จุดเด่นของยาง BRIDGESTONE สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในแต่ละรุ่น

May 28, 2024



   ยาง BRIDEGESTONE มีโครงสร้างยางที่แข็งแรงเป็นพิเศษ สามารถรับน้ำหนักแบตเตอรี่ของรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้เป็นอย่างดี ให้ทุกการเดินทางของคุณเต็มไปด้วยความรื่นรมย์ ด้วยยางที่ช่วยลดเสียงรบกวนในขณะขับขี่ เหมาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV ที่ไร้เสียงเครื่องยนต์ โดยยางรถยนต์ BRIDGESTONE มีหลากหลายรุ่น ให้เลือกสรรได้อย่างเหมาะสมสำหรับการใช้งานที่หลากหลาย พร้อมรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบการใช้ชีวิต มาดูกันว่ายาง BRIDGESTONE สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า EV ในแต่ละรุ่นมีจุดเด่นด้านใดบ้าง แล้วรุ่นใดเหมาะกับรถยนต์ไฟฟ้า EV ของคุณ


จุดเด่นของยาง BRIDGESTONE สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในแต่ละรุ่น


   • ยาง BRIDGESTONE ALENZA 001
จุดเด่น
- นวัตกรรมที่เพิ่มหน้าสัมผัสระหว่างผิวยาง และผิวถนน เพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะ ตอบสนองกับพวงมาลัยฉับไว มั่นใจแม้ถนนเปียก 

- เนื้อยางสูตรพิเศษที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน ด้วยชิลิกาคุณภาพสูงกับเทคโนโลยี Nano Pro-TechTM ทำให้ได้โมเลกุลเนื้อยางที่แข็งแรง ที่สามารถลดการสูญเสียพลังงาน จึงช่วยประหยัดน้ำมัน

- ออกแบบให้ร่องดอกยางมีความลึก และมีมุมองศาที่เหมาะสม ช่วยรีดอากาศออกจากร่องยางหลัก เพื่อช่วยลดเสียงรบกวนขณะขับขี่ 


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP150
จุดเด่น
- มาพร้อมเทคโนโลยี NANO PRO-TECHTMทำให้โมเลกุลซิลิกาในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความต้านทานการหมุน จึงช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม

- การออกแบบบล็อกดอกยางแบบ Rib-linked ช่วยเพิ่มสมรรถนะการเบรกให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนขณะเบรก ให้ความมั่นใจแม้เบรกบนถนนเปียก

- การออกแบบล็อกดอกยางรูปทาง 3 มิติ ช่วยปรับปรุงพื้นผิวสัมผัสให้มากยิ่งขึ้น

- ส่วนผสมเฉพาะพิเศษของเนื้อยาง ECOPIA ที่ช่วยลดแรงเสียดทาน ส่งผลให้สูญเสียพลังงานน้อยลงในการขับเคลื่อนรถยนต์ จึงช่วยประหยัดน้ำมัน

- ส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND ประกอบด้วย ซิลิกาและสารประกอบคู่ควบพิเศษของบริดจสโตน ที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยางได้เป็นอย่างดี ทำให้ล้อยางเกาะถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นถนนที่เปียก

- รูปทรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษของยาง BRIDGSTONE ECOPIA ช่วยควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของยางในขณะขับขี่ ทำให้ความต้านทานการหมุนของยางลดลง ยืดอายุการใช้งานของยางให้ยาวนานยิ่งขึ้น


   • ยาง BRIDGESTONE ECOPIA EP300
จุดเด่น
- พัฒนาความแข็งแรงของบล็อคไหล่ ที่ช่วยเพิ่มความต้านทานของการสึกหรอ และยังเพิ่มสมรรถนะในการเกาะถนนสูงสุด

- NEW TOP COMPOUND การจัดเรียงโมเลกุลซิลิกาในเนื้อยางให้มีระเบียบช่วยลดการเสียดสีระหว่างโมเลกุล และการใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยให้การยึดเกาะถนนดีเยี่ยม

- OPTIMISED CROWN SHAPE ดีไซน์ดอกยางให้กระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอจึงช่วยให้รถเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม อีกทั้งลดความต้านทานการหมุน และยืดอายุการใช้งาน

- CHAMFERING SIPE การดีไซน์ปลายดอกยางบริเวณไหล่ BLOCK PATTERN ให้โค้งมน ช่วยลดการบิดตัวและทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้ดีทั้งในขณะขับขี่และเบรก

- ROUND RIB EDGE การดีไซน์เฉพาะของปลายดอกยาง RIB PATTERN ช่วยลดการบิดตัวของดอกยาง ช่วยให้การขับขี่ดีขึ้น


   • ยาง BRIDGESTONE TURANZA T005A
จุดเด่น
- มาพร้อมเทคโนโลยีลดเสียงรยกวน VARIABLE PITCH บล็อกดอกยางที่มีลักษณะและขนาดที่แตกต่างกัน ช่วยลดเสียงรบกวนของคลื่นเสียงขณะขับขี่ HIGH-ANGLE SIPS ร่องดอกยางมีการปรับให้อยู่ในองศาที่เหมาะสม เพื่อลดแรงกระแทกและเสียงรบกวนในขณะขับขี่

- ออกแบบเพื่อสมรรถนะในการยึดเกาะพื้นถนนที่ดีเยี่ยมโดยเฉพาะพื้นถนนเปียก NEW COMPOUND เนื้อยางสูตรใหม่ ช่วยเพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลซิลิก้ากับโพลิเมอร์ ให้มีสมรรถนะการขับขี่และการเบรกบนพื้นถนนเปียกดีเยี่ยม CHAMFERING ปลายบล็อกดอกยางโค้งมน ช่วยให้คงไว้ซึ่งพื้นที่หน้าสัมผัสของหน้ายางกับพื้นถนน ทำให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะดีขึ้นแม้ขณะหักเลี้ยวหรือเบรก

- อีกระดับของความนุ่มสบายและสมรรถนะในการทรงตัวขณะขับขี่บนทางหลวงอย่างดีเยี่ยม สังเกตได้จากการดูดซับแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนที่น้อยลงจนคุณสัมผัสได้ OBTIMISED CONTRACT SHAPE หน้าสัมผัสบริเวณหน้ายางมีการกระจายแรงกดให้สม่ำเสมอซึ่งจะช่วยลดแรงกระแทกเพิ่มความนุ่มนวลและเสียงรบกวนขณะขับขี่ REINFORCED SIDEWALL แก้มยางถูกออกแบบให้แข็งแรงแต่นุ่มนวลและหยุดอาการสั่นสะเทือนขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น


   • ยาง BRIDGESTONE POTENZA ADRENALIN RE004
จุดเด่น
- ร่องดอกยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัสของยางกับพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ

- ร่องยางรูปตัว A สไตล์สปอร์ตเต็มพิกัดด้วย DNA ของ Adrenalin ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของบล็อกดอกยาง ลดการบิดตัวของยางขณะขับขี่ ส่งผลให้ตอบสนองพวงมาลัยได้อย่างฉับไวและควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ

- ร่องดอกยางแบบพิเศษ ช่วยกระจายแรงกดบริเวณหน้าสัมผัส ของยางกับพื้นถนนอย่างสม่ำเสมอ ส่งผลให้เข้าโค้งและหยุดรถ ได้อย่างมั่นใจ ทั้งในสภาพถนนแห้งและเปียก

- บล็อกดอกยางด้านในขนาดใหญ่ ช่วยเพิ่มพื้นที่หน้ายางให้สัมผัสกับพื้่นถนนได้มากขึ้น ส่งผลให้ยึดเกาะและควบคุมรถอย่างมั่นใจทั้งในสภาพถนนแห้งและถนนเปียก


   • ยาง BRIDGESTONE POTENZA SPORT
จุดเด่น
- พัฒนาคิดค้นเทคโนโลยีการผสมเนื้อยางที่แข็งแรงขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะขั้นสุดเพื่อการขับขี่ที่เต็มประสิทธิภาพทั้งบนถนนแห้งและเปียก

- โครงสร้างยางออกแบบมาเพื่อรถสปอร์ต เพื่อประสบการณ์ขับขี่เต็มที่ไสตล์สปอร์ต โครงสร้างของยางได้รับกสรออกแบบและพัฒนาประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน จะเร็วแค่ไหนก็แม่นยำทุกการหักเลี้ยว เข้าโค้งตอบสนองไวทุกการขับขี่

- เทคโนโลยีเสริมพลังแห่งการขับขี่ รวบรวมที่สุดแห่งเทคโนโลยีเพื่อศักยภาพขั้นสุดของยางรถสปอร์ต โดยการผสานกำลังเส้นใยเหล็กและดอกยางแบบไฮบริด ตอบสนองการควบคุมอย่างเหนือชั้นในทุกความเร็ว

- เต็มสมรรถนะหน้าสัมผัสยางไสตล์สปอร์ต ด้วยหน้ายางที่ออกแบบมาให้กว้างขึ้นเพื่อเพิ่มการเกาะถนนอันทรงพลังยิ่งกว่า ในขณะเดียวกันยังเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่สนุก และควบคุมได้ดีขึ้นบนถนนแห้ง

- ลายดอกยางแบบไม่สมมาตรเพิ่มการขับขี่ขั้นสุด เสริมความแข็งแรงของแก้มยาง ลดการบิดตัวของบล็อกดอกยาง ยึดเกาะกับพื้นถนนได้ดีเยี่ยม เพิ่มเสถียรภาพทุกการเข้าโค้ง

- จัดวางร่องรีดน้ำให้เหมาะสม พร้อมรับทุกความท้าทาย นอกจากจะให้ประสิทธิภาพการรีดน้ำได้เร็วขึ้น ยังเพิ่มพื้นที่สัมผัสกับพื้นถนน ยึดเกาะ เข้าโค้ง และเบรกบนถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น

- เทคโนโลยีออกแบบร่องดอกยางแบบ 3 มิติ ด้วยการพัฒนาดอกยางแบบ 3 มิติ เพื่อช่วยลดการบิดตัว เพิ่มความแข็งแรงของร่องดอกยาง ต้านทานการสึกหรอ เพิ่มประสิทธิภาพการเบรกขณะที่ขับด้วยความเร็วสูงให้ดียิ่งขึ้น
#ยาง BRIDGESTONE #ยาง BRIDGESTONE ECOPIA #ยาง BRIDGESTONE ALENZA #ยาง BRIDGESTONE POTENZA #ยาง BRIDGESTONE TURANZA



รุ่นยาง BRIDGESTONE ที่เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า


ยี่ห้อ/รุ่นรถ
รุ่นย่อย
ขนาดยาง
รุ่นยาง
BMW iXxDrive 40 Sport
xDrive 50 Sport
275/40R22ALENZA 001
BMW iX3M Sport (Pro)ขนาดยางล้อหน้า: 245/45R20
ขนาดยางล้อหลัง: 275/40R20
ALENZA 001
BYD ATTO 3
Standard/Extended Range
215/55R18ALENZA 001
BYD DolphinStandard
Extended Range
195/60R16
205/50R17
ECOPIA EP150
ECOPIA EP300
CHANGANDEEPAL L07245/45R19POTENZA SPORT
GAC AIONY PLUS 490 Elite215/55R17TURANZA T005A
ECOPIA EP300
HYUNDAIIONIQ Electric205/55R16TURANZA T005A
ECOPIA EP300
MG 4 ELECTRIC
D / X
215/50R17TURANZA T005A
ECOPIA EP300
POTENZA Adrenalin RE004
MG EP PLUS
-205/60R16TURANZA T005A
ECOPIA EP300
MG ZS EV
D / X215/55R17ALENZA 001
MINICooper se205/45R17POTENZA Adrenalin RE004
NETA V-185/55R16ECOPIA EP300
NISSANLeaf215/50R17TURANZA T005A
ECOPIA EP300
ORAGrand Cat 07 (Long Range)235/50R18TURANZA T005A
POTENZA SPORT
TESLAModel 3 (Standard)235/45R18POTENZA SPORT
VOLVO
XC 40 Rechargeขนาดยางล้อหน้า: 235/50R19
ขนาดยางล้อหลัง: 255/45R19
ALENZA 001
VOLVOC40 Recharge (Single/Twin Motor)ขนาดยางล้อหน้า: 235/50R19
ขนาดยางล้อหลัง: 255/45R19
ALENZA 001

   หมายเหตุ

1. รุ่นยางที่เหมาะสมกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าข้างต้น เป็นการเปรียบเทียบ ผลิตภัณฑ์ของบริดจสโตน กับ ขนาดยางที่ใช้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นต่าง ๆ ในท้องตลาด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 กรุณาตรวจสอบขนาดยางของรถยนต์ไฟฟ้าอีกครั้งเพื่อความถูกต้อง


 2. ขนาดของยางและรุ่นยางมีดัชนีความสามารถในการรับน้ำหนักตามที่กำหนดไว้ การเลือกยางให้เหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า ต้องเป็นไปตามหลักการคำนวณที่กำหนดไว้ในมาตรฐานขององค์การด้านเทคนิคยางล้อและกระทะล้อสหภาพยุโรป (European Tyre and Rim Technical Organisation, ETRTO)


 3. ควรเลือกรุ่นยางให้เหมาะสมลักษณะกับการใช้งาน เนื่องจากสมรรถนะของยางรถยนต์แต่ละรุ่นมีความแตกต่างกัน




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่า รถยนต์ที่เราใช้งานอยู่ทุกวัน ชิ้นส่วน อะไหล่รถ ย่อมมีการเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา โช้คอัพรถยนต์ก็เช่นกัน หากผู้ขับขี่ใช้งานรถที่มีโช้คอัพเสื่อมสภาพหรือชำรุดอยู่ ไม่เพียงจะส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนอื่น ๆ ของรถ เช่น ยางรถยนต์สึกหรอก่อนเวลาอันควร เป็นต้น แต่อาจเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เนื่องจากโช้คอัพที่ชำรุดไม่พร้อมใช้งาน อาจทำให้รถได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง ซึ่งอาจทำให้รถเสียการทรงตัวได้ง่าย หากผู้ขับขี่ไม่สามารถควบคุมได้ ก็อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงบนท้องถนนได้เช่นกัน สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “ใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพ เสี่ยงอุบัติเหตุ จริงหรือไม่?”



เปลี่ยนยาง BRIDGESTONE เพื่อรถยนต์ไฟฟ้าของคุณ .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ไฟฟ้าของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ยาง BRIDGESTONE #ยาง BRIDGESTONE ECOPIA #ยาง BRIDGESTONE ALENZA #ยาง BRIDGESTONE POTENZA #ยาง BRIDGESTONE TURANZA


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท




Share