ใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพ สร้างความเสียหายกับรถมากกว่าที่คิด

July 28, 2024


  โช้คอัพรถยนต์มีบทบาทสำคัญต่อการขับขี่ปลอดภัย โช้คอัพเมื่อถูกใช้ก็เสื่อมสภาพตามอายุของการใช้งาน ไม่ว่าจะขับรถตกหลุม วิ่งบนเส้นทางขรุขระ วิ่งผ่านลูกระนาด ก็มีส่วนที่ทำให้โช้คอัพเสื่อมสภาพได้ ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้ผู้ขับขี่ตรวจเช็คโช้คอัพรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ ทุก ๆ 20,000 กิโลเมตร หากพบว่าโช้คอัพรถยนต์เสื่อมสภาพ เพื่อความปลอดภัยก็ควรที่จะเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทันที


ใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพ สร้างความเสียหายกับรถมากกว่าที่คิด


   • การใช้งานโช้คอัพเสื่อมสภาพไปนาน ๆ โดยไม่เปลี่ยนใหม่ อาจสร้างความเสียหายให้กับหน้ายาง โดยลักษณะหน้ายางสึกจากโช้คอัพมีปัญหา จะเกิดรอยสึกเป็นช่วง ๆ ทำให้ยางเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควรและยังอันตรายต่อการขับขี่อีกด้วย


  • เมื่อขับรถด้วยความเร็วในขณะที่โช้คอัพชำรุดอยู่ คุณอาจพบว่ารถของคุณมีอาการส่าย ซึ่งส่งผลทำให้ควบคุมยากขึ้น เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ


  • การใช้งานโช้คอัพที่ชำรุด อาจทำให้เพิ่มระยะการเบรกมากขึ้น ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุได้


  • การใช้งานโช้คอัพที่ชำรุด อาจทำให้รถไม่ยึดเกาะถนน เมื่อเข้าโค้ง ควบคุมรถได้ยากขึ้น


  หากขับขี่แล้วพบว่ารถของคุณมีอาการดังกล่าว หรือใช้งานครบระยะ ตรวจสอบโช้คอัพแล้วผิดปกติ พบรอยรั่วมีคราบน้ำมัน แนะนำให้เปลี่ยนโช้คอัพใหม่ทัน เพื่อปกป้องช่วงล่างที่จะเสื่อมตามไปด้วย และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ
#kyb #โช้ค kyb #โช้คอัพ kyb #เปลี่ยนโช้ค kyb #ราคาโช้ค kyb



  ถึงเวลาเปลี่ยนโช้คอัพใหม่ อย่าลืมเลือกใช้โช้คอัพคุณภาพ อย่างโช้คอัพ kyb โช้คอัพแบรนด์ดังระดับโลก โช้คอัพ kyb มีเทคโนโลยีการผลิตคุณภาพระดับสูง ทำให้มีคุณภาพยอดเยี่ยมมั่นใจในคุณภาพที่มีมาอย่างยาวนาน จึงได้รับความนิยมและน่าเชื่อถือจากผู้ใช้รถ และโช้คอัพ kyb ยังออกแบบมาให้ตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้อย่างหลากหลายสไตล์ จะสายไหนก็มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับการขับขี่ที่นุ่มนวลจาก โช้คอัพ kyb มาดูกันว่าไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณ เหมาะกับโช้คอัพ kyb แบบไหน?


   1. คุณเป็นสายชิล เน้นขับสบาย
โช้คอัพ kyb ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Excel-G
เป็นโช้คอัพที่นุ่มหนึบ ไม่มีกระด้าง 
ด้วยการปรับความหนืดที่เพิ่มขึ้น เพิ่มความหนืดจากโช้คอัพมาตรฐาน 20% พร้อมการออกแบบโครงสร้างกระบอกสองชั้น Twin-Tube เพื่อการขับที่ดีขึ้น และบรรจุแก๊สไนโตรเจนเพื่อขจัดฟองอากาศในน้ำมัน ถือเป็นโช้คอัพที่เหนือกว่ามาตรฐาน


   2. คุณเป็นสายลุย บรรทุกหนัก หรือใช้งานเชิงพาณิชย์
โช้คอัพ kyb ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น Super Red
เกาะถนนดีขึ้นด้วย Special size cylinder ชุดวาล์วปรับความหนืดแปรผันตามความเร็ว ระบายความร้อนได้ดีด้วยน้ำมันไฮโดรลิกที่เพิ่มขึ้นขยายกระบอกใหญ่ขึ้น เพื่อการบรรทุกหนัก แกนโช้คอัพชุบฮาร์ดโครม เพื่อความแข็งแกร่ง แม้งานจะหนักไหน Super Red ก็เอาอยู่


   3. คุณเป็นสายซิ่ง สไตล์สปอร์ต
โช้คอัพ kyb ที่เหมาะกับคุณ ก็คือ รุ่น New SR-special
มาพร้อมวาล์วอัจฉริยะ INV (Intelligent Valve) เทคโนโลยีจาก kyb เพิ่มการทรงตัวให้ดีขึ้นพร้อมปรับความหนึบตามสภาพถนน ทำให้รถสามารถควบคุมได้อย่างแม่นยำ


  โช้คอัพ kyb ที่กล่าวมาเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากคุณยังไม่แน่ใจว่าเลือกโช้คอัพแบบไหน ที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณ แวะมาให้เราดูแลได้ที่ ค็อกพิท เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภท สามารถดูโช้คอัพรุ่นอื่นๆ ได้ที่นี่
#kyb #โช้ค kyb #โช้คอัพ kyb #เปลี่ยนโช้ค kyb #ราคาโช้ค kyb



เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ปัญยางกินใน โดยลักษณะของยางกินใน บริเวณไหล่ยางด้านในจะสึกหรอมากกว่าปกติบริเวณอื่น ๆ ยาง เช่น บริเวณกลางยาง หรือไหล่ยางด้านนอก โดยปัญยางกินในสามารถเกิดได้จากสาเหตุหลัก คือ การตั้งศูนย์ล้อไม่เหมาะสมจะทำให้ยางเสื่อมสภาพและสึกหรอผิดปกติ รวมทั้งทำให้เกิดยางกินใน จึงต้องให้ความสำคัญกับการตั้งศูนย์ล้อ ด้วยการให้ช่างมืออาชีพดูแลและปรับแต่งให้ตรงตามมาตรฐานของรถ และอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหายางกินใน ก็คือการขับขี่ ชอบเข้าโค้ง สาดโค้ง ด้วยความเร็ว ชอบดริฟท์รถเมื่อเข้าโค้ง ก็ส่งผลให้เกิดปัญหายางกินในได้เช่นกัน สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “ปัญหายางกินใน แก้ไขอย่างไร?”



อยากเปลี่ยนโช้คอัพ kyb .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทไม่ต่างกับร้านโช้คอัพโดยเฉพาะ


  เรามีโช้คอัพ หลากหลายรุ่นที่เหมาะสมกับรถทุกประเภทและมีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลโช้คอัพรถยนต์ของคุณ และตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#kyb #โช้ค kyb #โช้คอัพ kyb #เปลี่ยนโช้ค kyb #ราคาโช้ค kyb


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รู้ก่อนจะสาย! โช้คอัพเสื่อม เสียหายกว่าที่คิด?
URL :
https://www.facebook.com/kybthofficial/photos/pb.100064500347726.-2207520000/4414626761888932/?type=3

Share