วิธีง่าย ๆ ในการเช็คความลึกร่องดอกยางเบื้องต้น ด้วยตัวเองที่บ้าน

August 28, 2024


  ร่องดอกยางตื้น หรือดอกยางเสื่อมสภาพ ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของยางลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่ความไม่ปลอดภัยตอนขับขี่บนท้องถนนได้ ดังนั้นการวัดความลึกของดอกยางจึงมีความสำคัญ ที่ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถลและเสียการควบคุม เนื่องจากดอกยางไม่สามารถยึดเกาะถนนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะบนถนนเปียก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการเช็คความลึกร่องยางเบื้องต้น ด้วยตัวเองที่บ้าน


วิธีง่าย ๆ ในการเช็คความลึกร่องดอกยางเบื้องต้น ด้วยตัวเองที่บ้าน


   โดยปกติยางใหม่มักจะมีความลึกของร่องดอกยางประมาณ 7 - 9 มิลลิเมตร สำหรับรถบรรทุกหรือรถอเนกประสงค์ อาจจะมีความลึกของร่องดอกยางที่มากกว่านั้น แต่ความลึกของร่องดอกยางไม่ควรจะต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ)


  การเช็คความลึกร่องดอกยางเบื้องต้น เพียงเช็คยางของคุณว่ามีความสึกหรอใกล้เคียงกันทั้งเส้นหรือไม่ ถ้าสึกใกล้เคียงกันเรามีวิธีง่าย ๆ โดยใช้เหรียญบาทในวัดขนาดความลึกร่องยาง วางเหรียญบาทแนวตั้งลงไปบริเวณร่องยาง ถ้าหากพบว่าความสูงในร่องดอกยางไม่ถึง 1/4 ของเหรียญ แสดงว่ายางของคุณใกล้ถึงเวลาเปลี่ยนแล้ว


  วิธีการตรวจสอบข้างต้นเป็นเพียงการวัดเบื้องต้นเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและความแม่นยำแนะนำให้นำรถยนต์เข้าตรวจสอบสภาพยางได้ที่ศูนย์บริการที่มีมาตรฐาน และเปลี่ยนยางใหม่ตามระยะที่คู่มือประจำรถของคุณแนะนำไว้
#ECOPIA รุ่นยาง HL001 #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #ร้านเปลี่ยนยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300



 นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการวัดความลึกร่องดอกยางแล้ว วันนี้เรายังมาแนะนำรุ่นยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถอเนกประสงค์ BRIDGESTONE ECOPIA รุ่นยาง HL001  และยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถเก๋ง BRIDGESTONE ECOPIA รุ่นยาง EP300 ไปดูกันเลยว่ายางประหยัดน้ำมัน 2 รุ่นนี้มีจุดเด่นด้านใดบ้าง


1. ECOPIA รุ่นยาง HL001 นวัตกรรมยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถอเนกประสงค์


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 เกาะถนนยิ่งขึ้น ปลอดภัยยิ่งกว่า
ด้วยดีไซน์บล็อกดอกยางด้วยเทคโนโลยีลบเหลี่ยมมุม ป้องกันการบิดตัวของหน้ายาง มั่นใจได้ตลอดการขับขี่


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ขับขี่นุ่มสบายยิ่งกว่า
ด้วยแก้มยางที่ถูกออกแบบให้แข็งแรง ทำให้การสั่นเต้นของยางลดลง รู้สึกถึงความนุ่มนวลขณะขับขี่มากยิ่งขึ้นบนทุกสภาพถนน


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่
ด้วยการออกแบบบล๊อกดอกยางบริเวณไหล่ยางและกลางหน้ายาง ให้มีขนาดแตกต่างกัน เพื่อหักล้างความถี่ของคลื่นเสียง ทำให้ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า
เทคโนโลยี Nano Pro-TechTM ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลของซิลิกากับโพลิเมอร์ในเนื้อยาง เพื่อให้เนื้อยางแข็งแรงยิ่งขึ้น เกาะถนนได้ดีกว่าเดิม


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 อายุการใช้งานยาวนานกว่า
เพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างบริเวณหน้ายางกับพื้นผิวถนน ทำให้เกิดการสึกเรียบที่เสมอกัน


2. ECOPIA รุ่นยาง EP300 กับดีไซน์ดอกยางแบบใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 ได้มีการจัดเรียงโมเลกุลซิลิก้าในเนื้อยางให้มีระเบียบ ช่วยทำให้ยางลดการเสียดสีระหว่างโมเลกุลและการใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม


  ✅ การดีไซน์ดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 ให้มีการกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยให้รถสามารถเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดความต้านทานการหมุนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน


  ✅ การดีไซน์ปลายดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 บริเวณไหล่ Block Pattern ให้โค้งมนช่วยลดการบิดตัวของยางและทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้ดีทั้งขณะขับขี่และเบรกชะลอหรือหยุดรถ


  ✅ การดีไซน์เฉพาะของปลายดอกยาง Rib Pattern ช่วยลดการบิดตัวของดอกยาง ช่วยให้การขับที่ดีขึ้น ในขณะเปลี่ยนทิศทาง ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 เพิ่มความลึกของไหล่ยางให้มากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น


  ถ้าหากคุณกำลังมองหายางประหยัดน้ำมัน สามารถดูเพิ่มเติม ได้ที่นี่
#ECOPIA รุ่นยาง HL001 #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #ร้านเปลี่ยนยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   การเลือกใช้ยางที่มีเทคโนโลยีช่วยประหยัดน้ำมันนั้น ถือว่าเป็นเพียงส่วนนึงที่จะช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมัน แต่จะประหยัดน้ำมันได้มากกว่า ถ้าหากคุณดูแลรถและเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ เช่น การเหยียบแป้นคันเร่งกะทันหันให้รถเร่งความเร็ว ชอบบรรทุกสิ่งของที่ไม่จำเป็นไว้บนรถหรือใช้งานรถยนต์ขณะที่มีลมยางไม่เหมาะสม ล้วนเป็นตัวการที่ทำให้รถของคุณกินน้ำมันและต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยขึ้น สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ “เทคนิคการขับขี่รถให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง”



เปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ยาง HL001.... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีง่าย ๆ !เช็กความลึกร่องยางด้วยตัวเอง
URL :
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=634319837137188&id=124950338074143&set=a.133689773866866
สาเหตุทำให้หน้ายางเสื่อมสภาพ ดอกยางรถเกิดการสึกหรอ
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/tire-tread-wear-causes
Ecopia ให้รถของคุณประหยัดน้ำมันได้มากกว่า
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia

Share