สาเหตุที่ทำให้ยางแตกลายงา แล้วป้องกันอย่างไร?

April 14, 2024


    ช่วงนี้อากาศร้อน เลยจะชวนไปตรวจสภาพยาง จากอาการยางแตกลาย ที่มักเกิดได้ เนื่องจากยางรถยนต์โดนแสงแดดและความร้อนเป็นเวลานานๆ


สาเหตุที่ทำให้ยางแตกลายงา แล้วป้องกันอย่างไร?


    สาเหตุที่ทำให้เกิดอาการยางแตกลาย
เกิดจากแสงแดดและความร้อน รถที่จอดในที่โล่งแจ้ง หรือตากแดดเป็นเวลานานมาก จึงทำให้เกิดอาการยางแตกลายงาขึ้นได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดได้จากอุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงฉับพลับ จากที่เย็นไปร้อน เพราะยางเกิดการหดตัว


    อาการยางแตกลาย เป็นอันตรายหรือไม่
อาการช่วงแรกของยางแตกลายงานั้นยังไม่เป็นอันตราย แต่ถ้าเริ่มมีอาการแตกลายแบบที่สังเกตด้วยตาเปล่าเริ่มเห็นถึงโครงสร้างยางแล้ว ควรนำรถเข้าศูนย์บริการเพื่อปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญทัน


    การแก้ไขปัญหาที่ดีที่สุด คือ การป้องกันก่อนปัญหาจะเกิด ดังนั้นอย่าลืมหมั่นตรวจเช็คสภาพยาง
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA



   หากพูดถึงเรื่องยางรถยนต์  เชื่อว่าทุกคนคงเคยได้ยินแบรนด์ยาง BRIDGESTONE ซึ่งเป็นแบรนด์ยางรถยนต์ชั้นนำระดับต้นๆ ของโลกที่นิยมใช้เพราะว่า ยาง BRIDGESTONE มีทีมวิศวกรที่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงสมรรถนะ, ความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบการขับขี่ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าผู้ขับขี่จะชอบเดินทางแบบสายชิลสายลุยหรือสายไหน ยาง BRIDGESTONE ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และยังมาพร้อมราคายางที่โดนใจผู้ขับขี่อีกด้วย


  หากคุณกำลังมองหายางรถยนต์ที่มีความหลากหลายที่สามารถตอบโจทย์การขับขี่ของคุณ เราขอแนะนำยาง BRIDGESTONE มาดูกันว่ามีรุ่นใดกันบ้างและรุ่นใดที่เหมาะสมกับคุณทั้งด้านการขับขี่และด้านราคายาง


เช็คราคายาง BRIDGESTONE ในแต่ละรุ่น


   โดยยาง BRIDGESTONE แต่ละรุ่นนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความแตกต่างกันไปตามความต้องการของผู้ขับขี่ เช่น


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมันด้วยการทำงาน ยาง BRIDGESTONE ECOPIA เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสมทั้งมาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มสบายสามารถเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีและมีอายุการใช้งานยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE TURANZA ที่ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะระดับพรีเมียมด้วยการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน มีการขับขี่อย่างนุ่มนวล และประสิทธิภาพการทรงตัวดีเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง มีความปลอดภัยสูงจึงสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE ALENZA เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถ CUV/SUV เป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DUELER สำหรับนักเดินทางสายลุย ชื่นชอบการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์(Adventurer) เป็นยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพความแข็งแกร่งและทนทาน ยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางรถยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน ที่จะให้สายลุยสามารถขับขี่ได้ทุกเส้นทางที่ท้าทาย เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE POTENZA สำหรับผู้รักในการขับขี่ด้วยความเร็วที่มาพร้อมคุณสมบัติในด้านการเกาะถนนและการตอบสนองพวงมาลัยที่ดีเยี่ยมช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งด้วยความแม่นยำอย่างนิ่มนวล จึงเป็นยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่รักในความเร็วอย่างดีเยี่ยม เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DURAVIS ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย, ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เช็คราคายาง


  จากที่กล่าวมาจะเห็นว่ายางแต่ละประเภทนั้น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่และราคายางที่แตกต่างกันออกไป หากกำลังมองหายางชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจและยังไม่แน่ใจว่ายางแบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด ต้องการคำแนะนำแวะมาให้เราดูแลและพร้อมมอบราคายางสุดพิเศษ และโปรโมชั่นยางรถยนต์อื่นๆ สุดคุ้มให้แก่คุณ เช็คเงื่อนไขโปรโมชั่นและราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


 ระบบกันสะเทือนของรถยนต์นั้น ประกอบไปด้วยส่วนประกอบหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นชุดสปริง ชุดโช้คอัพและสตรัทที่คอยดูดซับแรงกระแทกจากพื้นผิวถนนที่ขรุขระ หลุมบ่อ ลูกระนาด ที่เป็นตัวการทำให้รถได้รับแรงกระแทก ระบบกันสะเทือนของรถยนต์จึงมีหน้าที่สำคัญที่ช่วยให้รถยนต์ได้รับแรงกระแทกน้อยที่สุดและช่วยให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวล หากผู้ขับขี่ละเลยการบำรุงรักษา ระบบกันสะเทือนของรถยนต์ หรือโช้คอัพกับสตรัทอย่างไม่เหมาะสม ก็อาจทำให้รถของคุณสูญเสียการควบคุมและเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ วันนี้เราเลยนำวิธีสังเกตอาการโช้คอัพกับสตรัทเสีย ที่สังเกตได้ขณะขับรถ สามารถติดตาม อ่านได้ที่ “อาการโช้คกับสตรัทเสียที่สังเกตได้ขณะขับรถ”



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ เช็คราคายาง .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ปลอดภัยไว้ก่อน! บริดจสโตนชวนเช็กสภาพยางแตกลายก่อนออกเดินทางไกล
URL :
https://www.facebook.com/BridgestoneTH/posts/pfbid0TRzj44zVL12hrzMaTWZLCobVdZx9zidbuZxxsiMESuKma13XgSE3DMZz82Sq7TZUl
https://www.bridgestone.co.th/th
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/fuel-efficiency-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/touring-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/alenza
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/off-road-tires

Share