แนะนำน้ำมันเครื่อง สำหรับรถดีเซลเก่า -ใหม่

June 20, 2024


  น้ำมันเครื่องคือหัวใจสำคัญในการทำงานของเครื่องยนต์ การเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งานจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่มากที่สุด


  โดยเฉพาะรถที่ใช้งานหนัก ใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น รถตู้ หรือ รถกระบะ ซึ่งรถประเภทนี้มักบรรทุกของที่มีน้ำหนักตลอดเวลา และใช้งานอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเผชิญสภาพอากาศร้อน ฝุ่น สิ่งสกปรกต่าง ๆ ที่ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก ทำให้รถประเภทนี้จะต้องดูแลเป็นพิเศษและเลือกใช้น้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งาน


  วันนี้เราจะพาไปเลือกน้ำมันเครื่องและเบอร์ความหนืดของน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถที่ใช้งานหนัก ใช้งานเชิงพาณิชย์


แนะนำน้ำมันเครื่อง สำหรับรถดีเซลเก่า -ใหม่


  น้ำมันเครื่องที่เหมาะสำหรับรถที่ใช้งานหนัก ใช้งานเชิงพาณิชย์ เช่น รถตู้ หรือ รถกระบะ ควรเลือกน้ำมันเครื่องที่มีพลังในการปกป้องสูง ทนทานความร้อนสูง อย่างเช่น น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL


  น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL น้ำมันเครื่องดีเซลเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่มาพร้อมกับ Clean&Lock Technology ด้วยคุณสมบัติโดยเฉพาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ที่มีจุดเด่นดังนี้


   • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL คงความสะอาดของเครื่องยนต์ได้ดี


   • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL ช่วยป้องกันการเกิดคราบจับติดบริเวณลูกสูบและแหวนในเครื่องยนต์


   • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL ป้องกันการสึกหรอได้ดีแม้ในสภาวะงานหนัก ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะ ตอบสนองทุกอัตราเร่ง


   • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL ทนความร้อนสูง ป้องกันการเกิดโคลนตะกอนที่เป็นสาเหตุการอุดตันของกรองน้ำมันเครื่อง


  ผู้ใช้จึงสามารถมั่นใจได้ว่าน้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL สามารถใช้งานกับเครื่องยนต์ดีเซลก่อนคอมมอลเรลและดีเซลคอมมอนเรลรุ่นใหม่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเเน่นอน โดยน้ำมันเครื่อง PTT รุ่น DYNAMIC COMMONRAIL มี 2 เบอร์ความหนืดให้เลือกใช้ได้ตามอายุการใช้งานและลักษณะการใช้งานของรถ ได้เเก่


   • รถดีเซลที่มีเลขไมล์น้อยกว่า 150,000 กิโลเมตร เลือกใช้เบอร์ความหนืด SAE 10W-30


   • รถดีเซลที่มีเลขไมล์สูงกว่า 150,000 กิโลเมตร เลือกใช้เบอร์ความหนืด SAE 15W-40
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ตรวจสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากคุณต้องเดินทางไกลถึงแม้ยังไม่ถึงเวลาเข้าศูนย์เพื่อตรวจสภาพรถยนต์ แต่คุณสามารถทำการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเองอีกครั้งเพื่อตรวจสภาพรถยนต์ให้แน่ใจว่ารถของคุณพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทางไกล ซึ่งคุณควรทำการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเองได้ ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนตรวจสภาพรถยนต์ ดังต่อไปนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ " 5 วิธีเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเอง ก่อนเดินทางไกล”



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
DYNAMIC COMMONRAIL น้ำมันเครื่องจอมพลัง สายพันธุ์แกร่ง
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/3/108


Share