รถติดแก๊ส ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องกับเบอร์ความหนืดแบบไหนดี?

July 20, 2024


  หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ใช้รถติดแก๊ส ที่กำลังมองหาน้ำมันเครื่องดี ๆ ให้กับรถคู่ใจ เลือกรุ่นไหนดี ควรเลือกเบอร์ความหนืดเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับรถแก๊สของคุณ วันนี้ ค็อกพิท มีคำตอบ


รถติดแก๊ส ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องกับเบอร์ความหนืดแบบไหนดี?


  สำหรับรุ่นน้ำมันเครื่องที่เหมาะสำหรับรถติดแก๊ส ค็อกพิท ขอแนะนำ น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อรองรับรถยนต์ติดแก๊สทั้ง CNG/NGV และ LPG สำหรับเบอร์ความหนืดที่แนะนำ ก็คือ SAE 10W-40


  คุณสมพิเศษของ น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 มีการออกแบบฟิล์มน้ำมันที่หนาและแข็งแรง คงกำลังอัดในห้องเผาไหม้ได้ดีเพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานต่อเนื่องเต็มประสิทธิภาพ


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 มีอัตราการระเหยต่ำซึ่งช่วยลดการใช้น้ำมันได้อย่างมาก


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 ป้องกันการสึกหรอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ โดยเฉพาะชุดขับเคลื่อนวาล์ว ในทุกสภาวะการทำงาน ช่วยยืดอายุของเครื่องยนต์ที่ใช้แก๊ส


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 ทนทานต่อการเสื่อมสภาพจากความร้อนและปฏิกิริยาเคมีได้ดีเยี่ยม และรักษาความหนืดของน้ำมันเครื่องได้ดีตลอดการใช้งาน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 ช่วยรักษาความสะอาดชิ้นส่วนเครื่องยนต์ โดยเฉพาะลูกสูบและแหวน พร้อมทั้งลดตะกอนและคราบสะสมได้ดีเยี่ยม


   หากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ใช้รถติดแก๊ส ไม่ควรพลาดที่จะใช้น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV SAE 10W-40 เพราะนอกจากปกป้องเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยมแล้วยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าอีกด้วยนะ
#น้ำมันเครื่อง ปตทNGV #น้ำมันเครื่อง ปตท #รุ่นน้ำมันเครื่อง ปตทNGV #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท#น้ำมันเครื่อง ปตทที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   สำหรับสายลุย เส้นทางออฟโรด การเลือกยางออฟโรดให้เหมาะสมและตอบโจทย์กับการใช้งานให้ได้มากที่สุด ไม่ใช่แค่เลือกยางแบบไหนมาใส่ก็ได้ เพราะยางออฟโรดมีมากกว่าหนึ่งประเภท และแต่ละประเภทก็มีความแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี และความแตกต่างด้านสมรรถนะการขับขี่ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การขับขี่อย่างสูงสุด และสามารถดึงสมรรถนะของยางออกมาใช้ได้แบบเต็มประสิทธิภาพนั่น ควรเลือกยางออฟโรดให้ถูกประเภท ซึ่งยางออฟโรดแบ่งออกเป็น 3 ชนิด มาดูกันแบบไหนเหมาะกับคุณ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ"ประเภทยางออฟโรด แบบไหนเหมาะกับคุณ"



เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท สำหรับรถติดแก๊ส ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ปตทNGV #น้ำมันเครื่อง ปตท #รุ่นน้ำมันเครื่อง ปตทNGV #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท#น้ำมันเครื่อง ปตทที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
สู้วิกฤตราคาน้ำมันเบนซินด้วย PERFORMA NGV SAE 10W-40 น้ำมันเครื่องสำหรับรถยนต์ที่ใช้แก๊ส!
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/en/knowledge_bit_detail/3/98


Share