4 ข้อควรเช็ค ก่อนใช้รถใช้ถนนช่วงหน้าฝน

May 28, 2024


   สภาพอากาศในยามที่ฝนตกหนักก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการขับขี่รถบนท้องถนน ดังนั้นก่อนออกเดินทางในช่วงฝนตก อย่าลืมเช็ก 4 สิ่งนี้ก่อนเดินทาง เพื่อถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย


4 ข้อควรเช็ค ก่อนใช้รถใช้ถนนช่วงหน้าฝน


   1. ตรวจสอบที่ปัดน้ำฝน
รีดน้ำได้ดี ไม่บดบังวิสัยทัศน์ขณะขับขี่


   2. ตรวจสอบไฟรถยนต์
ทั้งไฟหน้าและไฟท้ายส่องสว่างทุกดวง


   3. ตรวจสอบยางรถยนต์
ดอกยางมีความลึกเพียงพอ ไม่บวมหรือแตกร้าว สามารถรีดน้ำได้อย่างดี และที่สำคัญควรเติมลมยางให้เหมาะสมอยู่เสมอ


   4. ตรวจสอบเส้นทางก่อนเดินทาง
ศึกษาเส้นทางก่อนสตาร์ท เพื่อหลีกเลี่ยงจุดจราจรที่ติดขัดและน้ำท่วมขัง


  หากผู้ขับขี่ทำการตรวจสอบทั้งหมด 4 ข้อที่กล่าวมาแล้ว พบว่าส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดอยู่ เพื่อความปลอดภัยควรเปลี่ยนใหม่ทันที โดยเฉพาะยางรถยนต์ หากพบว่ารถยางบวม หรือไหล่เสื่อมสภาพ ก็ไม่ควรนำมาใช้งานต่ออย่างยิ่ง ควรเปลี่ยนยางใหม่ทันที
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA



  ฝนตกถนนลื่น ใช้ยางเสื่อมสภาพไม่ใช่เรื่องดี แน่ ๆ ถึงเวลาเปลี่ยนยางชุดใหม่ อย่าลืมเลือกใช้ยาง BRIDGESTONE ยางรถยนต์คุณภาพ มีทีมวิศวกรที่มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์โดยคำนึงถึงสมรรถนะ, ความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ เพื่อมอบการขับขี่ที่ดีเยี่ยมให้แก่ลูกค้า ไม่ว่าผู้ขับขี่จะชอบเดินทางแบบสายชิลสายลุยหรือสายไหน ยาง BRIDGESTONE ก็สามารถตอบโจทย์ได้ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และยังมาพร้อมราคายางที่โดนใจผู้ขับขี่อีกด้วย


เช็คราคายาง BRIDGESTONE ในแต่ละรุ่น


   โดยยาง BRIDGESTONE แต่ละรุ่นนั้นถูกพัฒนาขึ้นมาให้มีความแตกต่างกันไปตามความต้องการของผู้ขับขี่ เช่น


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการประหยัดน้ำมันด้วยการทำงาน ยาง BRIDGESTONE ECOPIA เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงภายใต้สถานการณ์ที่เหมาะสมทั้งมาพร้อมการขับขี่ที่นุ่มสบายสามารถเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีและมีอายุการใช้งานยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE TURANZA ที่ผู้ขับขี่บางคนเลือกใช้เพราะเป็นยางรถยนต์ที่มีสมรรถนะระดับพรีเมียมด้วยการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน มีการขับขี่อย่างนุ่มนวล และประสิทธิภาพการทรงตัวดีเยี่ยมทั้งบนถนนเปียกและถนนแห้ง มีความปลอดภัยสูงจึงสร้างความมั่นใจให้ผู้ขับขี่ เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE ALENZA เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่รถ CUV/SUV เป็นยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพในด้านการเบรกที่ดีเยี่ยมทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DUELER สำหรับนักเดินทางสายลุย ชื่นชอบการขับขี่แบบแอดเวนเจอร์(Adventurer) เป็นยางรถยนต์ที่มาพร้อมกับประสิทธิภาพความแข็งแกร่งและทนทาน ยึดเกาะบนถนนเปียกและบนถนนแห้งได้อย่างดีเยี่ยม ผสานกับเทคโนโลยีการออกแบบและการผลิตที่ทันสมัย ช่วยให้ยางรถยนต์มีความทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนาน ที่จะให้สายลุยสามารถขับขี่ได้ทุกเส้นทางที่ท้าทาย เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE POTENZA สำหรับผู้รักในการขับขี่ด้วยความเร็วที่มาพร้อมคุณสมบัติในด้านการเกาะถนนและการตอบสนองพวงมาลัยที่ดีเยี่ยมช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเข้าโค้งด้วยความแม่นยำอย่างนิ่มนวล จึงเป็นยางรถยนต์ที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่รักในความเร็วอย่างดีเยี่ยม เช็คราคายาง


   • ยาง BRIDGESTONE DURAVIS ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย, ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา เช็คราคายาง


  จากที่กล่าวมาจะเห็นว่ายางแต่ละประเภทนั้น ถูกออกแบบมาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่และราคายางที่แตกต่างกันออกไป หากกำลังมองหายางชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจและยังไม่แน่ใจว่ายางแบบไหนที่จะตอบโจทย์คุณได้มากที่สุด ต้องการคำแนะนำแวะมาให้เราดูแลและพร้อมมอบราคายางสุดพิเศษ และโปรโมชั่นยางรถยนต์อื่นๆ สุดคุ้มให้แก่คุณ เช็คเงื่อนไขโปรโมชั่นและราคายางรถยนต์ที่ค็อกพิท
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนสำคัญและเป็นชิ้นส่วนเดียวของรถที่สัมผัสกับพื้นถนน ดังนั้นการดูแลรักษายางรถยนต์ให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งานอยู่เสมอ มีส่วนช่วยให้รถเราขับในช่วงฝนตกได้อย่างปลอดภัย ซึ่งการขับรถในหน้าฝนนั้นต้องระวังมากเป็นพิเศษ เพราะมีปัจจัยที่ควบคุมไม่ได้ เช่น พื้นถนนเปียก ที่อาจทำให้รถลื่นไถลเหินน้ำ และสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรงได้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากอาการรถเหินน้ำ ในช่วงหน้าฝน ห้ามพลาดกับวิธีป้องกันที่นำมาฝากในวันนี้ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ "ขับรถหน้าฝน ระวังรถเหินน้ำ"



อยากเปลี่ยนยางรถยนต์ เช็คราคายาง .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายาง #เช็คราคายาง #ราคายางรถยนต์ #ราคายางBRIDGESTONE #ราคายางALENZA #ราคายางDUELER #ราคายางPOTENZA #ราคายางDURAVIS #ราคายางTURANZA #ราคายางECOPIA


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ขับรถตอนฝนตกหนัก ถนนลื่นอย่างไรให้ปลอดภัยตลอดเส้นทาง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/wet-road-driving-tips?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0PyMQ31dvNTFJmdDSVtTTDOAHqYPLia2y9QGkkbSg3c9Hoq3gOmkPKL5M_aem_AbUZYNC7Gth6zv__4xBJF6vf6Alcg6sNdffAuROJboaEz9ispNGGRYv-POSi_FALB-GIcpWGEfrWH49Aill1grxK
https://www.bridgestone.co.th/th
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/fuel-efficiency-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/touring-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/alenza
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/off-road-tires

Share