เคล็ดลับดูแลยางรถยนต์ ให้ปลอดภัยทุกฤดูกาล

September 18, 2024


  ยางรถยนต์มีส่วนสำคัญที่ทำหน้าที่ในการรับน้ำหนักรถ ลดแรงกระแทก ลดการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน อีกทั้งยังช่วยในการขับเคลื่อนและหยุดรถ ดังนั้นยางรถจึงเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม แล้วในสภาพอากาศที่แตกต่างกันในแต่ละฤดูกาลนั้น ควรดูแลยางรถยนต์อย่างไรให้เหมาะสม ไปดูกันเลย


เคล็ดลับดูแลยางรถยนต์ ให้ปลอดภัยทุกฤดูกาล


   ✅ วิธีดูแลยางรถยนต์ ในฤดูร้อน
ด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดของบ้านเรา หากจอดรถตากแดดนาน ๆ อาจทำให้ยางรถยนต์เสื่อมสภาพ เกิดการแตกลายหรือแข็งด้านได้ เพื่อป้องกันปัญหายางเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร ควรหลีกเลี่ยงการจอดรถตากแดดเพื่อถนอมยางรถยนต์ให้ได้มากที่สุด และไม่ควรใช้งานยางที่เสื่อมสภาพเพราะอาจเสี่ยงยางรถระเบิดได้ แนะนำให้ควรเปลี่ยนยางก่อนใช้งานเพื่อความปลอดภัย


   ✅ วิธีดูแลยางรถยนต์ ในฤดูฝน
ในช่วงหน้าฝน ยางรถยนต์ถือเป็นส่วนสำคัญต่อการขับขี่ปลอดภัยอย่างมาก ดังนั้นควรหมั่นตรวจเช็คความลึกของร่องดอกยาง เพราะร่องดอกยางมีส่วนช่วยในเรื่องการระบายน้ำออกจากหน้ายาง หากร่องดอกยางตื้นหรือต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ) ก็ควรรีบเปลี่ยนยางใหม่ทันที เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุรถลื่นไถล เหินน้ำได้


   ✅ วิธีดูแลยางรถยนต์ ในฤดูหนาว
สภาพอากาศที่เย็นในช่วงหน้าหนาว อาจทำให้ความดันลมยางลดลง ดังนั้นควรหมั่นเช็คลมยางอย่างสม่ำเสมอ และเติมลมยางให้เหมาะสมกับยางรถที่ใช้งานอยู่ เพื่อช่วยให้ยางรถสามารถยึดเกาะถนนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งยังช่วยยืดอายุการใช้งานของยางรถ และช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วย


  ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ควรเช็คสภาพยางรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ และหากความลึกร่องยางต่ำกว่าสะพานยาง เนื้อยางแตกลายงา ยางบวม หรือสึกผิดปกติ ควรรีบเปลี่ยนยางรถยนต์ทันทีเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ทุกฤดูกาล
#ECOPIA รุ่นยาง HL001 #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #ร้านเปลี่ยนยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001



 ถึงเวลาเปลี่ยนยางชุดใหม่ กำลังมองหายางประหยัดน้ำมันสำหรับรถอเนกประสงค์ เราขอแนะนำ BRIDGESTONE ECOPIA รุ่นยาง HL001 ที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยม อายุการใช้งานที่นานกว่า การขับขี่ที่สบายกว่า พร้อมทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมัน ยาง HL001 มีครบทุกความต้องการของคุณ ให้คุณมั่นใจได้ในการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ECOPIA รุ่นยาง HL001 นวัตกรรมยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถอเนกประสงค์


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 เกาะถนนยิ่งขึ้น ปลอดภัยยิ่งกว่า
ด้วยดีไซน์บล็อกดอกยางด้วยเทคโนโลยีลบเหลี่ยมมุม ป้องกันการบิดตัวของหน้ายาง มั่นใจได้ตลอดการขับขี่


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ขับขี่นุ่มสบายยิ่งกว่า
ด้วยแก้มยางที่ถูกออกแบบให้แข็งแรง ทำให้การสั่นเต้นของยางลดลง รู้สึกถึงความนุ่มนวลขณะขับขี่มากยิ่งขึ้นบนทุกสภาพถนน


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่
ด้วยการออกแบบบล๊อกดอกยางบริเวณไหล่ยางและกลางหน้ายาง ให้มีขนาดแตกต่างกัน เพื่อหักล้างความถี่ของคลื่นเสียง ทำให้ลดเสียงรบกวนขณะขับขี่


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 ประหยัดน้ำมันได้มากกว่า
เทคโนโลยี Nano Pro-TechTM ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของบริดจสโตน เพิ่มแรงยึดเหนี่ยวระหว่างโมเลกุลของซิลิกากับโพลิเมอร์ในเนื้อยาง เพื่อให้เนื้อยางแข็งแรงยิ่งขึ้น เกาะถนนได้ดีกว่าเดิม


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง HL001 อายุการใช้งานยาวนานกว่า
เพิ่มพื้นที่สัมผัสระหว่างบริเวณหน้ายางกับพื้นผิวถนน ทำให้เกิดการสึกเรียบที่เสมอกัน


  ถ้าหากคุณกำลังมองหายางประหยัดน้ำมัน สามารถดูเพิ่มเติม ได้ที่นี่
#ECOPIA รุ่นยาง HL001 #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #ร้านเปลี่ยนยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   การเลือกใช้ยางที่มีเทคโนโลยีช่วยประหยัดน้ำมันนั้น ถือว่าเป็นเพียงส่วนนึงที่จะช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมัน แต่จะประหยัดน้ำมันได้มากกว่า ถ้าหากคุณดูแลรถและเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ เช่น การเหยียบแป้นคันเร่งกะทันหันให้รถเร่งความเร็ว ชอบบรรทุกสิ่งของที่ไม่จำเป็นไว้บนรถหรือใช้งานรถยนต์ขณะที่มีลมยางไม่เหมาะสม ล้วนเป็นตัวการที่ทำให้รถของคุณกินน้ำมันและต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยขึ้น สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ “เทคนิคการขับขี่รถให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง”



เปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ยาง HL001.... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit)
‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA รุ่นยาง HL001 #ยาง HL001 #ราคายาง HL001 #โปรโมชั่นยาง HL001 #ร้านเปลี่ยนยาง HL001 #เปลี่ยนยาง HL001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เจาะลึก! เปลี่ยนยางรถฤดูไหนดีที่สุด?
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/th/knowledge_bit_detail/2/192
Bridgestone Ecopia H/L 001
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/ecopia-hl001

Share