วิธีขจัดคราบขี้เกลือบนขั้วแบตเตอรี่

May 5, 2024


   คราบขี้เกลือแบตเตอรี่มีลักษณะคล้ายกับผงแป้งสีขาวหรือสีฟ้าเกาะรอบ ๆ ขั้วแบตเตอรี่ ขี้เกลือขึ้นที่ขั้วแบตเตอรี่ เกิดจากปฏิกิริยาทางเคมีของน้ำกรดที่ระเหยไปโดนกับอากาศ เมื่อสัมผัสกับตะกั่วหรือเหล็กจนเกิดเป็นคราบขี้เกลือ หรือการเติมน้ำกลั่นเกินกว่าเส้น Upper ที่กำหนด


วิธีขจัดคราบขี้เกลือบนขั้วแบตเตอรี่


   หากปล่อยทิ้งไว้ไม่ดูแล ขี้เกลือจะปิดกั้นกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่จ่ายไฟได้ไม่สะดวก ทำให้รถสตาร์ทติดยาก แล้วยังทำให้เกิดการกัดกร่อนของโลหะบนขั้วแบตเตอรี่ หรือขั้วของสายไฟอีกด้วย ผู้ขับขี่สามารถกำจัดคราบขี้เกลือได้ง่าย ๆ ดังนี้


   ค่อย ๆ เทน้ำร้อนลงไปบริเวณคราบขี้เกลือที่ขั้วแบตเตอรี่ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ด้วยผ้าชุบน้ำเปียกหมาด ๆ เนื่องจากถ้าใช้ผ้าแห้งอาจเกิดไฟฟ้าสถิตหรือประกายไฟได้ ในขั้นตอนสุดท้าย ใหเนำจาระบีทาบริเวณขั้วแบตเตอรี่ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบขี้เกลือ เพียงเท่านี้ ผู้ขับขี่ก็สามารถป้องกันคราบขี้เกลือขึ้นขั้วแบตเตอรี่ได้


   แบตเตอรี่เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของรถ หากพบว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ หรือรถเริ่มมีอาการสตาร์ทติดยากขึ้น ระบบไฟในรถทำงานช้าลง อาจเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าแบตเตอรี่ใกล้หมดหรือเสื่อมสภาพแล้ว ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบ และเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



 การเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน ที่ ค็อกพิท ยังมีแบตเตอรี่ GS หลากหลายแบบให้เลือก เช่น 


แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ ที่ค็อกพิท แนะนำ


  1. แบตเตอรี่ GS แบบกึ่งเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่ไฮบริดเป็นแบตเตอรี่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ทำให้แบตเตอรี่ อึด ทนทาน คุ้มค่ากับราคาแบตเตอรี่รถยนต์และทุกการใช้งาน แบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ทันทีดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นทุก 3 เดือน ยกตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 แอมป์/ชั่วโมง


  2. แบตเตอรี่ GS แบบเมนเทนแนนซ์ฟรีหรือแบตเตอรี่แบบไม่ต้องเติมน้ำกลั่น แบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ผู้ขับขี่มั่นใจไม่ต้องดูแลน้ำกลั่น และแบตเตอรี่มีกำลังไฟสตาร์ทสูงพร้อมใช้งานได้ทันทีไม่ต้องดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แต่กรณีใช้งานหนักควรดูแลน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งานทุกๆ 1 เดือน ยกตัวอย่างเช่น

• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 แอมป์/ชั่วโมง
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65 แอมป์/ชั่วโมง


  3. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS ยกตัวอย่างเช่น รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS รุ่น BAGS N-55-ISS - 55 แอมป์/ชั่วโมง ทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียว ช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น ช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ในปัจจุบันตลาดของรถยนต์ไฟฟ้านั้น กำลังมาแรงเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นรถที่ช่วยให้คุณประหยัดยิ่งขึ้นและรถยนต์ไฟฟ้ายังมีหลากหลายแบบและราคาไม่แพงมาก ทำให้ผู้ขับขี่หลาย ๆ ท่าน สนใจซื้อรถไฟฟ้ามาใช้สักคัน แต่ก่อนจะซื้อลองมาคำนวณค่าไฟในการชาร์จหนึ่งครั้งแบบคร่าว ๆ กันก่อนดีกว่า ว่าแท้ที่จริงแล้วมันถูกกว่าเติมน้ำมันจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ไขข้อสงสัย รถไฟฟ้าชาร์จหนึ่งครั้งเสียเงินเท่าไหร่?”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รู้หรือไม่? ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่ได้อย่างไร ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดจริงหรือ!
URL :
รู้หรือไม่? ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่ได้อย่างไร ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดจริงหรือ!

Share