สิ่งสำคัญในการดูแลรถกระบะ ที่มือใหม่ต้องรู้ไว้

September 15, 2024


  สำหรับมือใหม่ที่หันมาเลือกใช้รถกระบะ เพื่อยืดอายุการใช้งานรถกระบะของคุณ สิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลย ก็คือการบำรุงรักษารถกระบะอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะรถกระบะที่ใช้งานบรรทุกหนัก ต้องวิ่งงานระยะไกลต่อเนื่อง ก็ควรต้องเอาใจใส่เป็นพิเศษ และสิ่งสำคัญที่จะช่วยดูแลรถกระบะของคุณ ให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น พร้อมลุยทุกสถานณ์ อย่าพลาด 3 สิ่งสำคัญ ดังต่อไปนี้ 


สิ่งสำคัญในการดูแลรถกระบะ ที่มือใหม่ต้องรู้ไว้


  1. ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ
การนำรถเข้าศูนย์บริการ เพื่อรับการตรวจสอบสภาพรถ ถือเป็นวิธีการดูแลขั้นพื้นฐานของรถยนต์ทุกประเภทที่ควรได้รับ โดยเฉพาะรถกระบะที่ถูกใช้งานมาอย่างหนักหน่วง ก็อาจมีส่วนใดส่วนหนึ่งชำรุดอยู่ การตรวจสภาพรถ จะช่วยให้คุณทราบปัญหาและสามารถแก้ไขได้ทันเวลา ก่อนปัญหาเล็ก ๆ จะกลายเป็นปัญหาใหญ่  ดังนั้นการนำรถเข้ารับตรวจสภาพรถ เช็คระยะ อย่างสม่ำเสมอตามระยะที่คู่มือแนะนำไว้ จะสามารถช่วยดูแลรถกระบะของคุณให้สามารถใช้งานได้ยาวนานขึ้น


   2. ดูแลน้ำมันเครื่อง
น้ำมันเครื่องถือเป็นส่วนสำคัญต่อการทำงานเครื่องยนต์อย่างมาก ที่จะช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นควรตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ และเลือกประเภทน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถและการใช้งาน สำหรับรถกระบะที่ต้องใช้งานหนัก การเลือกใช้น้ำมันเครื่องแบบสังเคราะห์แท้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้รถกระบะบรรทุกของคุณทำงานได้ดีขึ้น


   3. ดูแลยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งาน
การดูแลยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการเติมลมยาง การสลับยาง การตั้งศูนย์ถ่วงล้อ ล้วนเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้ยางรถยนต์ของคุณใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการดูแลยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอนั้น ยังช่วยให้ยางมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้นด้วย


   เมื่อดูแลรถกระบะของคุณให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งที่พลาดไม่ได้สำหรับรถกระบะ ก็คือการเลือกยางให้เหมาะกับรถและการใช้งาน โดยเฉพาะรถกระบะที่ต้องใช้งานบรรทุกหนักบ่อย ๆ ควรเลือกยาง ที่มาพร้อมความทนทาน แข็งแกร่ง มีการยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม ให้พร้อมลุยไปกับงานของคุณ 
#DURAVIS R611 #ราคายางDURAVIS R611 #ร้านเปลี่ยนยางDURAVIS R611 #เปลี่ยนยางDURAVIS R611 #ยางDURAVIS R611 ที่ค็อกพิท #โปรโมชั่นยางDURAVIS R611



  ถ้าหากคุณกำลังมองหายางรถกระบะสำหรับมาใช้งานด้านขนส่งใช้รถกระบะในการบรรทุกสินค้า ค็อกพิท ขอแนะนำ รุ่นยางกระบะสำหรับการใช้งาน ยาง DURAVIS R611 จากแบรนด์ BRIDGESTONE ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบา ยาง DURAVIS R611 ก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์


ยาง DURAVIS R611 ตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไป และเชิงพาณิชย์


  ยาง DURAVIS R611 จะทำให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย มั่นใจมากขึ้นในทุกสถานการณ์ ด้วยคุณสมบัติพิเศษ


   ✅ เนื้อยางสูตรพิเศษของบริดจสโตนโดยเฉพาะ DURAVIS R611 จึงโครงสร้างยางที่แข็งแกร่ง และทนทาน ความสามารถการรับน้ำหนักบรรทุกดีเยี่ยม


   ✅ การออกแบบลายดอกยางแบบละเอียด ช่วยให้ขับขี่นุ่มนวล ลดแรงกระแทก เสียงรบกวนลดลงขณะขับขี่


   ✅ การออกแบบร่องยางตรงใหญ่ 4 ช่อง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรีดน้ำมากขึ้น และช่วยเพิ่มสมรรถนะการทรงตัวบนถนเปียกได้ดียิ่งขึ้น


   ✅ เพิ่มร่องยางพิเศษบริเวณไหล่ยาง ช่วยให้การยืดตัวของยางดีขึ้น ลดการสึก ไม่เรียบบริเวณไหล่ยาง


   ✅ อายุการใช้งานได้นานเกินคุ้ม
#DURAVIS R611 #ราคายางDURAVIS R611 #ร้านเปลี่ยนยางDURAVIS R611 #เปลี่ยนยางDURAVIS R611 #ยางDURAVIS R611 ที่ค็อกพิท #โปรโมชั่นยางDURAVIS R611


ยาง DURAVIS R611 เหมาะสำหรับรถ


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ

รถกระบะ, รถอเนกประสงค์


Toyota Vigo, Toyota Revo, Toyota Commuter, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Strada, Chevrolet Colorado, Ford Ranger, Mazda BT50 Pro, Nissan Frontier



  #DURAVIS R611 #ราคายางDURAVIS R611 #ร้านเปลี่ยนยางDURAVIS R611 #เปลี่ยนยางDURAVIS R611 #ยางDURAVIS R611 ที่ค็อกพิท #โปรโมชั่นยางDURAVIS R611




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน หากไม่มียางรถยนต์ รถของคุณก็ไม่สามารถเคลื่อนที่ได้ วันนี้เราเลยจะพาไปสังเกตพฤติกรรมการใช้รถยนต์ ที่เสี่ยงทำลายยางรถยนต์ให้เสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “พฤติกรรมใช้รถ เสี่ยงทำลายยางรถยนต์โดยไม่รู้ตัว”



อยากเปลี่ยนยาง DURAVIS R611.... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#DURAVIS R611 #ราคายางDURAVIS R611 #ร้านเปลี่ยนยางDURAVIS R611 #เปลี่ยนยางDURAVIS R611 #ยางDURAVIS R611 ที่ค็อกพิท #โปรโมชั่นยางDURAVIS R611


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
EASY WAYS TO HELP IMPROVE TRUCK PERFORMANCE
MAR 16,2020
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/maintenance/ways-improve-truck-performance/
BRIDGESTONE DURAVIS R611
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/duravis-r611

Share