วิธีอ่านค่า ความสามารถในการรับน้ำหนักของยางรถยนต์

May 3, 2024


    ยางรถยนต์ นอกจากจะช่วยให้รถเคลื่อนที่ได้แล้ว ยังมีหน้าที่สำคัญก็คือ รองรับน้ำหนักรถยนต์ ซึ่งยางแต่ละประเภทก็ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่มีลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นดัชนีการรับน้ำหนักของยางรถยนต์แต่ละประเภทจึงมีความแตกต่างกัน


วิธีอ่านค่า ความสามารถในการรับน้ำหนักของยางรถยนต์


    ความสามารถในการรองรับน้ำหนักที่ยางสามาถรองรับได้ หน่วยเป็นกิโลกรัม น้ำหนักบรรทุกที่ยางสามารถรองรับได้เมื่อเติมลมยางเต็มที่


    ดัชนีการรับน้ำหนัก ซึ่งตัวเลขไม่ได้แสดงถึงน้ำหนักกี่กิโลกรัมที่สามารถรองรับได้ แต่ตัวเลขแสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างดัชนีรับน้ำหนักกับความสามารถในการรับน้ำหนักของยางแต่ละเส้น เริ่มต้นที่ 60 ถึง 179 ซึ่งตัวเลขแสดงถึงความสามารถในการรับน้ำหนักตั้งแต่ 250 ถึง 7750 กิโลกรัม


    ตัวอย่าง P225/70/R16 91S อัตราการรับน้ำหนักจะอยู่ในรูปแบบเลขสองหลัก ตัวเลขในตัวอย่าง คือ 91 จะบ่งบอกถึงพิกัดน้ำหนักที่ยางรถสามารถรับได้ในขณะที่มีความดันลมยางสูงสุด


    ดังนั้นเมื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่อย่าลืมตรวจสอบว่ายางใหม่ของคุณมีค่าดัชนีการรับน้ำหนักเทียบเท่าหรือสูงกว่ายางรถยนต์ตัวเดิมที่คุณใช้งานอยู่หรือไม่ หากคุณเปลี่ยนยางชุดใหม่ที่มีค่าดัชนีการรับน้ำหนักต่ำกว่ายางชุดเดิม อาจจะทำให้เกิดความเค้นกับตัวยางและโครงสร้างยาง ซึ่งเป็นปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยง ยางบวมหรือยางแตกได้


    คำแนะนำ : ผู้ขับขี่ไม่ควรยึดดัชนีการรับน้ำหนักสูงสุดของยางเส้นนั้น ๆ
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15



   นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับความสามารถในการรับน้ำหนักของยางรถยนต์แล้ว วันนี้เรายังมาแนะนำ ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว จากแบรนด์ BRIDGESTONE รุ่นยอดนิยมที่ผู้ใช้รถมีการค้นหามากที่สุดในตอนนี้ มาฝากผู้ขับขี่ที่กำลังกำลังยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ให้กับรถคู่ใจ มาดูกันว่ารุ่นที่ฮอตที่สุดในตอนนี้ มีรุ่นไหนบ้าง


รุ่นยาง BRIDGESTONE ยอดนิยม ขนาดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว


   1. DURAVIS R611
สุดยอดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ออกแบบมาสำหรับรถกระบะและการบรรทุกของหนักเชิงพาณิชย์ โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานยาวนาน


   2. FIRESTONE DESTINATION LE-02 PICK-UP
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ออกแบบมาสำหรับรถกระบะ นุ่มนวลทุกการใช้งาน มั่นใจทุกการเคลื่อนไหว ยกระดับการใช้งานรถกระบะของคุณให้ดีกว่าเดิม


   3. FIRESTONE F01 FUEL FIGHTER
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ได้รับการพัฒนามุ่งเน้นในเรื่องของการขับขี่ที่นุ่มนวล ขับขี่ปลอดภัย และประหยัดพลังงานเป็นหลัก


   4. ECOPIA EP 300
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่โดดเด่นในเรื่องเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ให้ปลอดภัย และช่วยประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม


   5. TURANZA T005A
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ให้ประสบการณ์ขับขี่ที่เหนือระดับ ในเรื่องของความเงียบ ปลอดภัย นุ่มสบาย ของที่สุดที่เคยมีมา


   6. DUELER H/T 684
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว สำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่มาพร้อมกับการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม แข็งแกร่งว่าที่เคย และยังให้ความนุ่มนวลทุกการเคลื่อนไหว เพิ่มประสิทธิภาพในการทรงตัวสูงได้อย่างดีเยี่ยม


   ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ของบริดจสโตนกับหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรเพื่อตอบสนองทุกสไตล์ของการขับขี่และทุกสภาพถนนได้อย่างดีเยี่ยม เลือกขนาดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่เหมาะสมที่สุดสำหรับรถคันโปรดของคุณได้ที่นี่


   หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ สามารถแวะมาได้ ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท ใกล้บ้านคุณ เรามีสาขาศูนย์บริการรถยนต์ ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศไทยและพร้อมอบโปรโมชั่นยางรถยนต์สุดคุ้ม สามารถเช็คศูนย์บริการรถยนต์ ใกล้บ้านคุณได้ที่นี่
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ในปัจจุบันตลาดของรถยนต์ไฟฟ้านั้น กำลังมาแรงเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นรถที่ช่วยให้คุณประหยัดยิ่งขึ้นและรถยนต์ไฟฟ้ายังมีหลากหลายแบบและราคาไม่แพงมาก ทำให้ผู้ขับขี่หลาย ๆ ท่าน สนใจซื้อรถไฟฟ้ามาใช้สักคัน แต่ก่อนจะซื้อลองมาคำนวณค่าไฟในการชาร์จหนึ่งครั้งแบบคร่าว ๆ กันก่อนดีกว่า ว่าแท้ที่จริงแล้วมันถูกกว่าเติมน้ำมันจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ "ไขข้อสงสัย รถไฟฟ้าชาร์จหนึ่งครั้งเสียเงินเท่าไหร่?"



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ.... แวะมา ที่ ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 #ราคายางรถยนต์ขอบ15 #รุ่นยางรถยนต์ขอบ15 #ร้านยางรถยนต์ขอบ15


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีการอ่านรหัสและตัวเลขบนยาง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/what-is-the-tire-size-for-my-car
Reference
ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/rim/15-inch

Share