เติมลมยาง ขณะยางร้อนได้หรือไม่?

September 7, 2024


   การเติมลมยางรถยนต์ให้เหมาะสมเป็นส่วนสำคัญในการดูแลยางรถยนต์ ให้ยางสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการสึกหรอของยางก่อนเวลาอันควร และยังช่วยประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้อีกด้วย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรหมั่นตรวจเช็คและเติมลมยางอยู่เสมอ


เติมลมยาง ขณะยางร้อนได้หรือไม่?


  ผู้ขับขี่ไม่ควรเติมลมยางขณะยางร้อนหรือเพิ่งผ่านการใช้งานมา แต่หากเร่งด่วนจริง ๆ ต้องเติมลมยางในขณะยางร้อน แนะนำให้เติมลมยางเผื่อไปประมาณล้อละ 2-4 psi จากค่าปกติ เนื่องจากยางที่มีอุณหภูมิสูง ทำให้อากาศภายในลมยางขยายตัว แรงดันลมยางที่วัดออกมาจึงมีค่ามากกว่าปกติ


   การเติมลมยางหรือเช็คแรงดันลมยางให้ได้ค่าที่แม่นยำ ควรทำในขณะที่ยางมีอุณหภูมิปกติ เช่น ก่อนออกเดินทางในตอนเช้าหรือวิ่งมาระยะทางไม่เกินประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อให้ได้ค่าแรงดันลมยางตามที่เป็นจริง


   การเติมลมยางเป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะนำไปสู่การขับขี่ปลอดภัย ดังนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสอบและเติมลมยางอย่างน้อยเดือนละครั้ง หรือทุกครั้งก่อนการเดินทางไกล เพื่อช่วยหลีกเลี่ยงปัญหายางรถยนต์ขณะขับขี่ได้
#DURAVIS R611 #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 DURAVIS R611 #DURAVIS R611ยางรถยนต์ขอบ15 ราคา #รุ่นยางDURAVIS R611



  การเติมลมยางเป็นสิ่งสำคัญต่อการขับขี่ปลอดภัยอย่างมาก โดยเฉพาะรถที่ต้องบรรทุกหนักอย่าลืมหมั่นตรวจเช็คลมยางของคุณอย่างสม่ำเสมอ สำหรับผู้ใช้งานรถกระบะสายลุยหรือใช้งานเพื่อการบรรทุก ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานทั่วไปหรือการใช้งานเชิงพาณิชย์ที่กำลังมองหายางรถยนต์ขอบ15 ให้รถกระบะคู่ใจของคุณอยู่ เราขอแนะนำ


  ยางรถยนต์ขอบ15 รุ่น DURAVIS R611 เป็นตัวเลือกที่พลาดไม่ได้ ยาง DURAVIS R611 โดดเด่นในด้านโครงสร้าง รับน้ำหนักได้สูง แข็งแกร่ง ทนทาน อายุการใช้งานยาวนาน เนื้อยางสูตรพิเศษของบริดจสโตนโดยเฉพาะได้ถูกเพิ่มเสริมที่บริเวณขอบยางจะช่วยเพิ่มความสูงและลดแรงกดหรือแรงกระแทกต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


ยางรถกระบะ ยางรถยนต์ขอบ15 ต้องยาง DURAVIS R611 รุ่นยอดนิยมที่มีการค้นหามากที่สุด


   ✅ ยาง DURAVIS R611 สุดยอดยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว สำหรับรถกระบะและการบรรทุกของหนักเชิงพาณิชย์ โดดเด่นในเรื่องความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานยาวนาน


   ✅ โครงสร้างยางเพื่อการบรรทุกหนัก


   ✅ ขับขี่มั่นใจทุกสภาพถนน


   ✅ ดอกยางไม่สึกง่าย ยืดอายุการใช้งานได้นานขึ้น


   ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ที่แนะนำ

- Toyota Hilux Revo
- Isuzu D-Max, Isuzu Elf
- MG Extender
- Mazda BT-50


   หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว ที่ค็อกพิท เรายังมียางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว อีกหลากหลายรุ่นให้ได้เลือกสรรเพื่อตอบสนองทุกสไตล์และเหมาะสำหรับใช้งานรถยนต์ทุกประเภทของคุณอย่างครบครัน
#DURAVIS R611 #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 DURAVIS R611 #DURAVIS R611ยางรถยนต์ขอบ15 ราคา #รุ่นยางDURAVIS R611





เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล เพื่อความปลอดภัยตลอดการเดินทาง การเช็คสภาพยางและกาเติมลมยางให้เหมาะสมพร้อมงานนั้นเป็นเรื่องสำคัญ วันนี้ ค็อกพิท เลยจะชวนไปเช็คสภาพยางรถยนต์ ลักษณะยางแบบใดที่ไม่ควรใช้งาน ไปดูกันเลยว่ามีลักษณะใดบ้าง สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ "เช็คก่อนสตาร์ท สภาพยางที่ไม่ควรใช้งาน"



อยากเปลี่ยนยาง DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว .... แวะมา ที่ ศูนย์บริการรถยนต์ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  ที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจร มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแล ตรวจสภาพรถยนต์ เช็คระยะ ความปลอดภัย เบื้องต้น พร้อมตรวจสภาพรถยนต์ที่ครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการตรวจสภาพรถยนต์ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#DURAVIS R611 #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 นิ้ว #DURAVIS R611 ยางรถยนต์ขอบ15 #เปลี่ยนยางรถยนต์ขอบ15 DURAVIS R611 #DURAVIS R611ยางรถยนต์ขอบ15 ราคา #รุ่นยางDURAVIS R611


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ไขข้อสงสัย เติมลมยางรถเก๋งยังไงให้ตอบโจทย์การใช้งาน
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/how-much-tyre-inflation-pressure-is-enough
เติมลมรถกระบะอย่างไรให้เดินทางปลอดภัย
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/inflate-pickup-truck-tires
ยางสำหรับรถกระบะเชิงพาณิชย์เพื่องานบรรทุกหนัก
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/catalog?tiresize=225/75R15

Share