เมื่อเกิดเหตุรถยางรั่ว ยางแบน ควรทำอย่างไร

September 17, 2024


  ปัญหารถยางรั่ว ยางแบน ถือเป็นปัญหายอดนิยมที่ผู้ขับขี่ต้องเคยเจอ การรู้วิธีรับมือกับเหตุการณ์อย่างถูกต้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยให้ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และยางรถยนต์ของคุณ แล้วเมื่อรถของคุณเจอปัญหา ยางรั่ว ยางแบน ในระหว่างขับขี่ ควรทำอย่างไร ไปหาคำตอบพร้อมกันเลย


เมื่อเกิดเหตุรถยางรั่ว ยางแบน ควรทำอย่างไร


  หากรถยางรั่ว ยางแบน ในระหว่างขับขี่ ไม่แนะนำให้ขับรถต่อขณะที่ยางรั่วหรือแบนอยู่ เนื่องจากยางรถยนต์อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ อาจเกิดอันตรายระหว่างขับขี่ได้ และทำให้ยางเสียหายอย่างถาวร ทำให้คุณต้องเปลี่ยนยางใหม่แทนที่จะแค่ซ่อมแซม


  เมื่อรถของคุณเจอปัญหา ยางรั่ว ยางแบน ในระหว่างขับขี่ สิ่งแรกคือควรตั้งควรตั้งสติ ขับรถหลบเข้าไหล่ทาง เปิดไฟฉุกเฉิน สังเกตให้แน่ใจว่าบริเวณนั้นปลอดภัย โดยสามารแก้ไขได้ ดังนี้


  ทำการเปลี่ยนยางอะไหล่ หรือซ่อมแซมเบื้องต้นด้วยชุดปะยางฉุกเฉิน แต่หากไม่รู้วิธีซ่อมแซมควรโทรขอความช่วยเหลือจากศูนย์บริการรถยนต์
#POTENZA #รุ่นยางPOTENZA #ราคายางPOTENZA #เปลี่ยนยางPOTENZA #โปรโมชั่นยางPOTENZA #POTENZAที่ค็อกพิท



  ถึงเวลาเปลี่ยนยางชุดใหม่ หากคุณเป็นผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบในความเร็ว ขับขี่สนุก ยาง POTENZA จากแบรนด์ BRIDGESTONE คือคำตอบตัวจริง เพราะยางสปอร์ต POTENZA มีลักษณะโดดเด่นในการทำงานด้านการยึดเกาะถนนทั้งบนถนนแห้งและถนนเปียก จึงทำให้เข้าโค้งได้อย่างเต็มสมรรถนะ ยาง POTENZA จึงได้เป็นที่ยอมรับและนิยมเลือกใช้จากนักแข่งในสนามทั่วโลก ทั้งยังพัฒนายางสมรรถนะสูงรุ่น POTENZA ให้สามารถขับขี่ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย สำหรับยาง POTENZA จะแบ่งออกเป็น 2 รุ่นยอดนิยม มาดูกันว่ารุ่นใดเหมาะกับรถคู่ใจของคุณ


2 รุ่นยาง POTENZA สายสปอร์ต ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  1. POTENZA ADRENALIN RE004
ยาง POTENZA ADRENALIN RE004 ได้ถูกออกแบบมาให้มีดีไซน์เพื่อการควบคุมอย่างเหนือชั้น สร้างขึ้นเพื่อเข้าโค้งอย่างแม่นยำ เติมเต็มความเร้าใจให้ทุกชีวิตในเมือง สัมผัสความเร้าใจที่ให้คุณเข้าถึง "อีกระดับของการขับขี่แบบสปอร์ต" ด้วยยาง POTENZA ADRENALIN RE004 ซึ่งออกแบบที่ให้สมรรถนะในการควบคุมอย่างแม่นยำ ตอบสนองฉับไวในการเข้าโค้งทุกรูปแบบ ยึดเกาะเป็นเยี่ยมไม่ว่าถนนเปียกหรือแห้ง มั่นใจได้ในทุกเส้นทาง จึงไม่ต้องแปลกใจหากคุณจะรู้สึกสนุกกับการขับขี่ที่แตกต่างกว่าครั้งใด ด้วยยางที่เติมเต็มการใช้ชีวิตในเมืองให้ยิ่งเร้าใจ สไตล์คนรุ่นใหม่ที่อัดแน่นด้วยอะดรีนาลีน


  ซึ่งรุ่นยาง POTENZA ADRENALIN RE004 จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้รถรุ่น ดังต่อนี้


   • รถยนต์นั่งส่วนบุคคุลประเภทขนาดใหญ่
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Toyota Camry
- Honda Accord
- Nissan Teana


   • รถยนต์นั่งส่วนบุคคุลประเภทขนาดกลาง
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- VW Golf GTI
- Mercedes Benz C- Class
- BMW 3 Series
- Subraru WRX
- Mitsubishi Lancer Evo
- Toyota 86, Toyota Altis
- Honda CRZ, Honda Civic
- Mazda MX5, Mazda 3


   • รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Toyota Yaris
- Honda City, Honda Jazz
- Mazda 2
- Nissan Note
- Suzuki Swift, Suzuki Ciaz
- Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage


  2. POTENZA SPORT
ปลดล็อกกับความสปอร์ตสุดขีด ให้ที่สุดของพลังสปอร์ต...ไม่ได้หยุดแค่รถของคุณ ระเบิดพลังความสปอร์ตแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน ด้วยยางที่มอบสัมผัสอิสระขั้นกว่าของความเร้าใจ ด้วย POTENZA SPORT ยางที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองการขับขี่แบบสปอร์ตโดยเฉพาะ จัดเต็มสมรรถนะครบทุกฟังก์ชันความสปอร์ต เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง เกาะแน่น แม่นยำทุกการเข้าโค้ง หยุดรถบนถนนแห้งอย่างเหนือชั้น ลบนิยามความเป็นที่สุดแบบเดิม ๆ เพราะเรารู้ว่าความเป็นที่สุดหยุดคุณไม่ได้ พร้อมรับกับทุกโค้ง เร่งเต็มสปีดทุกทางตรง สุดยอดนวัตกรรมการเข้าโค้งบนถนนเปียก เบรกสั้นได้ดั่งใจ ปลอดภัยยิ่งกว่า


  ซึ่งรุ่นยาง POTENZA SPORT จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้รถรุ่น ดังต่อนี้


   • รถพรีเมี่ยมซีดาน
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Ferrari Portofino
- Maserati Ghibli
- Aston Martin DB11
- Audi RS4
- Jaguar F-Type


   • รถซูเปอร์คาร์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ เช่น
- Lamborghini Huracan STO
- Maserati MC20
- BMW 8 Series
#POTENZA #รุ่นยางPOTENZA #ราคายางPOTENZA #เปลี่ยนยางPOTENZA #โปรโมชั่นยางPOTENZA #POTENZAที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การที่รถยนต์ของคุณเติมลมยางไม่เพียงพอนั้น ไม่เพียงแต่จะลดประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเท่านั้น แต่การเติมลมยางไม่เพียงพอยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุและเกิดยางรั่วยางระเบิดได้ง่ายกว่าการเติมลมยางอย่างเหมาะสม ถ้าหากเกิดเหตุการณ์ยางรั่วยางระเบิดในขณะขับขี่จะทำให้คุณสูญเสียการควบคุมพวงมาลัยและอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ทำไมการเติมลมยางถึงสำคัญต่อรถยนต์”



เปลี่ยนยางสปอร์ตสมรรถนะสูง POTENZA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA #รุ่นยางPOTENZA #ราคายางPOTENZA #เปลี่ยนยางPOTENZA #โปรโมชั่นยางPOTENZA #POTENZAที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
รถยางรั่วขับต่อได้ไหม? เกิดจากอะไร ควรทำอย่างไรดี
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/drivers-essential/cause-of-tire-leak
ยางสปอร์ต ยางเกาะถนนสมรรถนะสูง
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-type/high-performance-tires

Share