รถยนต์มีระบบ ISS ควรใช้แบตเตอรี่แบบไหน?

August 29, 2024


   ระบบ ISS ย่อมาจาก Idling Stop System หรือที่เราได้ยินบ่อยๆ ระบบ START-STOP นั้นเอง โดยระบบ ISS ถูกออกแบบมาให้เครื่องยนต์หยุดทำงานในขณะที่รถยนต์ไม่เคลื่อนที่ เช่น จอดรถขณะติดไฟแดง เครื่องยนต์ก็จะดับอัตโนมัติเพื่อช่วยประหยัดพลังงานและขณะที่เครื่องยนต์ดับอัตโนมัติก็จะมีพลังงานทดแทนมาจากแบตเตอรี่ของรถยนต์นั่นเอง และในรถยนต์บางรุ่นหากไม่ต้องการใช้ระบบ ISS ก็สามารถเปิดและปิดการทำงานของระบบ ISS นี้ได้


รถยนต์มีระบบ ISS ควรใช้แบตเตอรี่แบบไหน?


   สำหรับรถยนต์ที่มีระบบ ISS ควรเลือกแบตเตอรี่ที่รองรับระบบ ISS เนื่องจากรถยนต์ที่มีระบบ ISS ขณะที่รถยนต์ไม่เคลื่อนที่ระบบจะอยู่ในจุด Stop แต่ระบบภายในรถยังทำงานได้อย่างปกติ ทำให้การจ่ายพลังงานหล่อเลี้ยงระบบต่าง ๆ ภายในรถเป็นหน้าที่ของแบตเตอรี่


   ดังนั้นแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถยนต์ที่มีระบบ ISS ต้องมีความทนทานต่อการกระชากไฟ ทำงานแบบหยุดและจ่ายไฟแบบถี่ๆ ได้ดี หากไม่ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบ ISS โดยเฉพาะ ก็สามารถทำให้แบตเตอรี่ลูกนั้นเสื่อมสภาพได้ไวขึ้นจากปกติด้วย


    ตัวอย่างเช่น แบตเตอรี่ GS ที่เหมาะสมกับรถยนต์ที่มีระบบ ISS ก็คือประเภทแบตเตอรี่ MAINTENANCE FREE ในกลุ่ม EFB แบตเตอรี่พร้อมใช้งานที่รองรับระบบ ISS โดยเฉพาะ มีความทนทาน จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ จึงช่วยลดปัญหาขั้วแตกและยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



   สำหรับแบตเตอรี่ GS ประเภท MAINTENANCE FREE ในกลุ่ม EFB เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ใช้งานสะดวกและดูแลง่ายยิ่งขึ้น เนื่องจากถูกออกแบบให้มีปริมาณน้ำกรดในความเข้มข้นที่เหมาะสมและมีอัตราการระเหยที่สมดุล ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ซึ่งถือเป็นประเภทแบตเตอรี่ที่ตอบโจทย์รถยนต์ที่มีระบบ ISS 


จุดเด่นของแบตเตอรี่ GS ประเภท MAINTENANCE FREE DURA TOUGH กลุ่ม EFB


  แบตเตอรี่ GS ประเภท MAINTENANCE FREE DURA TOUGH กลุ่ม EFB ตอบโจทย์รถยนต์ใช้งานทั่วไปที่มีระบบ ISS โดยเฉพาะ

- แผ่นธาตุผลิตโดยเทคโนโลยี Carbon Technology ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการนำไฟฟ้า พร้อมมอบกระแสไฟสูง
- โครงสร้างแผ่นธาตุภายในออกแบบลักษณะบิดเกลียว เด่นเรื่องการยึดเกาะเนื้อแผ่นธาตุ เสริมพลังให้แบตเตอรี่จ่ายไฟได้อย่างสม่ำเสมอ
- แผ่นกั้นชนิดพิเศษเอกสิทธิ์การออกแบบแบรนด์แบตเตอรี่ GS BATTER เพิ่มความคงทน ยืดอายุการใช้งาน
- ด้วยแผ่นกริดสูตรเฉพาะ ผสมสาร Tin (Sn) ป้องกันการกัดกร่อน เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่
- ชาร์จและจ่ายไฟเร็ว สตาร์ทติดง่ายไม่มีสะดุด พร้อมออกตัวในทันทีด้วยคุณสมบัติพิเศษของสาร Lithium Inside ในน้ำกรด
- มอบกำลังไฟสตาร์ทสูงเต็มแอมป์ 100%
- ตอบโจทย์รถยนต์ยุโรปและรถญี่ปุ่นรุ่นใหม่สำหรับกลุ่มรถใช้งานทั่วไป ที่มีระบบ START-STOP หรือที่เรียกว่า ISS (Idling Stop System)


  เคล็ด(ไม่ลับ)จากแบตเตอรี่ GS : หากมีการใช้งานรถยนต์หนักหรือวิ่งวันละ 90 กิโลเมตรขึ้นไป เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ยังคงต้องตรวจเช็กระดับน้ำกลั่น


  การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์มีความแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ ดังนั้นอ่านคู่มือประจำรถอย่างละเอียด หรือแวะมา Cockpit ที่เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ช่วยแนะนำแบบเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถของคุณ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  แบตเตอรี่ถือเป็นหัวใจสำคัญของรถยนต์ การเลือกประเภทแบตเตอรี่และขนาดแอมป์ให้ถูก จะสามารถช่วยให้รถยนต์ของคุณใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ และช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ วันนี้ ค็อกพิท จะมาแชร์วิธีดูและเลือกขนาดแอมป์ ของแบตเตอรี่ GS ไปดูกันเลย ว่ารถแต่ละประเภทควรใช้ขนาดแอมป์เท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมกับรถและการใช้งาน สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “วิธีดูขนาดแอมป์ แบตเตอรี่ GS เลือกแอมป์อย่างไรให้ตรงรุ่นรถของคุณ”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ไขข้อข้องใจ! ระบบ ISS คืออะไร ต้องใช้ยีเอสรุ่นไหนถึงจะตอบโจทย์รถยนต์?
URL :
ไขข้อข้องใจ! ระบบ ISS คืออะไร ต้องใช้ยีเอสรุ่นไหนถึงจะตอบโจทย์รถยนต์?
แบตเตอรี่ MAINTENANCE FREE มีกี่รุ่น? เลือกยังไงให้ตอบโจทย์รถยนต์?
URL :
แบตเตอรี่ MAINTENANCE FREE มีกี่รุ่น? เลือกยังไงให้ตอบโจทย์รถยนต์?

Share