ก่อนเปลี่ยนยางค้างปี ต้องไม่พลาดวิธีเช็คอายุยาง

September 19, 2024


   เมื่อถึงเวลาต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ เชื่อว่าผู้ใช้รถหลายคนคงมีข้อสงสัยเกี่ยวกับยางรถยนต์ค้างปี ยางปีเก่า ว่าเป็นยางรถยนต์ที่หมดอายุหรือเปล่า วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยางค้างปีมาฝาก พร้อมวิธีเช็คอายุยางรถยนต์เบื้องต้น เพื่อให้ผู้ขับขี่เลือกยางรถยนต์ได้อย่างมั่นใจ


ก่อนเปลี่ยนยางค้างปี ต้องไม่พลาดวิธีเช็คอายุยาง


  สำหรับวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุ ยางค้างปี ยางปีเก่า ถึงแม้จะเป็นยางปีเก่า แต่ถูกจัดเก็บในสถานที่ที่เหมาะสม โดยเก็บไว้พื้นที่อุณหภูมิเปลี่ยนแปลงน้อยที่สุด จัดเก็บยางห่างไกลจากความชื้นและแสงแดด ซึ่งการเก็บยางดังกล่าวจะช่วยให้ยางรถยนต์คงสภาพสมบูรณ์ ซึ่งสามารถเก็บรักษาได้สูงสุดถึง 5 ปี และยังมีประสิทธิภาพการใช้งานคงเดิม ดังนั้นยางค้างปี ยางปีเก่า ยังสามารถซื้อมาใช้ได้ โดยให้ผู้ใช้รถสังเกตจากวันที่ผลิตยางรถยนต์ต้องไม่เกิน 5 ปี และเลือกร้านเปลี่ยนยางที่มีมาตรฐานในการจัดเก็บยางอย่างเหมาะสม


  สำหรับวิธีดูวันที่ผลิตยางรถยนต์ จะถูกระบุอยู่บริเวณแก้มยางด้านนอก ตัวเลขนี้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ซึ่งจะบอกสัปดาห์และปีที่ผลิตด้วยรหัส 4 ตัว (WWYY)


  โดยวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุให้มองไปตามแก้มยางในทิศทางตามเข็มนาฬิกา จะพบชุดอักษรและตัวเลขอยู่ในกรอบสี่เหลี่ยม ซึ่งก็คือเลขรหัส 4 ตัว ที่ระบุช่วงเวลาผลิตยางนั่นเอง โดยเลข 2 ตัวแรกบอกว่าเป็นสัปดาห์ที่เท่าไหร่ และเลข 2 ตัวหลังคือ 2 หลักสุดท้ายของปี ค.ศ. ที่ผลิตยาง


  อย่างเช่นตัวอย่าง : รหัสคือ “0619” ซึ่งหมายความว่า ยางเส้นนี้ถูกผลิตขึ้นในสัปดาห์ที่ 6 ของปี 2019 ดังนั้นจากวิธีดูยางรถยนต์หมดอายุเราจึงพอบอกได้ว่ายางเส้นนี้ถูกผลิตประมาณสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน กุมภาพันธ์ 2019 นั้นเอง


  หากผู้ขับขี่สนใจเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ สามารถแวะมาได้ที่ ค็อกพิท สาขาใกล้บ้านคุณ คุณสามารถมั่นใจได้ว่า ยางทุกเส้น ที่ค็อกพิท ได้มีการเก็บรักษาอย่างเหมาะสม เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ใช้งานยางรถยนต์ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดตลอดอายุการใช้งาน เพราะเราใส่ใจทุกขั้นตอนเกี่ยวกับยางรถยนต์
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300



 ขับขี่ปลอดภัยในหน้าฝนนี้ อย่าลืมตรวจเช็คสภาพยางให้พร้อมใช้งาน ที่สำคัญอย่าลืมเลือกใช้ยางให้เหมาะกับการใช้งานและรถของคุณ หากกำลังมองหายางที่ช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น เราขอแนะนำ ECOPIA รุ่นยาง EP300 ยางประหยัดน้ำมันสำหรับรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดของยาง ECOPIA ไปดูกันเลย ว่าจุดเด่นด้านใดบ้าง


ECOPIA รุ่นยาง EP300 กับดีไซน์ดอกยางแบบใหม่ล่าสุด ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 ได้มีการจัดเรียงโมเลกุลซิลิก้าในเนื้อยางให้มีระเบียบ ช่วยทำให้ยางลดการเสียดสีระหว่างโมเลกุลและการใช้โพลิเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยให้ยางสามารถยึดเกาะถนนได้ดีเยี่ยม


  ✅ การดีไซน์ดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 ให้มีการกระจายแรงกดอย่างสม่ำเสมอ จึงช่วยให้รถสามารถเกาะถนนเปียกดีเยี่ยม อีกทั้งยังช่วยลดความต้านทานการหมุนและยืดอายุการใช้งานให้ยาวนาน


  ✅ การดีไซน์ปลายดอกยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 บริเวณไหล่ Block Pattern ให้โค้งมนช่วยลดการบิดตัวของยางและทำให้หน้ายางสัมผัสพื้นได้ดีทั้งขณะขับขี่และเบรกชะลอหรือหยุดรถ


  ✅ การดีไซน์เฉพาะของปลายดอกยาง Rib Pattern ช่วยลดการบิดตัวของดอกยาง ช่วยให้การขับที่ดีขึ้น ในขณะเปลี่ยนทิศทาง ทำให้คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างแม่นยำ


  ✅ ECOPIA รุ่นยาง EP300 เพิ่มความลึกของไหล่ยางให้มากขึ้น ช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น


  ยี่ห้อ/รุ่นรถยนต์ที่แนะนำ สำหรับ ECOPIA รุ่นยาง EP300
Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Camry, Toyota Sienta, Toyota Innova Crysta, Toyota Veloz, Tyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Civic, Honda Accord, Honda BR-V, Honda WR-V, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Leaf, Mazda CX-3, Mazda 3, MG 5, MG VS HEV, MG 4 Electric, MG EP, MG ES, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Hyundai Stargazer, Hyundai IONIQ Electric, BYD Dolphin, GAC Aion Y Plus, Neta V, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift


  ถ้าหากคุณกำลังมองหา ECOPIA ยางประหยัดน้ำมัน สามารถดูเพิ่มเติม ได้ที่นี่
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   เมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ เชื่อว่าผู้ขับขี่หลาย ๆ คน ก็ต้องเข้าใจว่ายางรถยนต์ปีใหม่ที่สุดถึงจะดี แต่รู้หรือไม่ว่ายางรถยนต์ปีเก่าก็สามารถใช้งานได้เหมือนกัน เพราะยางรถยนต์ปีเก่า ก็คือ ยางรถยนต์ใหม่แค่เพียงปีผลิตไม่ใช่ปี ณ ปัจจุบัน ซึ่งไม่ใช่ยางเปอร์เซ็นต์ ยางมือสองที่ถูกใช้งานแล้วนำมาขายต่อ แล้วยางปีเก่านั้น ประสิทธิภาพจะดีไหม ใช้แล้วปลอดภัยหรือเปล่า วันนี้เรามีคำตอบ ตามไปดูกันเลย สามารถอ่านเพิ่มเติม ได้ที่ “ไขข้อสงสัย ยางปีเก่าใช้ได้ไหม หากใช้แล้วจะปลอดภัยหรือเปล่า?”



เปลี่ยนยาง ECOPIA รุ่นยาง EP300 .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ยาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #เปลี่ยนยาง EP300 #ECOPIA รุ่นยาง EP300 #ราคายาง EP300 #โปรโมชั่นยาง EP300 #ร้านเปลี่ยนยาง EP300


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
วิธีดูยางรถยนต์หมดอายุและปีที่ผลิตยาง ควรดูตรงไหน?
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/tyre-date-code
Bridgestone Ecopia EP300
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/ecopia-ep300

Share