วิธีดูขนาดแอมป์ แบตเตอรี่ gs เลือกแอมป์อย่างไรให้ตรงรุ่นรถของคุณ

July 24, 2024


  แบตเตอรี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ การเลือกประเภทแบตเตอรี่และขนาดแอมป์ให้ถูก จะสามารถช่วยให้รถยนต์ของคุณใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ วันนี้ ค็อกพิท จะมาแชร์วิธีดูและเลือกขนาดแอมป์ ของแบตเตอรี่ gs ไปดูกันเลย ว่ารถแต่ละประเภทควรใช้ขนาดแอมป์เท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมกับรถและการใช้งาน


วิธีดูขนาดแอมป์ แบตเตอรี่ gs เลือกแอมป์อย่างไรให้ตรงรุ่นรถของคุณ


• เลือกแบตเตอรี่ gs และขนาดแอมป์ สำหรับรถเก๋ง


  สำหรับผู้ใช้งานประเภทรถเก๋ง ขับขี่ในเมือง ใช้งานในชีวิตประจำวัน สำหรับประเภทแบตเตอรี่ gs ที่เหมาะสมกับรถประเภท ค็อกพิทแนะนำ แบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free แบตเตอรี่พร้อมใช้ ดูแลง่ายไม่ต้องเติมน้ำกลั่น เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไปวิ่งระยะทางไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อวัน

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมกับรถเก๋งอยู่ที่ขนาด 40-65 แอมป์


• เลือกแบตเตอรี่ gs และขนาดแอมป์ สำหรับรถกระบะ


  สำหรับผู้ใช้งานประเภทกระบะ ใช้งานทั่วไป สำหรับประเภทแบตเตอรี่ gs ที่เหมาะสมกับรถประเภท ค็อกพิทแนะนำ แบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free เช่นเดียวกับประเภทรถเก๋ง เนื่องจากแบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free รับการใช้งานของรถที่หลากหลาย ไม่ต้องดูแลบ่อย

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมกับรถกระบะอยู่ที่ขนาด ขนาด 75-100 แอมป์


• เลือกแบตเตอรี่ gs และขนาดแอมป์ สำหรับรถยนต์อเนกประสงค์ SUV/CUV


  สำหรับผู้ใช้งานประเภทรถยนต์อเนกประสงค์ ไม่ว่าจะขับขี่ในเมืองหรือเน้นลุย สายออฟโรด สำหรับประเภทแบตเตอรี่ gs ที่ตอบโจทย์รถยนต์อเนกประสงค์ของคุณนั้น ต้องแบตเตอรี่ gs รุ่น Extra Hybrid จ่ายไฟแรง พร้อมลุยทุกเส้นทาง เหมาะกับรถยนต์ที่ใช้งานทั่วไปที่วิ่งมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อวัน

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมกับรถยนต์อเนกประสงค์อยู่ที่ขนาด ขนาด 80 – 90 แอมป์


• เลือกแบตเตอรี่ gs และขนาดแอมป์ สำหรับรถใช้งานเชิงพาณิชย์


  สำหรับผู้ใช้งานรถยนต์กลุ่มใช้งานในเชิงพาณิชย์ ไม่ว่าจะเป็นประเภทรถกระบะหรือรถอเนกประสงค์ ที่ต้องบรรทุกหนักหรือวิ่งงานขนส่งตลอดทั้งวัน วิ่งมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อวัน สำหรับแบตเตอรี่ gs ที่ตอบโจทย์ที่สุดต้อง แบตเตอรี่ gs รุ่น Extra Hybrid

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมกลุ่มรถใช้งานในเชิงพาณิชย์อยู่ที่ขนาด ขนาด 80 – 90 แอมป์


• เลือกแบตเตอรี่ gs และขนาดแอมป์ สำหรับรถยุโรป


  สำหรับผู้ใช้งานรถยุโรป รถสปอร์ต ประเภทแบตเตอรี่ gs ที่ตอบโจทย์รถยุโรป ต้องแบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free กลุ่ม EFB แบตเตอรี่พร้อมใช้งาน แบตเตอรี่ชนิดไม่ต้องเติมน้ำกลั่น เหมาะสำหรับรถที่มีระบบ Idling Stop System (ISS) หรือ Start-Stop เพิ่มประสิทธิภาพกำลังไฟให้แรงยิ่งกว่า สมรรถนะโดดเด่นเหนือชั้น มอบความสนุกและท้าทายทุกเส้นทางการขับขี่ เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไปวิ่งระยะทางไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อวัน

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมรถยุโรปอยู่ที่ขนาด 55, 70 และ 90 แอมป์


• เลือกแบตเตอรี่และขนาดแอมป์ สำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่


  สำหรับผู้ใช้งานรถบรรทุกขนาดใหญ่ ประเภทแบตเตอรี่ gs ที่ตอบโจทย์ต้องแบตเตอรี่ gs รุ่น Conventional แบตเตอรี่ชนิดเต็มน้ำกลั่น กำลังไฟสูง ทนทาน วิ่งทางไกลมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อวัน

ขนาดแอมป์ที่เหมาะสมรถบรรทุกขนาดใหญ่อยู่ที่ขนาด 100-200 แอมป์



  เลือกขนาดแอมป์และประเภทแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถของคุณแล้ว มาดูกันต่อว่าแบตเตอรี่ gs แต่ละประเภทที่แนะนำไปนั้น มีจุดเด่นอะไรบ้าง ทำไมผู้ใช้รถถึงนิยมเลือกใช้แบตเตอรี่ gs


จุดเด่นของแบตเตอรี่ gs แต่ละประเภท


• แบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free


  คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free โดดเด่นในเรื่องการผสานคุณสมบัติจากตะกั่วแคลเซียม เพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำกลั่นได้ดีลดภาระการดูแลน้ำกลั่น ทำให้ผู้ใช้รถสะดวกสบายต่อการใช้งาน แบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free ยังมาพร้อมทนทานต่อการใช้งาน มอบกำลังไฟสตาร์ทสูงเต็มแอมป์ ตอบโจทย์และครอบคลุมหลายรุ่นรถกลุ่มใช้งานทั่วไป ทั้งนี้การเลือกใช้


• แบตเตอรี่ gs รุ่น Extra Hybrid


  คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่ gs รุ่น Extra Hybrid ด้วยนวัตกรรมการออกแบบ FLOW การระเหยภายในแบตเตอรี่ใหม่เอกสิทธิ์เฉพาะของแบรนด์แบตเตอรี่ gs ที่ได้พัฒนาอัพเกรดเพื่อช่วยลดการสูญเสียน้ำกลั่นได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้รถของคุณวิ่งงานยาวไม่มีสะดุดด้วยพลังตะกั่วพลวง ที่เพิ่มความทนทานและทนความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดี และยังช่วยลดภาระการดูแลด้วยพลังตะกั่วแคลเซียม ที่ให้ความโดดเด่นในเรื่องลดการสูญเสียน้ำกลั่น ช่วยลดการดูแลน้ำกลั่นลง แบตเตอรี่ gs รุ่น Extra Hybrid จึงเหมาะสมสำหรับรถที่ใช้งานขนส่ง งานหนัก งานทางไกล ตอบโจทย์การใช้งานหนักเชิงพาณิชย์อย่าง รถกระบะ และสำหรับรถที่วิ่งเกินวันละ 90 กม./วัน โดยเฉพาะ


• แบตเตอรี่ gs รุ่น Conventional


  คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่ gs รุ่น Conventional เป็นแบตเตอรี่ประเภทเติมน้ำกลั่น มีความโดดเด่นทนความร้อนจากเครื่องยนต์ได้ดีของตะกั่วพลวง เพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด แบตเตอรี่รุ่นี้นต้องดูแลน้ำกลั่นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสามารถจ่ายไฟแอมป์เต็ม 100% พร้อมวิ่งงานขนส่งได้ยาว ๆ สำหรับกรณีใช้งานหนัก ควรดูแลระดับน้ำกลั่นทุกๆ 15 วัน และกรณีใช้งานปกติ ควรดูแลระดับน้ำกลั่น เดือนละ 1 ครั้ง แบตเตอรี่ gs รุ่น Conventional เหมาะกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ใช้งานหนัก วิ่งงานทางไกลมากกว่า 100 กิโลเมตรต่อวัน เช่น Hino, Isuzu BUDDY, Isuzu ELF และ Mitsubishi FUSO


• แบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free กลุ่ม EFB


  คุณสมบัติเด่นของแบตเตอรี่ gs รุ่น Maintenance Free กลุ่ม EFB เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้งานได้ทันที ด้วยแผ่นธาตุผลิตโดยเทคโนโลยีทันสมัยด้วย Carbon Technology ที่เสริมประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้า พร้อมมอบกระแสไฟสูง, โครงสร้างแผ่นธาตุภายในออกแบบลักษณะบิดเกลียว (Twist Grid) เด่นเรื่องการยึดเกาะเนื้อแผ่นธาตุ เสริมพลังให้แบตเตอรี่จ่ายไฟได้อย่างสม่ำเสมอ, แผ่นกั้นชนิดพิเศษเอกสิทธิ์โดยแบตเตอรี่ gs ที่เพิ่มความคงทน ช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ด้วยแผ่นกริดสูตรเฉพาะ ผสมสาร Tin (Sn) ป้องกันการกัดกร่อน ช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ชาร์จและจ่ายไฟเร็ว ให้ทุกการออกสตาร์ท ไม่มีสะดุด พร้อมออกตัวในทันทีด้วยคุณสมบัติพิเศษของสาร Lithium Inside ในน้ำกรด มอบกำลังไฟสตาร์ทสูงเต็มแอมป์ 100% ตอบโจทย์รถยนต์ยุโรปและรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่สำหรับกลุ่มรถใช้งานทั่วไป ที่มีระบบ START-STOP หรือที่เรียกว่า ISS (Idling Stop System)



  เคล็ดไม่ลับ : วิธีดูแลแบตเตอรี่ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน จ่ายไฟไม่มีตก ก็คือ การป้องกันและกำจัดคราบขี้เกลือบนขั้วแบตเตอรี่ เพราะถ้าปล่อยให้ขี้เกลือขึ้นขั้วแบตเตอรี่ ขี้เกลือนั้นก็จะเข้าปิดกั้นกระแสไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ทำให้แบตเตอรี่จ่ายไฟได้ไม่สะดวก รถสตาร์ทติดยาก แล้วยังทำให้เกิดการกัดกร่อนของโลหะบนขั้วแบตเตอรี่ หรือขั้วของสายไฟทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร

วิธีป้องกัน : ไม่ควรเติมน้ำกลั่นสูงกว่าระดับที่กำหนด (เกินเส้น Upper) หลังจากเติมน้ำกลั่น ควรเช็กขั้วแบตเตอรี่ให้แน่นสนิทพอดี หมั่นคอยทำความสะอาดและตรวจเช็กแบตเตอรี่อย่างสม่ำเสมอ

วิธีกำจัด : ให้ใช้น้ำร้อน ค่อยๆ เทน้ำร้อนลงไปบริเวณคราบขี้เกลือที่ขั้วแบตเตอรี่ จากนั้นเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง ด้วยผ้าชุบน้ำเปียกหมาด ๆ เนื่องจากถ้าใช้ผ้าแห้งอาจเกิดไฟฟ้าสถิตหรือประกายไฟได้ ในขั้นตอนสุดท้ายนำจารบีทาบริเวณขั้ว เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดคราบขี้เกลือ


  แบตเตอรี่เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของรถที่ผู้ขับขี่ควรดูแลอย่างสม่ำเสมอ หากพบว่ารถมีอาการสตาร์ทติดยากขึ้น และระบบไฟในรถทำงานช้าลง แปลว่ารถของคุณมีสัญญาณแบตเตอรี่ใกล้หมดหรือเสื่อมสภาพ สามารถนำรถมาเช็กแบตเตอรี่เปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ ที่ค็อกพิท





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ในปัจจุบันตลาดของรถยนต์ไฟฟ้านั้น กำลังมาแรงเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นรถที่ช่วยให้คุณประหยัดยิ่งขึ้นและรถยนต์ไฟฟ้ายังมีหลากหลายแบบและราคาไม่แพงมาก ทำให้ผู้ขับขี่หลาย ๆ ท่าน สนใจซื้อรถไฟฟ้ามาใช้สักคัน แต่ก่อนจะซื้อลองมาคำนวณค่าไฟในการชาร์จหนึ่งครั้งแบบคร่าว ๆ กันก่อนดีกว่า ว่าแท้ที่จริงแล้วมันถูกกว่าเติมน้ำมันจริงหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาให้แล้ว สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ไขข้อสงสัย รถไฟฟ้าชาร์จหนึ่งครั้งเสียเงินเท่าไหร่?”



เปลี่ยนแบตเตอรี่ gs แวะมาให้เราดูแล ได้ที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ

ดูแบตเตอรี่ gs  รุ่นอื่น ๆ ได้ที่นี่


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เลือกแอมป์แบตเตอรี่รถตรงรุ่น ไฟแรงเอาอยู่ ทนทุกสถานการณ์!
URL :
เลือกแอมป์แบตเตอรี่รถตรงรุ่น ไฟแรงเอาอยู่ ทนทุกสถานการณ์!
แบตเตอรี่ MAINTENANCE FREE มีกี่รุ่น? เลือกยังไงให้ตอบโจทย์รถยนต์?
URL :
แบตเตอรี่ MAINTENANCE FREE มีกี่รุ่น? เลือกยังไงให้ตอบโจทย์รถยนต์?
แบตเตอรี่ไฮบริดแตกต่างจากแบตเตอรี่เติมน้ำกลั่นอย่างไร?
URL :
แบตเตอรี่ไฮบริดแตกต่างจากแบตเตอรี่เติมน้ำกลั่นอย่างไร?
แบตเตอรี่ไฮบริดแตกต่างจากแบตเตอรี่เติมน้ำกลั่นอย่างไร?
URL :
รู้หรือไม่? ขี้เกลือขึ้นแบตเตอรี่ได้อย่างไร ทำให้รถสตาร์ทไม่ติดจริงหรือ!

Share