กุญแจสำคัญในการเลือกผ้าเบรคให้เหมาะกับรถของคุณ

July 25, 2024


 ผ้าเบรคเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญสำหรับระบบเบรก หากใช้งานผ้าเบรคหมดหรือเสื่อมสภาพก็จะส่งผลให้อะไหล่ส่วนอื่น ไม่ว่าจะเป็นจานเบรก, คาลิปเปอร์เสื่อมสภาพกันเวลาอันควร โดยอายุการใช้งานของผ้าเบรคโดยทั่วไปจะเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 48,000 – 56,000 กิโลเมตร แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น ถ้าส่วนใหญ่ผู้ขับขี่อยู่ในเขตเมืองที่มีสภาพจราจรที่แน่นหนา จะต้องเหยียบเบรกบ่อยๆ ก็อาจทำให้ผ้าเบรคหมดเร็วขึ้น เป็นต้น


 ผู้ขับขี่สามารถสังเกตสัญญาณผิดปกติที่บ่งบอกว่าผ้าเบรครถของคุณหมดแล้ว เช่น หยียบเบรกแล้วมีเสียงเสียดสีกันของโลหะ อาจจะเป็นสัญญาณที่แสดงว่าผ้าเบรคหมด ส่งผลทำให้จานเบรกและคาลิปเปอร์เสียดสีกัน หากปล่อยไว้สามารถสร้างความเสียหายแก่ระบบเบรกได้อย่างรวดเร็ว หรืออีกหนึ่งวิธีสังเกตุผ้าเบรคหมด ผู้ขับขี่สามารถสำรวจดูด้วยตาเปล่าบริเวณติดตั้งผ้าเบรค หากผ้าเบรคมีความหนาน้อยกว่า 3 มิลลิเมตร แปลว่าผ้าเบรคหมดแล้ว คุณควรนำรถเข้าตรวจสภาพเบรกเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ได้แล้ว


กุญแจสำคัญในการเลือกผ้าเบรคให้เหมาะกับรถของคุณ


 กุญแจสำคัญในการเลือกผ้าเบรคให้เหมาะกับรถของคุณและเพื่อให้รถของคุณสามารถเบรกได้อย่างมีประสิทธิภาพคือการเลือกผ้าเบรคให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่และประเภทรถของคุณ โดยวันนี้เราจะพาผู้ขับขี่ไปเลือกผ้าเบรค bendix ให้เหมาะกับรถของคุณ


ทำไมถึงแนะนำผ้าเบรค bendix ?


   เพราะผ้าเบรค bendix เป็นแบรนด์ผู้ผลิตผ้าเบรคชั้นนำที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก และใช้เทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาเพื่อให้ได้ผ้าเบรคคุณภาพสูงสุด ผ้าเบรค bendix ได้ผ่านการคิดค้นออกแบบมาสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการความปลอดภัย ความมั่นใจในการขับขี่ ความนุ่มนวล กระชับที่แป้นเบรก เพื่อตอบสนองอีกขั้นของรูปแบบการขับขี่


 ทั้งนี้ผ้าเบรค bendix ยังมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นผ้าเบรค bendix สำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ผ้าเบรค bendix สำหรับรถยนต์โดยสาร ผ้าเบรค bendix สำหรับรถปิคอัพทั่วไป คุณสามารถเลือกผ้าเบรค bendix ให้เหมาะสมกับรูปแบบการขับขี่ของคุณ


• รถยนต์ส่วนตัวใช้งานทั่วไป


   ผ้าเบรคที่เหมาะสม bendix รุ่น General CT
สำหรับผู้ขับขี่ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัว เราขอแนะนำผ้าเบรค bendix รุ่น General CT ที่ตอบสนองการใช้งานทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่ในเมือง ชานเมือง หรือการขับขี่บนทางด่วน ผ้าเบรคเจนเนอรัล ซีที ใหม่ จากเบ็นดิกซ์ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการใช้รถยนต์ประจำวัน ทั้งเส้นทางในเมืองและการเดินทางที่ความเร็วสูง ด้วยการใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงที่ให้ความสมดุลย์ระหว่างประสิทธิภาพ และความประหยัด ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่หาไม่ได้ใน ผ้าเบรคยี่ห้ออื่น ๆ เจนเนอรัลซีที่ผลิตขึ้นโดยเทคโนโลยีเซรามิคที่ดีที่สุดจากยุโรป และอเมริกา ผสมผสานกันเป็นวัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง เพื่อผลิตผ้าเบรคที่มีประสิทธิภาพสูงสุด และต่อเนื่องตลอดการใช้งานในแต่ละวัน ให้ความรู้สึกนุ่มนวลในการเหยียบเบรค ไร้เสียงรบกวน ปราศจากฝุ่นดำ และช่วยยืดอายุของจานเบรค ด้วยการเคลือบแผ่นฟิล์มพิเศษ บนผิวหน้าจานเบรค


• รถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ/SUV


    ผ้าเบรคที่เหมาะสม bendix รุ่น 4WD/SUV
ผ้าเบรค bendix รุ่น 4WD/SUV ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อที่ต้องใช้งานหนักทั้งในเส้นทางปกติ, ถนนในเมือง หรือเส้นทางออฟโรด เส้นทางทุรกันดาร, ทางฝุ่น, ทางที่มีบ่อโคลน โดยผ้าเบรคจะคงประสิทธิภาพดีที่สุดในทุกรูปแบบ ของการใช้งานของรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ซึ่งเป็นผลมาจากส่วนผสมจากเทคโนโลยีเรซิ่นสังเคราะห์ EPR (ENHANCED PHOENOLIC RESIN) ที่เพิ่มการยึดเกาะเนื้อผ้าเบรคให้มี ความแข็งแรงทนทาน ช่วยยืดอายุของผ้าเบรคและจานเบรค สร้างความรู้สึกมั่นใจในทุกขณะที่ เหยียบเบรค ต่อต้านอาการเบรคหายเนื่องจากความร้อนสูงได้ดีเพราะสามารถทนความร้อนได้สูง สุด ถึง 380 องศาเซลเซียส และมีค่าอัตราความฝืดในระดับ FF


• รถที่ใช้งานบรรทุกหนัก


    ผ้าเบรคที่เหมาะสม bendix รุ่น Metal King Titanium
ผ้าเบรค bendix รุ่น Metal King Titanium เป็นผ้าเบรคชนิดเซมิเมทาลิค (Semi Metalic) ที่ถูกพัฒนาและผลิตจากส่วนผสมที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อรองรับการใช้งานในสไตล์การขับขี่แบบสปอร์ต ที่มีการออกตัวของรถอย่างฉับไว และต้องการ การหยุดรถอย่างรวดเร็ว หรือการใช้งานบรรทุกหนัก และต้องใช้เบรคบ่อยครั้ง การใช้งานดังกล่าวข้างต้นจะทำให้เกิดการสะสมความร้อนอย่างมากในระบบเบรค ซึ่งมีผลทำให้ผ้าเบรคเมทัลคิงไทเทเนียม มีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังมีชั้นฉนวนกันความร้อนที่อยู่ระหว่างเนื้อผ้าเบรคกับแผ่นเหล็กรองผ้าเบรค ที่จะช่วยลดความร้อนสะสมที่จะถูกส่งผ่านไปยังน้ำมันเบรค ช่วยยืดระยะการเดือดของน้ำมันเบรค ทำให้ระบบเบรคโดยรวมมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น และรองรับช่วงเวลาของการทำงานหนักที่ยาวนานขึ้น


• รถเน้นใช้งานในเมือง


    ผ้าเบรคที่เหมาะสม bendix รุ่น Ultra Premium
ผ้าเบรคที่ออกแบบมาหรับผู้ที่ต้องการความปลอดภัย ความมั่นใจในอีกระดับ ขณะที่ยังต้องการความนุ่มนวล กระชับที่แป้นเบรค ไม่สู้เท้าดั่งเช่นผ้าเบรคเซมิเมทัลลิคทั่วไป ด้วยส่วนผสมพิเศษ ที่สุดแห่งเทคโนโลยีเซรามิค เพื่อตอบสนองอีกขั้นของรูปแบบการขับขี่ของคุณ ผ้าเบรคอัลตร้า พรีเมี่ยมถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้งานในเมือง และเส้นทางหลวงบ้างเป็นครั้งคราว โดยไม่ได้ใช้ความเร็วสูงมากนัก ไม่ได้ใช้การเบรคบ่อยครั้ง หรือใช้รูปแบบการขับขี่แบบสปอร์ต แต่ยังคงให้ประสิทธิภาพการเบรคสูงสุด แม้ในภาวะที่อุณหภูมิสะสมจากการเบรคมีอยู่สูง โดยที่ความรู้สึกที่ได้จากการสัมผัสที่แป้นเบรค ยังคงกระชับ นุ่มนวล ให้ความมั่นใจสูงสุด จากสุดยอดเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่วิศวกรของเบ็นดิกซ์คิดค้นขึ้นมาได้จากห้องทดลองต่าง ๆ ทั่วโลก ทั้งในยุโรป อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นที่มาของเทคโนโลยีเซรามิคที่เป็นส่วนผสมสำคัญในผ้าเบรค เจนเนอรัล ซีที และด้วยพัฒนาการที่ไม่หยุดยั้งของเบ็นดิกซ์ จึงคิดค้นต่อยอดจากเทคโนโลยีดังกล่าว เพื่อให้ได้ที่สุดแห่งเทคโนโลยีเซรามิค ส่วนผสมที่สำคัญที่สุดของผ้าเบรค อัลตร้า พรีเมี่ยม ทำให้มีประสิทธิภาพการเบรคที่สูงมากขึ้น ขจัดเสียงรบกวนออกอย่างสิ้นเชิง ทนความร้อนได้สูงขึ้น ให้คุณได้ใช้งานได้อย่างมั่นใจต่อเนื่องตลอดการขับขี่ ไร้ปัญหาฝุ่นดำ ล้อแมกซ์ลายสวยของคุณจึงยังคงงดงามเหมือนใหม่อยู่เสมอ ไม่กินจานเบรค เพื่อให้คุณประหยัดค่าซ่อมบำรุง ให้ความรู้สึที่แป้นเบรคนุ่มนวล กระชับ และมั่นใจ
#bendix #ผ้าเบรค bendix #ราคาผ้าเบรค bendix #เช็คราคาผ้าเบรค bendix




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ยางนุ่มเงียบ ถือเป็นประเภทยางที่เหมาะสำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ด้วยประสิทธิภาพของยางนุ่มเงียบ ที่โดดเด่นในเรื่องความนุ่มนวลในการขับขี่ มีเสียงรบกวนต่ำ แต่ยังไม่ละทิ้งประสิทธิภาพในด้านการยึดเกาะถนนได้อย่างดีเยี่ยม รวมไปถึงการลดแรงกระแทกและช่วยละการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ "ยางนุ่มเงียบน่าใช้ รุ่นยางรถยนต์ยี่ห้อไหนดี"



เปลี่ยนผ้าเบรค bendix.... แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#bendix #ผ้าเบรค bendix #ราคาผ้าเบรค bendix #เช็คราคาผ้าเบรค bendix


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ผ้าเบรกสำหรับรถยนต์โดยสารทั่วไป
URL :
https://www.Bendix.co.th/th-th/product-range/categories/passenger-vehicles
ผ้าเบรกหมดเหยียบเบรกแล้วมีเสียงควรเปลี่ยนเมื่อไหร่
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/when-to-replace-brake-pads

Share