รถยางบวม ทำไมถึงต้องรีบเปลี่ยนยางใหม่

September 4, 2024


  ปัญหายางบวมหรือรอยนูนบนยาง เป็นสัญญาณที่กำลังบ่งบอกถึงโครงสร้างภายในยางรถยนต์ได้รับความเสียหาย ซึ่งเป็นปัญหายางที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ ซึ่งปัญหายางบวมเกิดได้จากหลายสาเหตุ เช่น ขับรถตกหลุมบ่อด้วยความเร็วสูงหรือชนกับขอบฟุตบาทอย่างรุนแรง จนทำให้โครงยางรับแรงกระแทกมากเกินไปส่งผลให้ลวดในเหล็กเส้นฉีกขาด


รถยางบวม ทำไมถึงต้องรีบเปลี่ยนยางใหม่


  ปัญหายางบวมหรือรอยนูนบน เป็นปัญหาที่ไม่ควรนิ่งนอนใจ หากปล่อยอาจก่อให้เกิดอันตรายขณะขับขี่ได้ โดยเฉพาะรถที่ต้องใช้งานอย่างหนัก หรือขับขี่ระยะไกล ๆ หากไม่เปลี่ยนยางเส้นใหม่ทันที อาจนำสู่รถยางระเบิดขณะขับขี่ได้ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก


  ดังนั้น เพื่อให้สามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัยในทุกเส้นทาง ผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจสอบสภาพยางรถยนต์อยู่เสมอ โดยเฉพาะเมื่อต้องขับรถผ่านพื้นที่ ถนนชำรุด เป็นหลุมบ่อ หรือขับผ่านเขตก่อสร้าง เพราะพื้นที่ดังกล่าวมักเป็นสาเหตุหลักทำให้ยางรถยนต์เกิดความเสียหายได้


 เมื่อตรวจสอบสภาพรถแล้ว อย่าลืมดูแลยางรถยนต์ของคุณให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการเติมลมยาง, สลับยาง, ตั้งศูนย์ถ่วงล้อ, เลือกใช้ยางรถยนต์ให้เหมาะกับขนาดรถและการใช้งาน เช่น ใช้งานในการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวันเน้นในเรื่องช่วยประหยัดน้ำมัน การเลือกยาง ECOPIA คือคำตอบของคุณ
#ECOPIA #ยาง EP150 #ราคายาง EP150 #โปรโมชั่นยาง EP150 #เปลี่ยนยาง EP150 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300



 วันนี้เราเลยถือโอกาส มาแนะนำ 2 รุ่นยาง ECOPIA ยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ไปดูกันเลย ว่ามีรุ่นใดบ้าง


1. ECOPIA รุ่นยาง EP300 กับดีไซน์ดอกยางแบบใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 ได้มีการจัดเรียงโมเลกุลซิลิก้าในเนื้อยางให้มีระเบียบ ช่วยทำให้ยางลดการเสียดสีระหว่างโมเลกุลและการใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม


  ✅ การดีไซน์ดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 ให้มีการกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยให้รถสามารถเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดความต้านทานการหมุนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน


  ✅ การดีไซน์ปลายดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 บริเวณไหล่ Block Pattern ให้โค้งมนช่วยลดการบิดตัวของยางและทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้ดีทั้งขณะขับขี่และเบรกชะลอหรือหยุดรถ


  ✅ การดีไซน์เฉพาะของปลายดอกยาง Rib Pattern ช่วยลดการบิดตัวของดอกยาง ช่วยให้การขับที่ดีขึ้น ในขณะเปลี่ยนทิศทาง ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 เพิ่มความลึกของไหล่ยางให้มากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น


  ยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ที่แนะนำ สำหรับ ECOPIA รุ่นยาง EP300
Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Camry, Toyota Sienta, Toyota Innova Crysta, Toyota Veloz, Tyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Civic, Honda Accord, Honda BR-V, Honda WR-V, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Leaf, Mazda CX-3, Mazda 3, MG 5, MG VS HEV, MG 4 Electric, MG EP, MG ES, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Hyundai Stargazer, Hyundai IONIQ Electric, BYD Dolphin, GAC Aion Y Plus, Neta V, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift


2. ECOPIA รุ่นยาง EP150 ออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP150 ออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูง
ที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง และช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP150 บล็อกดอกยางแบบ Rib-linked
ช่วยเพิ่มสมรรถนะการเบรกให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนขณะเบรก ให้ความมั่นใจแม้เบรกบนถนนเปียก


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP150 บล็อกดอกยางรูปทาง 3 มิติ
ช่วยปรับปรุงพื้นผิวสัมผัสให้มากยิ่งขึ้น


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP150 ส่วนผสมเฉพาะพิเศษของเนื้อยาง
ส่วนผสมเฉพาะพิเศษของเนื้อยาง ECOPIA ที่ช่วยลดแรงเสียดทาน ส่งผลให้สูญเสียพลังงานน้อยลงในการขับเคลื่อนรถยนต์ จึงช่วยประหยัดน้ำมัน


  ยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ที่แนะนำ สำหรับ ECOPIA รุ่นยาง EP150
Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Sienta, Toyota Veloz, Toyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Kick, Nissan March, Mazda 2, MG 5, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage, Hyundai Stargazer, BYD Dolphin, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Suzuki Celerio, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift, Mercedes-Benz A-Class


  ถ้าหากคุณกำลังมองหา ECOPIA ยางประหยัดน้ำมัน สามารถดูเพิ่มเติม ได้ที่นี่
#ECOPIA รุ่นยาง EP150 #ยาง EP150 #ราคายาง EP150 #โปรโมชั่นยาง EP150 #ร้านเปลี่ยนยาง EP150 #เปลี่ยนยาง EP150 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ร่องดอกยางตื้น หรือดอกยางเสื่อมสภาพ ส่งผลทำให้ประสิทธิภาพของยางลดลง ซึ่งอาจนำไปสู่ความไม่ปลอดภัยตอนขับขี่บนท้องถนนได้ ดังนั้นการวัดความลึกของดอกยางจึงมีความสำคัญ ที่ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถลและเสียการควบคุม เนื่องจากดอกยางไม่สามารถยึดเกาะถนนอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะบนถนนเปียก วันนี้เราเลยจะมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการเช็คความลึกร่องยางเบื้องต้น ด้วยตัวเองที่บ้าน สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ “วิธีง่าย ๆ ในการเช็คความลึกร่องดอกยางเบื้องต้น ด้วยตัวเองที่บ้าน”



เปลี่ยนยาง ECOPIA ยางประหยัดน้ำมัน .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ยาง EP150 #ราคายาง EP150 #โปรโมชั่นยาง EP150 #เปลี่ยนยาง EP150 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รถยางบวมเกิดจากอะไร? อันตรายไหม ควรจัดการอย่างไรดี
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/cause-of-tire-bulge
Bridgestone Ecopia EP150
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/ecopia-ep150
Bridgestone Ecopia EP300
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/ecopia-ep300

Share