หน้าฝนถนนลื่น กับการเติมลมยางที่ผู้ใช้รถควรรู้ไว้

September 9, 2024


 การเติมลมยางให้เหมาะสมนั้น มีความสำคัญอย่างมากต่อความปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ซึ่งวันนี้เราจะตอบคำถาม บางความเชื่อ ที่ว่าจริงหรือไม่ การลดความดันลมยางให้ต่ำลงจะช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนได้ดีขณะที่ขับขี่ท่ามกลางฝนตก


หน้าฝนถนนลื่น กับการเติมลมยางที่ผู้ใช้รถควรรู้ไว้


 คำตอบนั้น ก็คือ ไม่แนะนำให้ลดความดันลมยางลงเมื่อต้องขับขี่ขับขี่ท่ามกลางฝนตก ซึ่งจะไม่มีผลต่อการขับขี่ ยังเป็นอันตรายอีกด้วย


 หากยางรถยนต์มีความดันลมยางที่ต่ำเกินไป จะทำให้หน้ายางไม่สามารถสัมผัสกับพื้นถนนได้อย่างเหมาะสมและยางจะไม่สามารถทำหน้าที่รีดน้ำออกได้ที่ควร ทำให้ลดการยึดเกาะถนนและเพิ่มความเสี่ยงให้รถเหินน้ำ ซึ่งทำให้รถเสียการควบคุมและลื่นไถล อาจก่อให้เกิดอุบัติได้


 ดังนั้นการขับขี่อย่างปลอดภัยในช่วงฝนตก ควรรักษาความดันลมยางให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมตามคำแนะนำในคู่มือประจำรถของคุณ และควรตรวจสภาพยางให้พร้อมใช้งาน มีความลึกของร่องดอกยางเพียงพอ เท่านี้ยางก็มีการยึดเกาะถนนที่ดีในสภาพถนนเปียก และควรขับขี่อย่างระมัดระวังไม่ขับรถเร็วขณะที่ฝนตก เพียงเท่านี้ก็ถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300



 นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเติมลมยาง การขับขี่ในช่วงหน้าฝนแล้ว วันนี้เราเลยถือโอกาส มาแนะนำรุ่นยาง ECOPIA ยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของยาง ECOPIA ไปดูกันเลย ว่าจุดเด่นด้านใดบ้าง


ECOPIA รุ่นยาง EP300 กับดีไซน์ดอกยางแบบใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 ได้มีการจัดเรียงโมเลกุลซิลิก้าในเนื้อยางให้มีระเบียบ ช่วยทำให้ยางลดการเสียดสีระหว่างโมเลกุลและการใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม


  ✅ การดีไซน์ดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 ให้มีการกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยให้รถสามารถเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดความต้านทานการหมุนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน


  ✅ การดีไซน์ปลายดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 บริเวณไหล่ Block Pattern ให้โค้งมนช่วยลดการบิดตัวของยางและทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้ดีทั้งขณะขับขี่และเบรกชะลอหรือหยุดรถ


  ✅ การดีไซน์เฉพาะของปลายดอกยาง Rib Pattern ช่วยลดการบิดตัวของดอกยาง ช่วยให้การขับที่ดีขึ้น ในขณะเปลี่ยนทิศทาง ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 เพิ่มความลึกของไหล่ยางให้มากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น


  ยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ที่แนะนำ สำหรับ ECOPIA รุ่นยาง EP300
Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Camry, Toyota Sienta, Toyota Innova Crysta, Toyota Veloz, Tyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Civic, Honda Accord, Honda BR-V, Honda WR-V, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Leaf, Mazda CX-3, Mazda 3, MG 5, MG VS HEV, MG 4 Electric, MG EP, MG ES, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Hyundai Stargazer, Hyundai IONIQ Electric, BYD Dolphin, GAC Aion Y Plus, Neta V, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift


  ถ้าหากคุณกำลังมองหา ECOPIA ยางประหยัดน้ำมัน สามารถดูเพิ่มเติม ได้ที่นี่
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลาย ๆ คน ก็ต้องเข้าใจว่ายางรถยนต์ปีใหม่ที่สุดถึงจะดี แต่รู้หรือไม่ว่ายางรถยนต์ปีเก่าก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน เพราะยางรถยนต์ปีเก่า ก็คือ ยางรถยนต์ใหม่แค่เพียงปีผลิตไม่ใช่ปี ณ ปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่ยางเปอร์เซ็นต์ ยางมือสองที่ถูกใช้งานแล้วนำมาขายต่อ แล้วยางปีเก่านั้น ประสิทธิภาพจะดีไหม ใช้แล้วปลอดภัยหรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบ ตามไปดูกันเลย สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ “ไขข้อสงสัย ยางปีเก่าใช้ได้ไหม หากใช้แล้วจะปลอดภัยหรือเปล่า?”



เปลี่ยนยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
คู่มือวิธีเติมลมยางฉบับเต็ม เพื่อการขับขี่อย่างปลอดภัยและประหยัดน้ำมัน
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/self-tire-inflate
Bridgestone Ecopia EP300
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/ecopia-ep300

Share