ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงหรือไม่?

September 15, 2024


   จากสถานการณ์เหตุน้ำท่วมในหลายพื้นที่ รถยนต์ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายบ้านเป็นกังวล จะป้องกันรถจากน้ำอย่างไรดี หลายคนก็เลือกป้องกันรถด้วยถุงคลุมรถกันน้ำ แต่รู้หรือไม่? ถุงคลุมกันน้ำอาจทำให้เกิดเชื้อรา คราบดำ บริเวณเบาะรถ พวงมาลัย และเกียร์รถได้ 


ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงหรือไม่?


   ถุงคลุมรถกันน้ำในปัจจุบันที่เราเห็นวางขายอยู่ตามท้องตลาด ส่วนใหญ่แล้วทำมาจากพลาสติก PVC ซึ่งหาซื้อง่าย ใช้งานสะดวก และง่ายต่อการจัดเก็บอีกด้วย


   - การใช้งานถุงคลุมรถกันน้ำท่วม สามารถกันน้ำเข้าไปได้ แต่หากรถถูกแช่น้ำเป็นเวลานานๆ ไม่มีอากาศถ่ายเท อาจทำให้รถสะสมความชื้นสูง ซึ่งนำไปสู่การเกิดเชื้อรา กลิ่นเหม็นอับตามเบาะรถได้ และอาจทำให้ห้องเครื่องเกิดสนิมจากความชื้นได้


   - เชื้อราที่เกิดจากความชื้น ทำให้ทำความสะอาดยากกว่าปกติ และส่งผลเสียต่อสุขภาพ หากสัมผัสหรือสูดดมเข้าไป


   ทางป้องกันที่ดีที่สุด ควรนำรถไปจอดไว้ที่สูงในบริเวณที่ปลอดภัย แต่ถ้าหากมีความจำเป็นที่ต้องใช้ถุงคลุมกันน้ำจริง ๆ ควรหาของหนักมาถ่วงตัวรถไว้ เพื่อป้องกันรถลอยน้ำ และควรใส่ซองกันชื้นในรถ เพื่อหลีกเลี่ยงความเสียหายให้รถน้อยที่สุด
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS



   นอกจากเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการใช้งานถุงคลุมรถกันน้ำท่วมแล้ว วันนี้ ค็อกพิท ยังมาแนะนำรุ่นแบตเตอรี่จากแบตเตอรี่ GS ควรเลือกแบตเตอรี่ประเภทใดที่เหมาะกับการใช้งานและพร้อมลุยในหน้าฝนนี้ ไปดูกันเลย


1. แบตเตอรี่ GS สำหรับขับในเมือง ต้องเจอกับถนนรถติด


    หากคุณเป็นผู้ใช้รถที่เน้นการเดินทางในเมือง ขับขี่ในชีวิตประจำวัน ไปทำงาน จ่ายตลาด ต้องเจอรถติด การจราจรติดขัดเป็นประจำ รุ่นแบตเตอรี่ GS ที่จะเป็นตัวช่วยอัปเลเวล ค็อกพิท ขอแนะนำ แบตเตอรี่ GS รุ่น MF Maintenance Free กำลังไฟแรงเต็มพิกัด อึดทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องคอยเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน ตอบโจทย์คนเมืองที่ต้องใช้รถ 


  จุดเด่นของแบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free)
แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (Maintenance Free) แบตเตอรี่ประเภทพร้อมใช้ มีความอึดมั่นใจไม่ต้องดูแล กำลังไฟสตาร์ทสูง ดูแลง่าย ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นตลอดอายุการใช้งาน *การดูแลน้ำกลั่นขึ้นอยู่กับสภาพการใช้รถยนต์

แบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไม่เติมน้ำกลั่น (MF) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไป รถยนต์หรือรถกระบะใช้งานในเมือง ตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS MFX-60L - 50 
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS LN2-MF - 65


2. แบตเตอรี่ GS สำหรับสายลุยขึ้นเขาลงห้วย


    สำหรับผู้ใช้รถ ที่มีการเดินทางขึ้นเขาลงห้วย วิ่งผ่านเส้นทางคดเคี้ยว สูงชัน หรือถนนลูกรัง เป็นประจำ ค็อกพิทขอ แนะนำ แบตเตอรี่ GS รุ่น Extra Hybrid ที่จะช่วยเติมเต็มประสิทธิภาพรถของคุณ ด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย จ่ายไฟได้ดี ดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นน้อย ออกแบบมาเพื่อรถสายลุยตัวจริง


  จุดเด่นของแบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid)
แแบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (Extra Hybrid) ลักษณะพิเศษของแบตเตอรี่ประเภทไฮบริด อึดทนทาน คุ้มค่าทุกการใช้งาน ผสมผสานเทคโนโลยีระหว่างแบตเตอรี่ Maintenance Free และ Conventional ไฟแรงเต็มพลัง ขับลุยได้ตลอดวัน เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลน้ำกลั่นทุก 3 เดือน

แแบตเตอรี่ GS ประเภทแบบไฮบริด (HB) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับรถยนต์ใช้งานทั่วไป หรือรถยนต์ที่ใช้งานเชิงพาณิชย์ ตัวอย่างเช่น
• รุ่น แบตเตอรี่ GS BAGS EXTRA 120L-DRY 80 


3. แบตเตอรี่ GS สำหรับขับระยะไกล บรรทุกหนัก


    สำหรับผู้ใช้รถในการทำงาน ต้องวิ่งงานหนัก วิ่งระยะทางไกล ๆ ต้องเน้นเลือกแบตเตอรี่ที่อึด ทนทานเอาอยู่ทุกสถานการณ์ ค็อกพิท ขอแนะนำ แบตเตอรี่ GS รุ่น Conventional ที่มาพร้อมกำลังไฟแรงเต็มร้อย พร้อมลุยงานหนัก วิ่งไกลแค่ไหนก็เอาอยู่ ถึงจุดหมายปลายทางได้ปลอดภัยแน่นอน


  จุดเด่นของแบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional)
แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (Conventional) อึดยาวนาน ลุยงานหนัก ทนงานหนัก วิ่งทางไกลได้ดี เพื่อยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้น ควรดูแลระดับน้ำกลั่นทุก 15 วัน

แบตเตอรี่ GS ประเภทชนิดเติมน้ำกลั่น (CV) เหมาะสำหรับรถ?
เหมาะกับกลุ่มรถใช้งานหนัก เช่น รถบรรทุกทั่วไป รถบัสปรับอากาศและรถไถทั่วไป เป็นต้น
• ค้นหารุ่น แบตเตอรี่ GS Conventional 


   ทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมาไม่ว่าจะเป็นแบตเตอรี่ GS ประเภท  Maintenance Free, Extra Hybrid และ Conventional ทุกรุ่นสามารถใช้งานได้ทุกสภาพอากาศและยังรองรับรถหลากหลายประเภท ลุยไปกับคุณได้ตลอดทุกเส้นทาง
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  สำหรับรถยนต์ที่มีระบบ ISS ขณะที่รถยนต์ไม่เคลื่อนที่ระบบจะอยู่ในจุด Stop แต่ระบบภายในรถยังทำงานได้อย่างปกติ ทำให้การจ่ายพลังงานหล่อเลี้ยงระบบต่าง ๆ ภายในรถเป็นหน้าที่ของแบตเตอรี่ ดังนั้นแบตเตอรี่ที่ใช้กับรถยนต์ที่มีระบบ ISS ต้องมีความทนทานต่อการกระชากไฟ ทำงานแบบหยุดและจ่ายไฟแบบถี่ๆ ได้ดี หากไม่ได้ใช้แบตเตอรี่ที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับระบบ ISS โดยเฉพาะ ก็สามารถทำให้แบตเตอรี่ลูกนั้นเสื่อมสภาพได้ไวขึ้นจากปกติด้วย สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “รถยนต์มีระบบ ISS ควรใช้แบตเตอรี่แบบไหน?”



อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่ GS แวะมาที่...ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ


   เราเป็นศูนย์บริการรถยนต์ที่ตอบโจทย์ เชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ และให้บริการราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ที่เหมาะสม ไม่ต่างจากร้านเปลี่ยนแบตรถยนต์โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลแบตเตอรี่รถยนต์ ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#แบตเตอรี่ GS #ราคาแบตเตอรี่ GS #รุ่นแบตเตอรี่ GS #เปลี่ยนแบตเตอรี่ GS #ร้านแบตเตอรี่ GS


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รู้ไว้ปลอดภัยกว่า! ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ใช้แล้วเวิร์กจริงไหม?
URL :
รู้ไว้ปลอดภัยกว่า! ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ใช้แล้วเวิร์กจริงไหม?
อึดสุดทุกเลเวล! ยีเอสท้าพิสูจน์ สุยเส้นทางโหดไปด้วยกัน
URL :
อึดสุดทุกเลเวล! ยีเอสท้าพิสูจน์ สุยเส้นทางโหดไปด้วยกัน

Share