3 สัญญาณบอกเหตุ แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ

August 27, 2024


   แบตเตอรี่รถยนต์เมื่อถูกใช้งาน อายุและประสิทธิภาพการใช้งานก็ลดลงตามกาลเวลา และถ้าหากผู้ขับขี่ละเลยการดูแลบำรุงรักษาแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม ก็ยิ่งทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นลง เสื่อมสภาพเร็วก่อนเวลาอันควร วันนี้เราเลยถือโอกาสมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการสังเกตอาการเบื้องต้น ที่บ่งบอกว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ 


3 สัญญาณบอกเหตุ แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ


   • รถยนต์สตาร์ทติดยากขึ้น ต้องบิดกุญแจสตาร์ทเครื่องหลายครั้ง สัญญาณดังกล่าวกำลังบอกเหตุว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ เนื่องจากแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพจะเริ่มเก็บประจุไฟไม่อยู่ และจ่ายไฟได้น้อยลงจึงเป็นที่ทำให้รถสตาร์ทติดยากขึ้น หากรถของคุณกำลังประสบปัญหาดังกล่าว ควรนำรถเข้าศูนย์บริการรถยนต์ เพื่อให้ช่วงผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบความผิดปกติและแก้ไขอย่างถูกต้อง


   • ระบบไฟฟ้ารถยนต์ทำงานผิดปกติ เช่น กระจกไฟฟ้าทั้ง 4 บาน เปิดปิดช้าลง หรือไฟส่องสว่างภายในรถและนอกรถสว่างน้อยลงในเวลากลางคืน ปัญหาดังกล่าวอาจเกิดจากแบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้เช่นกัน


   • ขณะบีบแตรรถยนต์เสียงเบาผิดปกติ หรือบีบแตรแล้วไม่ดังเลย ก็เป็นหนึ่งสัญญาณเกี่ยวกับแบตเตอรี่เสื่อมสภาพได้เช่นกัน 


   สำหรับแบตเตอรี่ที่ใช้งานทั่วไป โดยปกติแล้วจะอายุการใช้งานเฉลี่ย 1 – 2 ปี โดยประมาณ ขึ้นอยู่กับการใช้งานและบำรุงรักษาของแต่ละบุคคล ดังนั้นผู้ขับขี่ควรหมั่นดูแลแบตเตอรี่อยู่เสมอ หากพบว่ารถมีสัญญาณผิดปกติที่ได้กล่าวไป ควรรีบนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่

   แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่ลูกใหม่ อย่าลืมเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีคุณภาพ อย่าง แบตเตอรี่ GS แบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูง จ่ายไฟแรง ทนทานทุกสถานการณ์ ตอบโจทย์การผู้ใช้งานที่หลากหลาย
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



   การเลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับการใช้งานก็เป็นส่วนสำคัญต่อการใช้งานที่มีประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุของแบตเตอรี่ได้เช่นกัน วันนี้ ค็อกพิท จะพาไปทำความรู้จักประเภทของแบตเตอรี่ GS ว่าแตกต่างกันอย่างไร ควรเลือกแบตเตอรี่ GS แบบไหนให้เหมาะกับรถของคุณ


เลือกแบตเตอรี่ GS อย่างไรให้เหมาะกับรถของคุณ?


  1. แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free)
แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free) แบตเตอรี่ประเภทพร้อมใช้ มีความอึดมั่นใจไม่ต้องดูแล กำลังไฟสตาร์ทสูง ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน *การดูแลน้ำกลั่นขึ้นอยู่กับสภาพการใช้รถยนต์

แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (MF) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไป รถยนต์หรือรถกระบะใช้งานในเมือง ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65


  2. แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid)
แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid) ลักษณะพิเศษของแบตเตอรี่ประเภทไฮบริด อึดทนทาน คุ้มค่าทุกการใช้งาน ผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างแบตเตอรี่ Maintenance Free และ Conventional ไฟแรงเต็มพลัง ขับลุยได้ตลอดวัน เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลน้ำกลั่นทุก 3 เดือน

แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (HB) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์เชิงพาณิชย์หรือรถยนต์ใช้งานทั่วไป ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 


  3. แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional)
แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional) อึดยาวนาน ลุยงานหนัก ทนงานหนัก วิ่งทางไกลได้ดี เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลระดับน้ำกลั่นทุก 15 วัน

แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (CV) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับกลุ่มรถใช้งานหนัก เช่น รถบรรทุกทั่วไป รถบัสปรับอากาศและรถไถทั่วไป เป็นต้น ตัวอย่าง เช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS Conventional 


  4. แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS
แบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS มีความทนทาน ไฟแรง มาพร้อมกับ 3 คุณสมบัติเด่น เป็นแบตเตอรี่ที่มีโครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียวช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ใช้ผงตะกั่วบริสุทธิ์จึงทนทานต่อการกัดกร่อน ทั้งยังให้กำลังไฟสูงและแผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE ที่คิดค้นสูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ แบตเตอรี่ GS เท่านั้น จึงช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ จึงเป็นรุ่นที่รองรับสำหรับการใช้งานระบบ ISS

แบตเตอรี่ GS ที่รองรับระบบ ISS เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับกลุ่มรรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ ISS ตัวอย่าง เช่น
รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS N-55-ISS - 55
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  แบตเตอรี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ การเลือกประเภทแบตเตอรี่และขนาดแอมป์ให้ถูก จะสามารถช่วยให้รถยนต์ของคุณใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ วันนี้ ค็อกพิท จะมาแชร์วิธีดูและเลือกขนาดแอมป์ ของแบตเตอรี่ GS ไปดูกันเลย ว่ารถแต่ละประเภทควรใช้ขนาดแอมป์เท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมกับรถและการใช้งาน สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “วิธีดูขนาดแอมป์ แบตเตอรี่ GS เลือกแอมป์อย่างไรให้ตรงรุ่นรถของคุณ”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
How to สังเกตอาการแบตเตอรี่เสื่อมง่าย ๆ ระหว่างใช้รถ!
URL :
How to สังเกตอาการแบตเตอรี่เสื่อมง่าย ๆ ระหว่างใช้รถ!

Share