น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC

July 7, 2024


   วันนี้เราจะมาแนะนำการเลือกค่าความหนืด น้ำมันเครื่อง PTT PERFORMA SUPER SYNTHETIC น้ำมันเครื่องที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้รถยนต์นั่ง รถยนต์ไฮบริด, รถสปอร์ตและรถเอสยูวี เครื่องเบนซิน มาดูกันว่าค่าความหนืดเบอร์ไหนเหมาะกับรถของคุณ


น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC 


  • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-20
เบอร์ SAE 0W-20 เหมาะสำหรับรถ?


สำหรับรถยนต์นั่ง รถยนต์ไฮบริด รถสปอร์ตและรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo GDI ) และแบบทั่วไป (PFI) รวมถึงรถยนต์เบนซินที่ติดตั้งระบบ Start-Stop

เหมาะสำหรับรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้งานน้อย เลขไมล์ไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร รุ่นที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์แนะนำน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำพิเศษ SAE 0W-20 และ 5W-20 


  • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-30
เบอร์ SAE 0W-30 เหมาะสำหรับรถ?


สำหรับรถยนต์นั่ง รถยนต์ไฮบริด รถสปอร์ต และรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นใหม่และรุ่นเก่า ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รวมถึงรถยนต์เบนซินที่ติดตั้งระบบ Start-Stop

เหมาะสำหรับรถยนต์ใหม่และรถยนต์ใช้งานน้อย เลขไมล์ไม่เกิน 100,000 กิโลเมตร รุ่นที่ค่ายผู้ผลิตรถยนต์แนะนำน้ำมันเครื่องความหนืดต่ำ SAE 0W-30, 5W-30 และ 10W-30 


  • น้ำมันเครื่อง PTT รุ่น PERFORMA SUPER SYNTHETIC เบอร์ความหนืด SAE 0W-40
เบอร์ SAE 0W-40 เหมาะสำหรับรถ?


สำหรับรถยนต์นั่ง รถสปอร์ต และรถเอสยูวี (SUV) สมรรถนะสูงรุ่นเก่า ทั้งเครื่องยนต์เบนซินที่ใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI)

เหมาะสำหรับรถยนต์เก่าและรถยนต์ใช้งานเยอะ เลขไมล์เกินกว่า 100,000 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังเหมาะกับรถยนต์ที่เคยใช้น้ำมันเครื่องความหนืดต่ำ SAE 0W-30, 5W-30 และ 10W-30 แล้วมีอัตราการกินน้ำมันเครื่องสูงขึ้น (10-15%) เพื่อช่วยลดปัญหาน้ำมันเครื่องพร่องและรักษากำลังอัดในห้องเผาไหม้ โดดเด่นในด้านฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษ ช่วยปกป้องเครื่องยนต์ตั้งแต่ตอนสตาร์ตจนถึงการใช้งานที่รอบสูง พร้อมรักษาความสะอาดและคงสมรรถนะของเครื่องยนต์ได้ยาวนาน
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าศูนย์เช็คระยะ ตรวจสภาพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ แต่ถ้าหากคุณต้องเดินทางไกลถึงแม้ยังไม่ถึงเวลาเข้าศูนย์เพื่อตรวจสภาพรถยนต์ แต่คุณสามารถทำการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเองอีกครั้งเพื่อตรวจสภาพรถยนต์ให้แน่ใจว่ารถของคุณพร้อมใช้งาน เพื่อความปลอดภัยก่อนออกเดินทางไกล ซึ่งคุณควรทำการตรวจสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเองได้ ง่ายๆ เพียงทำตามขั้นตอนตรวจสภาพรถยนต์ ดังต่อไปนี้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ " 5 วิธีเช็คสภาพรถยนต์เบื้องต้นด้วยตัวเอง ก่อนเดินทางไกล”



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง PTT #ราคาน้ำมันเครื่อง PTT #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง PTT


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
น้ำมันเครื่อง PERFORMA SYNTEC PLUS
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/2/223


Share