รถเก๋งควรใช้แบตเตอรี่ขนาดกี่แอมป์ดี ?

September 7, 2024


   รู้หรือไม่ แค่เลือกขนาดแอมป์แบตเตอรี่ให้ตรงตามรุ่นรถยนต์ของคุณ ก็สามารช่วยเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังช่วยยืดอายุระบบไฟได้ยาวนานยิ่งขึ้น สำหรับผู้ใช้รถเก๋ง ก็คงสงสัยว่ารถเก๋งที่คุณที่ใช้งานอยู่นั้น ใช้แบตเตอรี่ขนาดกี่แอมป์ หากต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่เลือกแบตเตอรี่ประเภทไหนดี ถึงจะเหมาะกับรถของคุณ วันนี้เรามีคำตอบ


รถเก๋งควรใช้แบตเตอรี่ขนาดกี่แอมป์ดี ?


   สำหรับรถเก๋งที่ใช้งานทั่วไป ขับขี่ในเมือง ขนาดแอมป์แบตเตอรี่ที่เหมาะสม
- จะอยู่ที่ขนาด 40-65 แอมป์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรุ่น/ยี่ห้อรถเก๋งที่คุณใช้อยู่ เพื่อความแม่นยำควรอ่านคู่มือประจำรถอย่างละเอียด


   ประเภทแบตเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถเก๋ง ที่ ค็อกพิท แนะนำ ก็คือ แบตเตอรี่ประเภทพร้อมใช้หรือแบตเตอรี่ไม่ต้องเติมน้ำกลั่น อย่างเช่น แบตเตอรี่ GS รุ่น Maintenance Free มาดูกันว่า แบตเตอรี่ GS รุ่น Maintenance Free มีจุดเด่นด้านใด ที่จะช่วยให้รถเก๋งของคุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทภาพ


   • แบตเตอรี่ GS ประเภท Maintenance Free เป็นแบตเตอรี่พร้อมใช้งาน ด้วยตะกั่วกรดพร้อมใช้ ด้วยจุกน้ำกลั่นแบบเรียบสนิมไปกับฝากแบตเตอรี่ พร้อมรูระบายไอกรด ช่วยระบายความร้อนและแรงดัน ใช้งานสะดวกและดูแลง่ายยิ่งขึ้น


   • แบตเตอรี่ GS ประเภท Maintenance Free ยังถูกออกแบบให้มีปริมาณน้ำกรดในความเข้มข้นที่เหมาะสมและมีอัตราการระเหยที่สมดุล ทำให้ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน แต่หากมีการใช้งานรถยนต์หนักหรือวิ่งวันละ 90 กิโลเมตรขึ้นไป เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ยังคงต้องตรวจเช็กระดับน้ำกลั่น


   • แบตเตอรี่ GS ประเภท Maintenance Free ตอบโจทย์รถยนต์ใช้งานทั่วไป ตัวอย่างรุ่นรถยนต์ เช่น
- Honda: BR-V / Jazz / CITY Hatchback e:HEV 2022 / Civic FD 1.8
- Mazda : 2 (1.3, 1.5) / MX-5
- Mitsubishi : Mirage / Attrage
- Nissan : Sunny Neo
- Suzuki : Celerio / Carry / Swift (1.2)
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



ตัวอย่างรุ่น แบตเตอรี่ GS ประเภท Maintenance Free ที่เหมาะสำหรับรถเก๋ง เช่น


• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L
ขนาด 50 แอมป์ คุ้ม ทน ไฟแรง กับ 3 คุณสมบัติเด่น โครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียวช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ผงตะกั่วบริสุทธิ์ ทนต่อการกัดกร่อน ให้กำลังไฟสูง แผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE สูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ GS Battery เท่านั้นลดปัญหาขั้วแตก และยืดอายุการใช้งาน

• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-DIN65-DURA
ขนาด 65 แอมป์ คุ้ม ทน ไฟแรง กับ 3 คุณสมบัติเด่น โครงสร้าง Expansion grid รูปทรงไขว้บิดเกลียวช่วยให้จ่ายไฟได้เต็มประสิทธิภาพ ผงตะกั่วบริสุทธิ์ ทนต่อการกัดกร่อน ให้กำลังไฟสูง แผ่นกั้นแผ่นธาตุ PE สูตรพิเศษลิขสิทธิ์เฉพาะ GS Battery เท่านั้นลดปัญหาขั้วแตก และยืดอายุการใช้งาน


   การเลือกใช้แบตเตอรี่รถยนต์มีความแตกต่างกันตามประเภทของการใช้งานรถยนต์ ดังนั้นอ่านคู่มือประจำรถอย่างละเอียด หรือแวะมา Cockpit ที่เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ ช่วยแนะนำแบบเตอรี่ที่เหมาะสมกับรถของคุณ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   แบตเตอรี่รถยนต์เมื่อถูกใช้งาน อายุและประสิทธิภาพการใช้งานก็ลดลงตามกาลเวลา และถ้าหากผู้ขับขี่ละเลยการดูแลบำรุงรักษาแบตเตอรี่อย่างเหมาะสม ก็ยิ่งทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานที่สั้นลง เสื่อมสภาพเร็วก่อนเวลาอันควร วันนี้เราเลยถือโอกาสมาแนะนำวิธีง่าย ๆ ในการสังเกตอาการเบื้องต้น ที่บ่งบอกว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “3 สัญญาณบอกเหตุ แบตเตอรี่เสื่อมสภาพ”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เลือกแอมป์แบตเตอรี่รถตรงรุ่น ไฟแรงเอาอยู่ ทนทุกสถานการณ์!
URL :
เลือกแอมป์แบตเตอรี่รถตรงรุ่น ไฟแรงเอาอยู่ ทนทุกสถานการณ์!
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?
URL :
แบตเตอรี่แห้ง VS แบตเตอรี่กึ่งแห้ง เลือกแบตเตอรี่แบบไหนให้ตอบโจทย์รถยนต์?

Share