แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับรถคุณ ?

July 3, 2024


    แบตเตอรี่แห้งและแบตเตอรี่กึ่งแห้งเป็นแบตเตอรี่ตะกั่วกรดพร้อมใช้ เหมือนกันทั้ง 2 แบบ ซึ่งข้อแตกต่าง และเหมาะสำหรับการใช้งานแบบใดนั้น ไปดูกันเลย


แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับรถคุณ ?


   • แบตเตอรี่แห้ง หรือ SEALED MAINTENANCE FREE ( SMF )
แบตเตอรี่ตะกั่วกรดพร้อมใช้ ที่มีการออกแบบฝาแบตเตอรี่ปิดสนิท ไม่มีจุกสำหรับเติมน้ำกลั่น ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน และลดโอกาสการสูญเสียหรือรั่วไหลของน้ำกรดในแบตเตอรี่ ส่วนการระบายไอกรด ความร้อนและแรงดันในตัวแบตเตอรี่จะถูกระบายออกมาผ่านทางรูระบายไอกรดด้านข้างของแบตเตอรี่ ซึ่งรถยนต์ที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานแบตเตอรี่แห้ง จะมีท่อระบายไอกรดออกนอกห้องโดยสาร เพราะฉะนั้นแบตเตอรี่แห้งจึงเหมาะกับการติดตั้งกับรถยนต์ที่ออกแบบการวางแบตเตอรี่ไว้ในห้องโดยสารหรือกระโปรงท้ายรถ

แบตเตอรี่แห้งเหมาะสำหรับรถ ? เหมาะกับการใช้งานทั่วไปอย่างรถยุโรป ตัวอย่าง เช่น
- Audi รุ่น : A5 Coupé 2.0 / All New Q5 2017-2022 2.0 / All New Q7 2017-2022 2.0 & 3.0 / All New Q8 2018-2022 3.0
- BMW รุ่น : 320i / 523i / 530i / X5 / X6 / Z4
- Mercedes Benz รุ่น : CLK230 / S350 / S320 / S300L / S500
- Volvo รุ่น : S80 / New XC90 2017-2022 / All New XC60 Phev 2022 / All New XC90 Phev 2022

    สำหรับใครที่กำลังมองหาแบตเตอรี่แห้งต้องไม่พลาดแบตเตอรี่ gs



   • แบตเตอรี่กึ่งแห้ง หรือ MAINTENANCE FREE (MF)
แบตเตอรี่ตะกั่วกรดพร้อมใช้ ที่มีจุกน้ำกลั่นพร้อมรูระบายไอกรด ความร้อนและแรงดันแบบเรียบสนิทไปกับฝาแบตเตอรี่ สะดวก ดูแลง่าย ถูกออกแบบให้มีปริมาณน้ำกรดในความเข้มข้นที่เหมาะสมและมีอัตราการระเหยที่สมดุล ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน สำหรับรถใช้งานปกติประจำวัน หากมีการใช้งานรถยนต์หนักหรือวิ่งวันละ 90 กิโลเมตรขึ้นไป ยังคงต้องหมั่นเช็คระดับน้ำกลั่น เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ 

แบตเตอรี่กึ่งแห้งเหมาะสำหรับรถ ? เหมาะกับรถใช้งานทั่วไป ตัวอย่าง เช่น
- Honda รุ่น : BR-V / Jazz / CITY Hatchback e:HEV 2022 / Civic FD 1.8
- Mazda รุ่น : 2 (1.3, 1.5) / MX-5
- Mitsubishi รุ่น : Mirage / Attrage
- Nissan รุ่น : Sunny Neo
- Suzuki รุ่น : Celerio / Carry / Swift (1.2)
- Toyata รุ่น : Yaris / Vios


    สำหรับใครที่กำลังมองหาแบตเตอรี่กึ่งแห้งต้องไม่พลาดแบตเตอรี่ gs


   ถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ กำลังมองหาแบตเตอรี่ใหม่ที่คุ้มค่า ตรงกับการใช้งาน ช่วยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณได้ดี Cockpit แนะนำ แบตเตอรี่ gs ไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่แห้งหรือกึ่งแห้ง แบตเตอรี่ gs มีให้เลือกหลายกหลายประเภท ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ ดูรายละเอียดแบตเตอรี่ gs ที่ ค็อกพิท คลิก ที่นี่
#แบตเตอรี่ gsกึ่งแห้ง #แบตเตอรี่ gsแห้ง #แบตเตอรี่ gs #ราคาแบตเตอรี่ gs #รุ่นแบตเตอรี่ gs #เปลี่ยนแบตเตอรี่ gs #ร้านแบตเตอรี่ gs




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  หากคุณกำลังประสบปัญหา รถสตาร์ทติดยาก หรือแบตเตอรี่รถน้ำกลั่นหมดเร็วกว่าปกติ ต้องเติมบ่อยขึ้น สัญญาณดังกล่าวกำลังบ่งบอกว่าแบตเตอรี่ของคุณใกล้หมดสภาพ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่แล้ว สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “ระยะเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสม”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ gs แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ gsกึ่งแห้ง #แบตเตอรี่ gsแห้ง #แบตเตอรี่ gs #ราคาแบตเตอรี่ gs #รุ่นแบตเตอรี่ gs #เปลี่ยนแบตเตอรี่ gs #ร้านแบตเตอรี่ gs


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?
URL :
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?

Share