3 ลักษณะยาง ที่ควรเปลี่ยนยางใหม่

August 28, 2024


  ยางรถยนต์ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ส่งผลต่อความปลอดภัยขณะขับขี่ ดังนั้นควรใส่ใจดูแลยางให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ และควรเปลี่ยนยางตามระยะที่เหมาะสม วันนี้เราเลยจะพาสังเกตลักษณะยางที่ไม่ควรใช้งาน หากยางรถยนต์ของมีลักษณะที่จะกล่าวต่อไปนี้ แปลว่ารถของคุณถึงเวลาควรเปลี่ยนยางชุดใหม่แล้ว


3 ลักษณะยาง ที่ควรเปลี่ยนยางใหม่


  ลักษณะที่ 1. ดอกยางตื้น
โดยปกติแล้วยางรถยนต์ใหม่จะมีความลึกของร่องดอกยางประมาณ 7-9 มิลลิเมตร หากสังเกตความลึกของร่องดอกยางต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ) หรือยางสึกไม่เท่ากัน แสดงว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนยาง


  ลักษณะที่ 2. แก้มยางแตก
ขณะที่ตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง ให้สังเกตยางต่อว่ามีร่องรอยแตก รอยบาด ของยางหรือไม่ ซึ่งเป็นลักษณะที่ควรเปลี่ยนยางทันที เพราะรอยแตก รอยบาด มีความเสี่ยงที่ยางจะระเบิดหรือยางแตกในขณะขับขี่ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก


  ลักษณะที่ 3. ยางบวม
อีกหนึ่งลักษณะยางที่ควรเปลี่ยนยาง ก็คือยางบวม ซึ่งมักเกิดขึ้นบริเวณแก้มยาง สาเหตุหลักที่ทำให้ยางบวมนั้น มาจากการขับตกหลุมหรือแรงกระแทกอย่างรุนแรง


  หากตรวจสอบแล้วพบว่ายางของคุณมีลักษณะดังกล่าว เพียงข้อใดข้อหนึ่ง ก็ควรนำรถไปเปลี่ยนยางใหม่ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ และอย่าลืมหมั่นตรวจสอบยางรถยนต์และดูแลยางของคุณอย่างสม่ำเสมอ
#POTENZA #POTENZA ADRENALIN RE004 #POTENZA SPORT #TURANZA #TURANZA T005A #POTENZA ที่ค็อกพิท #TURANZA ที่ค็อกพิท



  นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการตรวจสอบลักษณะยางแล้ว วันนี้เรายังมาแนะนำรุ่นยาง ที่เหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบในความเร็ว กับยางสปอร์ตสมรรถนะสูง POTENZA จากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นรุ่นยางรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเป็นยางสมรรถนะสูงที่มีลักษณะโดดเด่นในการทำงานด้านการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก จึงทำให้เข้าโค้งได้อย่างเต็มสมรรถนะ ยางสมรรถนะสูงรุ่น POTENZA จึงได้เป็นที่ยอมรับและนิยมเลือกใช้จากนักแข่งในสนามทั่วโลก ทั้งยังพัฒนายางสมรรถนะสูงรุ่น POTENZA ให้สามารถขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย


รุ่นยาง POTENZA สายสปอร์ต ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  1. POTENZA ADRENALIN RE004
ยาง POTENZA ADRENALIN RE004 ได้ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์เพื่อการควบคุมอย่างเหนือชั้น สร้างขึ้นเพื่อเข้าโค้งอย่างแม่นยำ เติมเต็มความเร้าใจให้ทุกชีวิตในเมือง สัมผัสความเร้าใจที่ให้คุณเข้าถึง "อีกระดับของการขับขี่แบบสปอร์ต" ด้วยยาง POTENZA ADRENALIN RE004 ซึ่งออกแบบที่ให้สมรรถนะในการควบคุมอย่างแม่นยำ ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ ยึดเกาะเป็นเยี่ยมไม่ว่าถนนเปียกหรือแห้ง มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด ด้วยยาง POTENZA ADRENALIN RE004 ที่เติมเต็มการใช้ชีวิตในเมืองให้ยิ่งเร้าใจ สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน


  2. POTENZA SPORT
ปลดล็อกกับความสปอร์ตสุดขีด ให้ที่สุดของพลังสปอร์ต...ไม่ได้หยุดแค่รถของคุณ ระเบิดพลังความสปอร์ตแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยยางที่มอบสัมผัสอิสระขั้นกว่าของความเร้าใจ ด้วย POTENZA SPORT ยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตโดยเฉพาะ จัดเต็มสมรรถนะครบทุกฟังก์ชันความสปอร์ต เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง เกาะแน่น แม่นยำทุกการเข้าโค้ง หยุดรถบนถนนแห้งอย่างเหนือชั้น ลบนิยามความเป็นที่สุดแบบเดิม ๆ เพราะเรารู้ว่าความเป็นที่สุดหยุดคุณไม่ได้ พร้อมรับกับทุกโค้ง เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง สุดยอดนวัตกรรมการเข้าโค้งบนถนนเปียก เบรกสั้นได้ดั่งใจ ปลอดภัยยิ่งกว่า
#POTENZA #POTENZA ADRENALIN RE004 #POTENZA SPORT #POTENZA #POTENZA ADRENALIN ที่ค็อกพิท


  แต่ถ้าหากผู้ขับขี่เน้นขับขี่ที่นุ่มสบายลดเสียงรบกวนยางนุ่มเงียบคือคำตอบของคุณ หากต้องการสัมผัสถึงการขับขี่ของความนุ่มเงียบกว่าที่เคย เราขอแนะนำยางนุ่มเงียบรุ่น TURANZA นวัตกรรมใหม่ล่าสุดสำหรับยางนุ่มเงียบระดับพรีเมียมจากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นยางรถยนต์ที่เหมาะกับรถเก๋งที่ใช้ในการเดินทางในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังมุ่งเน้นไปถึงสมรรถนะที่เหนือระดับ ในด้านของความเงียบและความนุ่มสบาย


ยางนุ่มเงียบ TURANZA ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  1. TURANZA T005A
โดยยางนุ่มเงียบรุ่น TURANZA T005A นี้ได้รับการพัฒนาและคิดค้นโดยการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงของบริดจสโตนผสมผสานกับการออกแบบที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการทดลองย้ายตำแหน่งร่องดอกยาง การปรับดีไซน์ของดอกยาง การเลือกใช้ส่วนผสมในเนื้อยาง รวมไปถึงการปรับขนาดบล็อกดอกยางจนได้ยางรถยนต์นุ่มเงียบเกาะถนน ที่ดีที่สุดที่ช่วยลดการบิดตัวของร่องดอกยาง เพิ่มความปลอดภัยอีกขั้นด้วยผิวสัมผัสหน้ายางที่มีการกระจายแรงกดแบบสม่ำเสมอ จึงช่วยลดแรงกระแทกได้ดี อีกทั้งยังมีการเสริมเนื้อยางแบบพิเศษที่บริเวณแก้มยาง เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการลดแรงสั่นสะเทือนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการเดินทาง ให้คุณรู้สึกถึงความนุ่มสบายและไร้เสียงรบกวนตลอดการขับขี่และดูแลความปลอดภัยให้คุณทุกเส้นทาง จะเข้าโค้งตอนไหนก็ไม่ต้องกังวลใจเมื่อออกเดินทางไปพร้อมกับยางรถยนต์ที่ได้รับการยอมรับในระดับโลกตามมาตรฐานสากล
#TURANZA #ยาง TURANZA #ราคายาง TURANZA #TURANZA T005A #TURANZA ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การที่รถยนต์ของคุณเติมลมยางไม่เพียงพอนั้น ไม่เพียงแต่จะลดประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่การเติมลมยางไม่เพียงพอยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและเกิดยางรั่วยางระเบิดได้ง่ายกว่าการเติมลมยางอย่างเหมาะสม ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ยางรั่วยางระเบิดในขณะขับขี่จะทำให้คุณสูญเสียการควบคุมพวงมาลัยและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ทำไมการเติมลมยางถึงสำคัญต่อรถยนต์”



เปลี่ยนยางสปอร์ต ยางรันแฟลต POTENZA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA #POTENZA ADRENALIN RE004 #POTENZA SPORT #TURANZA #TURANZA T005A #POTENZA ที่ค็อกพิท #TURANZA ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เปลี่ยนยางรถยนต์ราคาเท่าไหร่ เลือกยางอย่างไรให้คุ้มค่ากับการใช้งาน
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/replace-tire-cost
ยางสปอร์ต ยางเกาะถนนสมรรถนะสูง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires
Turanza สมรรถนะระดับพรีเมี่ยมด้วยการขับขี่ที่ไร้เสียงรบกวน
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/turanza

Share