อกพิท แนะนำ นั้นจะแบ่งออกเป็น 3 รุ่น มาดูกันว่าแต่ละรุ่นนั้น เหมาะสำหรับการใช้งานและรถแบบใดกันบ้าง


   • รุ่นที่ 1 ECOPIA EP150


   • รุ่นที่ 2 ECOPIA EP300


   • รุ่นที่ 3 ECOPIA H/L001


ยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA เหมาะสำหรับรถ?


รุ่นที่ 1 : ECOPIA EP150 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดใหญ่Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดกลาง
Toyota Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City

   ยาง ECOPIA EP150 เป็นมาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรายาง ECOPIA EP150 เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำยาง ECOPIA EP150 ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง และช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน


รุ่นที่ 2 : ECOPIA EP300 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดใหญ่
Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดกลาง
Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City

   ยาง ECOPIA EP300 ได้ถูกออกแบบมาให้อึดยิ่งขึ้น ยึดเกาะถนนได้ดียิ่งกว่า เป็นยางที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน นุ่มเงียบขับขี่ได้อย่างเพลิดเพลิน ไม่ต้องกลัวเสียการทรงตัวเพราะยาง ECOPIA EP300 ถูกออกแบบมาเพื่อการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นแม้ในขณะขับขี่ เข้าโค้งก็สามารถทำให้รู้สึกถึงสัมผัสที่นุ่มสบาย และแน่นอนว่ายาง ECOPIA EP300 ยังมาพร้อมคุณสมบัติอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าเดิมอีกด้วย 


รุ่นที่ 3 : ECOPIA H/L001 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถอเนกประสงค์ CUV (Crossover Utility Vehicles)
Toyota C-HR
รถอเนกประสงค์ PPV (Pick-up Passenger Vehicles)
Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer
รถอเนกประสงค์ MPV (Multi Purpose Vehicles)
Toyota Alphard
รถอเนกประสงค์ SUV (Sport Utility Vehicles)
Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, MG GS, Chevrolet Captiva

   เพราะยาง ECOPIA H/L001 ได้ถูกยกระดับมาตรฐานการขับขี่ ตอบทุกความต้องการของรถอเนกประสงค์ของคุณที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนที่ดีเยี่ยมและยาง ECOPIA H/L001 มีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมันยาง ECOPIA H/L001 มีครบทุกความต้องการของคุณ




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่อง คือค่าในการวัดความข้นของของเหลวหรือแรงต้านต่อการไหลเท ความหนืดของน้ำมันเครื่องต้องสอดคล้องกับอุณหภูมิแวดล้อมที่เหมาะสม หากข้นหนืดเกินไปขณะที่เครื่องยนต์เย็น น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถไหลเวียนและให้การหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่หากเหลวเกินไปขณะที่เครื่องยนต์ร้อน น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถให้การปกป้องชิ้นส่วนเครื่องยนต์อย่างเหมาะสมได้ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “น้ำมันเครื่องที่มีค่าความหนืดต่ำให้ผลดีอย่างไร”



อยากเปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
3 เรื่อง ที่คุณอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับยางรถยนต์
URL :
https://www.facebook.com/BridgestoneTH/posts/pfbid02YkWX6GTjz1V3yoKZC89VDf19ma124yZwBaNc1ocTXmMf4FGCPDzsEemZtzFVgkeal
ยาง BRIDGSTONE ECOPIA
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia

Share