หน้าฝนแล้ว มาเช็คความลึกร่องดอกยางและความดันลมยางกัน

May 25, 2024


  ก่อนออกเดินทางในช่วงฝนตก ที่เป็นช่วงฤดูที่ทำให้ถนนลื่นและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายที่สุด วันนี้ ค็อกพิท เลยมาชวนผู้ขับขี่ มาเช็คความลึกของร่องดอกยางและความดันลมยางให้เหมาะสมและพร้อมใช้งานในหน้าฝนนี้


หน้าฝนแล้ว มาเช็คความลึกร่องดอกยางและความดันลมยางกัน


  1. ความลึกของร่องดอกยาง
ยางรถยนต์ที่พร้อมใช้งานในทุกฤดู ควรมีความลึกของร่องดอกยางไม่ต่ำกว่า 1.6 มม. ซึ่งผู้ขับขี่สามารถวัดได้โดยใช้เกจวัดความลึกของร่องดอกยางสอดเข้าไปในแต่ละร่อง หากความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 1.6 มม. ไม่สมควรอย่างยิ่งในการนำไปใช้งาน โดยเฉพาะหน้าฝนแบบนี้ ดังนั้น เมื่อตรวจสอบยางรถยนต์ของคุณ แล้วพบว่าร่องดอกยาง ต่ำกว่า 1.6 มม. เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางตลอดหน้าฝนนี้ ควรนำเข้าศูนย์บริการ เพื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่ 


  2. การเติมลมยาง
ไม่ว่าจะฤดูกาลไหน การเติมลมยางให้เหมาะสมตามคำแนะนำของผู้ผลิตยางรถยนต์นั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก ดังนั้นก่อนออกเดินทางผู้ขับขี่ควรเติมลมยางให้พร้อมใช้งาน โดยสามารถดูค่าความดันลมยางที่เหมาะสมได้ที่สติกเกอร์ลมยางข้างประตูฝั่งคนขับ หรือวงกบประตู หรือจากสมุดคู่มือประจำรถ และโปรดจำไว้ว่าเราควรตรวจสอบลมยางอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง เพื่อความแม่นยำในการวัดค่าลมยาง ควรเช็คในช่วงที่ล้อเย็นสู่สภาพปกติแล้ว ควรจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง หรือขับรถมาเพียงระยะทางน้อยกว่า 1.6 กม. ด้วยความเร็วปานกลาง


  ระหว่างการตรวจเช็คความลึกของร่องดอกยางและเช็คแรงดันลมยาง ให้ผู้ขับขี่ทำการสำรวจสภาพยางทั้งหมด ว่าอยู่ในสภาพปกติหรือไม่ เพราะถึงแม้ร่องดอกยางเพียงต่อการใช้งานและเติมลมยางอย่างเหมาะสมแล้ว แต่หากยางบวม หรือไหล่เสื่อมสภาพ ก็ไม่ควรนำมาใช้งานต่ออย่างยิ่ง ควรเปลี่ยนยางใหม่ทันที 
#ผ่อนยาง #ผ่อนยาง0% #ผ่อนยาง 10 เดือน #ผ่อนยาง 6 เดือน #ผ่อนยาง Bridgestone #ผ่อนยาง Firestone #ผ่อนยางที่ค็อกพิท #ผ่อนยางที่Cockpit



  หลังจากตรวจสอบสภาพยางแล้ว หากพบร่องรอยความเสียหายหรือความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่า 1.6 มม. จำเป็นต้องเปลี่ยนยางใหม่ทันที แต่ไม่อยากใช้เงินก้อนโต ผู้ขับขี่สามารถแวะมาเปลี่ยนยางพร้อมผ่อนยาง 0% ได้ที่ ค็อกพิท


ผ่อนยางสบายๆ 0% นาน 10 เดือน


  • ที่ค็อกพิท มีบริการให้ผ่อนยาง 0% นาน 10 เดือน เมื่อซื้อยาง BRIDGESTONE หรือ FIRESTONE ครบ 4 เส้น และมียอดชำระตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป


  • เปลี่ยนยางชุดใหม่ที่ค็อกพิท พร้อมสิทธิพิเศษ ให้บริการ B-24 ดูแลช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง


  • ก่อนเข้ารับบริการเปลี่ยนยาง เพื่อได้รับประโยชน์สูงสุด อย่าลืมตรวจสอบรายละเอียดโปรโมชั่น สินค้า ราคา และระยะเวลา กับร้านค้าสาขาที่เข้ารับบริการก่อนทุกครั้ง


   • ที่สำคัญอย่าลืมเลือกรุ่นยางให้เหมาะสมกับการใช้งานและรถของคุณ เลือกได้แล้ว แวะมาผ่อนยาง 0% ได้ ที่ ค็อกพิท
- ผ่อนยาง 0% สำหรัยยาง BRIDGESTONE
- ผ่อนยาง 0% สำหรับยาง FIRESTONE
#ผ่อนยาง #ผ่อนยาง0% #ผ่อนยาง 10 เดือน #ผ่อนยาง 6 เดือน #ผ่อนยาง Bridgestone #ผ่อนยาง Firestone #ผ่อนยางที่ค็อกพิท #ผ่อนยางที่Cockpit




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนสำคัญและเป็นชิ้นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน ดังนั้นการดูแลรักษายางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ มีส่วนช่วยให้รถเราขับในช่วงฝนตกได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการขับรถในหน้าฝนนั้นต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น พื้นถนนเปียก ที่อาจทำให้รถลื่นไถลเหินน้ำ และสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากอาการรถเหินน้ำ ในช่วงหน้าฝน ห้ามพลาดกับวิธีป้องกันที่นำมาฝากในวันนี้ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ "ขับรถหน้าฝน ระวังรถเหินน้ำ"



ผ่อนยางสบายๆ 0% ผ่อนยางนาน 10 เดือน ….แวะมา ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ผ่อนยาง #ผ่อนยาง0% #ผ่อนยาง 10 เดือน #ผ่อนยาง 6 เดือน #ผ่อนยาง Bridgestone #ผ่อนยาง Firestone #ผ่อนยางที่ค็อกพิท #ผ่อนยางที่Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ขับรถตอนฝนตกหนัก ถนนลื่นอย่างไรให้ปลอดภัยตลอดเส้นทาง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/wet-road-driving-tips

Share