น้ำมันเครื่องสำหรับรถเก๋ง

June 15, 2024


   สำหรับผู้ที่ใช้งานรถเก๋งอยู่ห้ามพลาด เพราะการเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถนั้นเป็นเรื่องสำคัญต่อสมรรถนะการขับขี่อย่างมาก


   รู้หรือไม่ว่า รถเก๋งเก่า รถเก๋งใหม่ ใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อ รุ่นเดียวกันได้ แต่ไม่ควรใช้เบอร์ความหนืดเดียวกัน เพราะถ้าเลือกเบอร์ความหนืดไม่สัมพันธ์กับการใช้งาน ก็อาจจะทำให้เครื่องยนต์ของคุณทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพและอาจทำให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น


น้ำมันเครื่องสำหรับรถเก๋ง


   วันนี้ ค็อกพิท จะมาเเนะนำน้ำมันเครื่องสำหรับรถเก๋ง และการเลือกเบอร์ความหนืดให้เหมาะกับการใช้งานรถเก๋งของคุณ ควรเลือกเบอร์ความหนืดเท่าไร ถึงจะเหมาะกับรถเก๋งคู่ใจของคุณมากที่สุด ไปดูกันได้เลย


   • น้ำมันเครื่องสำหรับรถเก๋งใหม่

ขอเเนะนำ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SYNTEC PLUS เบอร์ความหนืด SAE 5W-30

เพราะ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SYNTEC PLUS SAE 5W-30 เหมาะสำหรับรถยนต์ทั่วไปที่ต้องการน้ำมันเครื่องความหนืด XW-30* โดยเป็นรถที่เลขไมล์น้อยกว่า 100,000 กม. หรือ รถที่มีเลขไมล์เกิน 100,000 กม. แต่อัตราการกินน้ำมันเครื่องอยู่ในเกณฑ์ปกติ (ไม่เกิน 10%)

ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่มีเบอร์ความหนืด 5W-30 จะช่วยให้ความลื่นเครื่องยนต์มีอัตราเร่งได้ดี และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงยิ่งขึ้นและยังปกป้องเครื่องยนต์จากการสึกหรอ-สิ่งสกปรกได้ดีเยี่ยม


   • น้ำมันเครื่องสำหรับรถเก๋งเก่า

ขอเเนะนำ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SYNTEC PLUS เบอร์ SAE 10W-40

เพราะ น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SYNTEC PLUS SAE 10W-40 เหมาะสำหรับรถยนต์เก่าหรือรถยนต์ใช้งานเยอะ ขับขี่ในระยะไกลค่อนข้างบ่อย เลขไมล์เกินกว่า 100,000 กม. และมีอัตราการกินน้ำมันเครื่องมากกว่า 10-15%

ดังนั้นน้ำมันเครื่องเบอร์ความหนืด 10W-40 จะมีความหนืดสูงมากกว่าเบอร์ XW-30 จึงสร้างฟิล์มน้ำมันได้หนาขึ้น ซึ่งจะช่วยปกป้องเครื่องยนต์เเละรักษากำลังอัดได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดอัตราการกินน้ำมันเครื่องอีกด้วย

การแนะนำเลือกใช้เบอร์ความหนืดข้างต้นนั้นเป็นการแนะนำเบื้องต้นเท่านั้น การเลือกเบอร์ความหนืดที่เหมาะสมขึ้นอยู่กับสภาพรถหรือลักษณะการใช้งานของรถแต่ละคัน


  รู้แบบนี้แล้วชาวเก๋งอย่าลืมเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะสมและมีคุณภาพ อย่างน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่อง ปตท รุ่น PERFORMA SYNTEC PLUS น้ำมันเครื่องที่พร้อมดูเเลเครื่องยนต์ของคุณทุกระยะการใช้งาน
#น้ำมันเครื่อง ปตทPERFORMA #น้ำมันเครื่อง ปตทสำหรับเก๋ง #น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ถึงแม้รถยนต์ใหม่ของคุณถูกใช้งานมาเพียง 10,000 กิโลเมตร แต่ก็ควรตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งาน ไม่ต่างกับรถที่ใช้งานมานาน เพื่อช่วยให้รถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยยืดอายุการใช้งานของอะไหล่ต่างๆ ดังนั้น เมื่อผู้ขับขี่ใช้รถยนต์ถึงระยะ 10,000 กิโลเมตร เพื่อความปลอดภัย ผู้ขับขี่ควรเช็คอะไรบ้าง ไปดูกันเลย สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ"6 สิ่งที่ควรเช็ค เมื่อรถยนต์วิ่งครบ 10,000 กิโลเมตร"



เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท ...แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ปตทPERFORMA #น้ำมันเครื่อง ปตทสำหรับเก๋ง #น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เก๋งเก่า เก๋งใหม่ ก็ไว้ใจ PERFORMA SYNTEC PLUS
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/2/161


Share