เลือกใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภท เสี่ยงเครื่องยนต์พังจริงหรือไม่

August 30, 2024


  การเลือกใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภท เลือกเบอร์ค่าความหนืดไม่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ หรือแม้การละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะที่กำหนด ล้วนเป็นปัจจัยที่ส่งผลเสียต่อเครื่องยนต์ ทำให้เครื่องยนต์เสี่ยงต่อการสึกหรอและเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ซึ่งแปลว่ารถที่คุณใช้งานอยู่อาจมีอายุการใช้งานที่สั้นลง เพราะเครื่องยนต์ถือเป็นหัวใจสำคัญที่ทำให้รถสามารถขับเคลื่อนได้ เพื่อป้องกันเครื่องยนต์เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ควรใส่ใจในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เลือกใช้ให้เหมาะสมกับรถตามหลักคู่มือรถแนะนำไว้


เลือกใช้น้ำมันเครื่องผิดประเภท เสี่ยงเครื่องยนต์พังจริงหรือไม่


  การเลือกนํ้ามันเครื่องที่ถูกต้อง ควรพิจารณาตาม 3 สิ่ง ดังนี้


  1. ประเภทของเครื่องยนต์
ที่ควรพิจาณาตามประเภทของเครื่องยนต์นั้น เนื่องจากน้ำมันเครื่องสำหรับดีเซลและเบนซิน ถูกออกแบบมาให้ใช้งานเหมาะสมกับสภาพเครื่องยนต์ชนิดนั้น ๆ


  2. อายุของเครื่องยนต์
เนื่องจากรถยนต์ใหม่ ๆ กับรถยนต์รุ่นเก่า เครื่องยนต์มีเทคโนโลยีที่แตกต่างกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการใช้งานรถและยืดอายุเครื่องยนต์ ควรเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับอายุของรถยนต์


  3. ลักษณะการใช้งาน
เมื่อพิจารณาตามประเภทและอายุของเครื่องยนต์แล้ว สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้เครื่องยนต์มีประสิทธิภาพการทำงานสูงสุด ก็คือการเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับการใช้งาน ตัวอย่าง เช่น การขับรถในเมืองที่มีการจราจรติดขัด ต้องหยุดรถบ่อยครั้ง หรือการขับรถบรรทุกหนัก เดินทางต่อเนื่อง การเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูง หรือน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ จะสามารถช่วยป้องกันการสึกหรอและฉีกขาดของเครื่องยนต์ได้
#น้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง shell #ราคาน้ำมันเครื่อง shell #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell ที่ค็อกพิท



ปกป้องเครื่องยนต์ ด้วยน้ำมันเครื่อง shell น้ำเครื่องประสิทธิภาพสูง ที่ ค็อกพิท แนะนำ


 น้ำมันเครื่อง shell สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน


   • น้ำมันเครื่อง shell helix hx7
น้ำมันเครื่อง shell helix hx7 เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่สามารถช่วยคืนความสะอาดเพื่อตอบสนองทุกอัตราเร่ง ผลิตจากน้ำมันพื้นฐาน 2 ชนิดคือน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันแร่ จึงให้ประสิทธิภาพการทำงานได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันแร่พื้นฐานเพียงอย่างเดียว ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์โดยการป้องกันการสึกหรอ แม้เผชิญกับสภาพการจราจรในแต่ละวัน เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง shell helix hx7G
น้ำมันเครื่อง shell helix hx7G เป็นน้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ที่สามารถช่วยคืนความสะอาดเพื่อตอบสนองทุกอัตราเร่ง ผลิตจากน้ำมันพื้นฐาน 2 ชนิดคือน้ำมันสังเคราะห์และน้ำมันแร่ จึงให้ประสิทธิภาพการทำงานได้สูงกว่าน้ำมันเครื่องที่ผลิตจากน้ำมันแร่พื้นฐานเพียงอย่างเดียว ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์โดยการป้องกันการสึกหรอ แม้เผชิญกับสภาพการจราจรในแต่ละวัน เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง shell helix hx8
น้ำมันเครื่อง shell helix hx8 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ถูกพัฒนามาเต็มสมรรถนะในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ พัฒนาเพื่อการหล่อลื่นสำหรับรถอีโคคาร์ และรถยนต์รุ่นใหม่ที่ต้องการน้ำมันความหนืด 0W-20 ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง shell helix ultra
น้ำมันเครื่อง shell helix ultra เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ ถือเป็นน้ำมันเครื่องสูตรที่ดีที่สุดของเชลล์ เพื่อเพิ่มสมรรถนะและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ นี่คือเหตุผลที่เชลล์ได้คิดค้นวิธีการใหม่ในการผลิตน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์จากก๊าซธรรมชาติ ด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า คือน้ำมันเครื่องชนิดพิเศษสุดที่ใช้เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ซึ่งทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดเครื่องยนต์ตลอดเวลา เทคโนโลยี Active Cleansing คือหัวใจของ เชลล์ เฮลิกส์ เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ป้องกันการเกิดคราบยางเหนียวที่ดีกว่า ไม่มีน้ำมันเครื่องใดที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ของคุณได้หมดจดเหมือนใหม่เท่านี้อีกแล้ว ยืดอายุเครื่องยนต์โดยปกป้องพื้นผิวจากการสึกหรอและช่วยปรับสมดุลกรดกัดกร่อนที่เกิดจากการเผาไหม้ เพื่อการทำความสะอาดและดูแลปกป้องเครื่องยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์บางรายแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น


 น้ำมันเครื่อง shell สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล


   • น้ำมันเครื่อง shell helix diesel hx7
ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพพร้อมป้องกันคราบจับติด โดย น้ำมันเครื่อง Shell เฮลิกส์ HX7 ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้งอัตราเร่งและการตอบสนอง น้ำมันเครื่อง ยังปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก ทนต่อความร้อนได้ดี น้ำมันเครื่อง Shell เฮลิกส์ HX7 ยังช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น


   • น้ำมันเครื่อง shell helix diesel hx8
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ เต็มสมรรถนะ ในการทำความสะอาด และปกป้องเครื่องยนต์ ช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ โดยป้องกันการสึกหรอแม้เผชิญกับสภาวะการขับขี่ที่หนักหน่วง เหมาะกับเครื่องยนต์ทุกประเภท ทุกยี่ห้อ และเป็นน้ำมันเครื่องที่ผู้ผลิตแนะนำ ลดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเติมพร่อง เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และเครื่องยนต์ที่ใช้เชื้อเพลิงผสมเบนซิน/เอทานอล


   • น้ำมันเครื่อง shell helix diesel ultra
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ สูตรที่ดีที่สุดของเชลล์สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลสมรรถนะสูง ยานพาหนะในปัจจุบันต้องการน้ำมันเครื่องที่ตอบสนองต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป เพื่อเพิ่มสมรรถนะและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ นี่คือเหตุผลที่เชลล์ได้คิดค้นวิธีการใหม่ในการผลิตน้ำมันพื้นฐานสังเคราะห์จากก๊าซธรรมชาติ ด้วยสิทธิบัตรเทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า คือน้ำมันเครื่องชนิดพิเศษสุดที่ใช้เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ซึ่งทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดเครื่องยนต์ตลอดเวลา เทคโนโลยี Active Cleansing คือหัวใจของ เชลล์ เฮลิกส์ เทคโนโลยีเชลล์ เพียวพลัส ทำให้น้ำมันเครื่องทำความสะอาดและปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีขึ้นกว่าเดิม 1 ป้องกันการเกิดคราบยางเหนียวที่ดีกว่า - ไม่มีน้ำมันเครื่องใดที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ของคุณได้หมดจดเหมือนใหม่เท่านี้อีกแล้ว 2 ยืดอายุเครื่องยนต์โดยปกป้องพื้นผิวจากการสึกหรอและช่วยปรับสมดุลกรดกัดกร่อนที่เกิดจากการเผาไหม้ 3 เพื่อการทำความสะอาดและดูแลปกป้องเครื่องยนต์ ผู้ผลิตรถยนต์บางรายแนะนำให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในระยะเวลาที่ยาวนานขึ้น


  น้ำมันเครื่อง shell รุ่นแนะนำเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น หากสนใจต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell สามารถแวะมาได้ที่ ค็อกพิท มีน้ำมันเครื่อง shell หลากหลายรุ่นให้คุณได้เลือก และพร้อมให้คำแนะนำในการเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับรถของคุณ
#น้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง shell #ราคาน้ำมันเครื่อง shell #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   การเลือกความหนืดน้ำมันเครื่อง และมาตรฐานให้เหมาะสมตามคู่มือรถ เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยดูแล ปกป้องและยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากผู้ขับขี่เลือกเบอร์ความหนืดน้ำมันเครื่องไม่เหมาะสมกับการใช้งาน อาจทำให้เครื่องยนต์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพและอาจสร้างความเสียหายให้กับเครื่องยนต์ วันนี้เราเลยนำวิธีการดูเบอร์ความหนืดน้ำมันเครื่องอย่างไรให้ถูกต้องและเหมาะกับรถของคุณมากที่สุด สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “3 สิ่งที่ต้องพิจารณา ในการเลือกเบอร์ความหนืดน้ำมันเครื่องให้เหมาะกับรถ”



อยากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell ...แวะมาให้เราดูแลคุณ ได้ที่ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง shell #ราคาน้ำมันเครื่อง shell #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง shell #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง shell ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น
URL :
https://www.shell.co.th/th_th/customer/fuels-and-lubricants/lubricants/faq.html#vanity-aHR0cHM6Ly93d3cuc2hlbGwuY28udGgvdGhfdGgvbW90b3Jpc3RzL29pbHMtbHVicmljYW50cy9mYXEuaHRtbA

Share