6 สิ่งที่ควรเช็ค เมื่อรถยนต์วิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร

May 26, 2024


   ถึงแม้รถยนต์ใหม่ของคุณถูกใช้งานมาเพียง 10,000 กิโลเมตร แต่ก็ควรตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ไม่ต่างกับรถที่ใช้งานมานาน เพื่อช่วยให้รถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยยืดอายุการใช้งานของอะไหล่ต่างๆ ดังนั้น เมื่อผู้ขับขี่ใช้รถยนต์ถึงระยะ 10,000 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัย ผู้ขับขี่ควรเช็คอะไรบ้าง ไปดูกันเลย


6 สิ่งที่ควรเช็ค เมื่อรถยนต์วิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร


  1. การสลับยาง การถ่วงล้อ
การสลับยาง ถ่วงล้อควรทำทุกๆ 10,000 กิโลเมตร เพื่อการขับขี่ควบคุมรถที่แม่นยำและช่วยยืดอายุการใช้งานของยางให้นานมากที่สุด


  2. ที่ปัดน้ำฝน
ที่ปัดน้ำฝนเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญ โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน ดังนั้นควรใบปัดน้ำฝนใหม่ทันที เมื่อถึงระยะถึง 10,000 กิโลเมตร เพื่อช่วยให้ทัศนวิสัยการขับขี่ดียิ่งขึ้น


  3. ระบบช่วงล่าง
เมื่อรถใช้งานถึงระยะ 10,000 กิโลเมตร ผู้ขับขี่ควรนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ เพื่อทำการตรวจสอบระบบช่วงล่างทั้งหมด โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อดูแลซ่อมแซมช่วงล่างให้ทำงานได้ปกติ


  4. โช้คอัพ
เมื่อรถใช้งานถึงระยะ 10,000 กิโลเมตร ผู้ขับขี่ควรนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ เพื่อทำการตรวจสอบโช้คอัพหน้า-หลัง เพื่อให้รถขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลและทรงตัวได้ดี


  5. น้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่องเป็นส่วนสำคัญในการดูแลรักษาการทำงานของเครื่องยนต์ ดังนั้นควรตรวจเช็คและเปลี่ยนถ่ายตามระยะที่กำหนด โดยค่ายรถยนต์ส่วนใหญ่จะแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายที่ระยะ 10,000 กิโลเมตร หรือสามารถตรวจสอบระยะเปลี่ยนถ่ายที่เหมาะสมได้ที่คู่มือของรถยนต์


  6. ระบบคลัตช์
เมื่อรถใช้งานถึงระยะ 10,000 กิโลเมตร ผู้ขับขี่ควรนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ เพื่อตรวจดูการรั่วซึมของท่อและสายน้ำมันคลัตช์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน หากผู้ใช้รถในเมืองที่ต้องพบเจอกับการจราจรที่ติดขัดเป็นประจำ จนทำให้ต้องเปลี่ยนเกียร์ และออกตัวบ่อย ๆ อาจทำให้อายุการใช้งานของชุดคลัตช์สั้นลง จึงควรเปลี่ยนทุก 100,000 – 150,000 กิโลเมตร
#น้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #ราคาน้ำมันเครื่อง ptt #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ptt



   น้ำมันเครื่องก็เป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น หน้าฝนนี้ มาปกป้องเครื่องยนต์ ด้วยน้ำมันเครื่อง ptt น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูง


ปกป้องเครื่องยนต์ ด้วยน้ำมันเครื่อง ptt ประสิทธิภาพสูง ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  1. น้ำมันเครื่อง ptt แบบสังเคราะห์แท้ สำหรับเครื่องเบนซิน


  • น้ำมันเครื่อง ptt PERFORMA SYNTHETIC ECO
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงพิเศษ ออกแบบเพื่อรถอีโคคาร์ทั้งเครื่องยนต์แบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นด้านความเสียดทานต่ำพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด มอบการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้นทั้งสภาวะในเมืองและนอกเมือง ออกแบบเพื่อรถยนต์อีโคคาร์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รองรับการใช้ร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) และแก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) ความเสียดทานต่ำพิเศษ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด พร้อมความคล่องตัวที่ดีขึ้น ช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษไอเสียและคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพิ่มความสะอาดของเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ และลดโอกาสชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) ในเครื่องยนต์ Turbo-GDI ด้วย SMART Molecules


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA SUPER SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงพิเศษ ออกแบบเพื่อรถอีโคคาร์ทั้งเครื่องยนต์แบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นด้านความเสียดทานต่ำพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด มอบการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้นทั้งสภาวะในเมืองและนอกเมือง ออกแบบเพื่อรถยนต์อีโคคาร์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รองรับการใช้ร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) และแก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) ความเสียดทานต่ำพิเศษ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด พร้อมความคล่องตัวที่ดีขึ้น ช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษไอเสียและคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพิ่มความสะอาดของเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ และลดโอกาสชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) ในเครื่องยนต์ Turbo-GDI ด้วย SMART Molecules


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ และรถยนต์นั่งดีเซลยุโรป รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ และรถยนต์นั่งดีเซลยุโรป เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง ช่วยให้สตาร์ทติดง่าย ลดการสึกหรอ ประหยัดเชื้อเพลิง เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA SYNTHETIC NGV
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เพิ่มอัตราการเร่งแซง ตอบสนองทุกการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิง (SAE 10W-30) รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและชุดขับเคลื่อนวาล์ว ยืดอายุการใช้งานยาวนาน


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA RACING SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงสุด ออกแบบพิเศษเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง DI-SYN PROTECT ที่ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่เริ่มสตาร์ทจนถึงสภาวะร้อนจัด โดดเด่นด้านฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษพร้อมความเสียดทานต่ำ เพิ่มการตอบสนองอัตราเร่งและความสะอาดของเครื่องยนต์ มอบการขับขี่เต็มสมรรถนะสูงสุดในทุกสถานการณ์ ออกแบบเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงของรถยนต์นั่ง รถสปอร์ต และรถอเนกประสงค์ (SUV) แนะนำสำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ Start-Stop รองรับการใช้งานร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) แก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) และเชื้อเพลิงก๊าซ (CNG/NGV และ LPG) ฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษด้วยเทคโนโลยี DI-SYN PROTECT ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยมทั้งใช้งานทั่วไปและสภาวะหนักหน่วง ความร้อนสูง ความเร็วสูงต่อเนื่อง ความเสียดทานต่ำ หล่อลื่นรวดเร็ว ตอบสนองอัตราเร่งดีขึ้นพร้อมประหยัดเชื้อเพลิง ชะล้างคราบสกปรกและควบคุมความสะอาดดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ ต้านทานการเสื่อมสภาพและเกิดโคลนดีเยี่ยม คงความหนืดให้เหมาะสมตลอดระยะเปลี่ยนถ่ายที่ยาวนาน เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันการเกิดฟอง พร้อมรักษาสภาพซีล ป้องกันการบวมหรือหดตัว


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA EURO SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ระดับคุณภาพสูงสุดด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี High Film Strength (HFS) และ DI-SYN Protect ออกแบบสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์เทคโนโลยีล่าสุดจากยุโรป (Euro 6) เช่น เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (Gasoline Direct Injection, GDI) และ เครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสีย (Diesel Particulate Filter, DPF) ออกแบบสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์เทคโนโลยีล่าสุดจากยุโรป (Euro 6) เช่น เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI) และเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสีย DPF เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินและแก๊สโซฮอล์: E10, E20 และ E85 ใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่มีติดตั้งระบบ Start-Stop และมีการสตาร์ทเครื่องยนต์บ่อยครั้ง สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เทคโนโลยี HFS และ DI-SYN Protect ให้ฟิล์มหล่อลื่นที่แข็งแรงเป็นพิเศษ เพื่อการปกป้องเครื่องยนต์อย่างเหนือระดับ เพิ่มอัตราเร่งแซง พร้อมการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รักษาความสะอาดของเครื่องยนต์และป้องกันการเกิดโคลนของน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ทำให้ DPF อุดตัน และปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกชนิด


  2. น้ำมันเครื่อง ptt แบบสังเคราะห์แท้ สำหรับเครื่องดีเซล


  • น้ํามันเครื่อง ptt DYNAMIC SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์ 100% สูตรพิเศษ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลรุ่นใหม่ของรถปิคอัพ ช่วยรักษาความสะอาดเครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ได้ดีเยี่ยม เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ป้องกันการเกิดโคลนน้ำมัน ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล รุ่นใหม่ของรถปิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ประเภท MPV และ SUV ที่ไม่ติดตั้ง DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้ ACEA A5/B5 (SAE 5W-30) และ ACEA A3/B4 (SAE 5W-40) เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลของรถปิคอัพ และรถขนส่งเชิงพาณิชย์ที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ไม่ติดตั้ง DPF ให้เครื่องยนต์สะอาด และป้องกันคราบจับติดบนลูกสูบและเทอร์โบชาร์จเจอร์ ช่วยปรับปรุงสมรรถนะและการตอบสนองของเครื่องยนต์ มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง ปกป้องเครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์จากการสึกหรอได้ดีทุกสภาวะการใช้งาน ปรับปรุงเสียดทานและความหนืดที่เหมาะสม เพื่อการปกป้องทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดคุณสมบัติความ ทนความร้อน และการทำปฏิกิริยากับออกซิเจนได้สูง จึงป้องกันการเสื่อมสภาพของน้ำมันได้เป็นอย่างดี เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมเขม่าเพื่อลดโคลนน้ำมันและยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง


  • น้ํามันเครื่อง ptt DYNAMIC COMMONRAIL SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  • น้ํามันเครื่อง ptt DYNAMIC SUPER COMMONRAIL
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  3. น้ำมันเครื่อง ptt แบบกึ่งสังเคราะห์ สำหรับเครื่องเบนซิน


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA NGV
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เพิ่มอัตราการเร่งแซง ตอบสนองทุกการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิง (SAE 10W-30) รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและชุดขับเคลื่อนวาล์ว ยืดอายุการใช้งานยาวนาน


  • น้ํามันเครื่อง ptt PERFORMA SYNTEC PLUS
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ออกแบบพิเศษเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) พัฒนาด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์มล่าสุด EVOTEC เสริมด้วย SMART Molecules ซึ่งให้ความสะอาดของเครื่องยนต์ที่ดียิ่งขึ้นพร้อมช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นในด้านความเสียดทานต่ำและทนความร้อนสูง เพิ่มประสิทธิภาพทั้งการตอบสนองอัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ป้องกันการสึกหรอและคงกำลังอัดของเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น จึงให้การขับขี่เต็มสมรรถนะในทุกสถานการณ์


  4. น้ำมันเครื่อง ptt แบบกึ่งสังเคราะห์ สำหรับเครื่องดีเซล


  • น้ํามันเครื่อง ptt DYNAMIC COMMONRAIL
น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  • น้ํามันเครื่อง ptt DYNAMIC SEMI-SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน
#น้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #ราคาน้ำมันเครื่อง ptt #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ptt




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ก่อนออกเดินทางในช่วงฝนตก ที่เป็นช่วงฤดูที่ทำให้ถนนลื่นและก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายที่สุด วันนี้ ค็อกพิท เลยมาชวนผู้ขับขี่ มาเช็คความลึกของร่องดอกยางและความดันลมยางให้เหมาะสมและพร้อมใช้งานในหน้าฝนนี้ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ"หน้าฝนแล้ว มาเช็คความลึกร่องดอกยางและความดันลมยางกัน"



เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt ...แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ptt #ราคาน้ำมันเครื่อง ptt #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ptt


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รถยนต์เลขไมล์ 10,000 กิโลเมตร VS รถยนต์เลขไมล์ 100,000 กิโลเมตร ต้องเช็กอะไรบ้าง
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/6/137


Share