5 วิธี ที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณ ประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น

October 8, 2024

 5 วิธี ที่จะช่วยประหยัดน้ำมันได้


  สำหรับสาย Road-Trip ที่รักในการเดินทางท่องเที่ยวหาประสบการณ์บนเส้นทางใหม่ ๆ เพื่อให้การเดินทางของคุณเพลิดเพลินและอุ่นใจยิ่งขึ้น เราเลยนำเคล็ดลับ เล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของคุณ ด้วย 5 วิธี ที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณ ประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น


5 วิธี ที่จะช่วยให้การเดินทางของคุณ ประหยัดน้ำมันได้ยิ่งขึ้น


  1. หลีกเลี่ยงการขับขี่ด้วยความเร็ว ขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ หรือสามารถใช้ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) เพื่อทำให้ความเร็วของรถคุณคงที่ จะช่วยให้รถยนต์ของคุณใช้เชื้อเพลิงน้อยกว่าการที่คุณขับเร่งความเร็วแล้วต้องเหยียบเบรกบ่อย ๆ


  2. อีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้รถลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ก็คือลดน้ำหนักให้กับรถของคุณ ควรนำสิ่งของที่วางอยู่รถที่ไม่จำเป็นออกให้หมดเหลือไว้เพียงสิ่งจำเป็นก็พอ เพราะการลดน้ำหนักส่วนเกินออกนั้นจะสามารถช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้ 


  3. เติมลมยางให้เหมาะสมก่อนออกเดินทางทุกครั้ง เพราะหากใช้งานยางที่มีลมยางอ่อนเพียงหนึ่งเส้น ก็สามารถทำให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ลดลง ทั้งยังเพิ่มความสึกหรอให้หน้ายางอีกด้วย 


  4. ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเช็คยางรถยนต์ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศ ทำความสะอาดหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง ทุกชิ้นส่วนล้วนมีความสำคัญ หากมีส่วนใดส่วนหนึ่งเกิดการชำรุดก็สามารถส่งผลให้รถของคุณมีประสิทธิภาพในการเคลื่อนที่ลดลงได้


  5. เลือกใช้ยางประหยัดน้ำมัน อย่างเช่น ยาง BRIDGESTONE ECOPIA ที่เป็นยางรถยนต์ที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ ที่จะช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมัน
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท


ยางประหยัดน้ำมัน รุ่น ECOPIA


  ยางประหยัดน้ำมัน BRIDGESTONE รุ่น ECOPIA เป็นยางรถยนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ที่มาในคอนเซปต์ มาตรฐานใหม่ เพื่อโลก เพื่อเรา เป็นยางประหยัดน้ำมันที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ตั้งแต่ขนาดเล็ก ไปจนถึงขนาดกลาง เหมาะสำหรับเพื่อใช้ในการขับขี่ทั่วไปในชีวิตประจำวัน ซึ่งสามารถช่วยให้คุณประหยัดน้ำมันได้มากกว่า, ปลอดภัยมากกว่า ด้วยประสิทธิภาพของยางประหยัดน้ำมันในการยึดเกาะถนน และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น


  ถ้าหากว่าคุณกำลังมองหายางรถยนต์ชุดใหม่ให้กับรถคู่ใจ ยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA จะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณได้อย่างแน่นอน


ยางประหยัดน้ำมัน BRIDGESTONE รุ่น ECOPIA


  รุ่นที่ 1 : ECOPIA H/L001 ตอบทุกความต้องการของรถอเนกประสงค์ ยกระดับมาตรฐานการขับขี่รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ของคุณ ด้วยยางประหยัดน้ำมันที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยม อายุการใช้งานที่นานกว่า การขับขี่ที่สบายกว่า พร้อมทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA มีครบทุกความต้องการของคุณ ให้คุณมั่นใจได้ในการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

  ECOPIA H/L001 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถอเนกประสงค์ CUV (Crossover Utility Vehicles)
Toyota C-HR
รถอเนกประสงค์ PPV (Pick-up Passenger Vehicles)
Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X, Ford Everest, Chevrolet Trailblazer
รถอเนกประสงค์ MPV (Multi Purpose Vehicles)
Toyota Alphard
รถอเนกประสงค์ SUV (Sport Utility Vehicles)
Honda CR-V, Mazda CX-5, Nissan X-Trail, MG GS, Chevrolet Captiva


  รุ่นที่ 2 : ECOPIA EP300 ยางประหยัดน้ำมันรุ่นใหม่ล่าสุด เป็นยางที่พัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน การยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ไม่ว่าจะเข้าโค้งมุมไหนลายดอกยางที่ถูกพัฒนามาก็จะช่วยให้รถยึดเกาะกับถนน ทำให้สัมผัสของการขับขี่เป็นไปอย่างนุ่มนวลมากที่สุด ทั้งนุ่มและเงียบ เหมาะกับการเดินทางในทุกๆ ทริปไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็วางใจได้เลยว่ายางประหยัดน้ำมัน ECOPIA EP300 เหมาะที่จะเป็นเพื่อนรู้ใจไปกับคุณในทุก ๆ เส้นทางอย่างแน่นอน


  ECOPIA EP300 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดใหญ่
Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดกลาง
Toyota Camry, Honda Accord
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City


  รุ่นที่ 3 : ECOPIA EP150 มาตรฐานใหม่เพื่อโลกเพื่อเรา เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำหลายแห่ง ถือเป็นยางรถยนต์ที่ได้ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง ช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA EP150 ที่บริดจสโตนได้พัฒนา เป็นยางที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานด้านรถยนต์ เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยกว่าและเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีกว่า ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและขับขี่นุ่มสบายทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน


  ECOPIA EP150 เหมาะสำหรับรถ?


กลุ่มรถยนต์
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดกลาง
Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander, Hyundai Stargazer, Mercedes-Benz A-Class
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเภทขนาดเล็ก
Nissan March, Toyota Yaris, Toyota Vios, Honda Jazz, Honda City, Suzuki Swift


  เพียงเลือกเปลี่ยนเป็นยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA นวัตกรรมยางรถยนต์สำหรับคนรักโลก ช่วยประหยัดการใช้พลังงาน ให้คุณได้เปิดโลกในอีกหนึ่งมุมมองของการขับขี่บนท้องถนนที่มาพร้อมความปลอดภัย พร้อมพบกับอายุการใช้งานของยางประหยัดน้ำมันที่ยาวนานยิ่งขึ้นกว่าเดิม 
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  รู้หรือไม่ว่าถ้าหากผู้ขับขี่จอดรถไว้นานเกินไป ไม่นำรถออกมาขับขี่เลย อาจจะส่งผลทำให้ชิ้นส่วนและอุปกรณ์เสริมของรถยนต์เสื่อมสภาพได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อจอดรถทิ้งไว้เป็นเวลานานๆในพื้นที่จอดที่ไม่บังแดดบังฝน ก็ยิ่งทำให้ชิ้นส่วนของรถยนต์เสื่อมสภาพได้เร็วขึ้น แต่ถึงแม้จอดรถยนต์ทิ้งไว้ในโรงจอดรถก็ไม่ควรจอดรถยนต์ทิ้งไว้นานเกินไป หากคุณมีแพลนเดินทางและไม่ได้ใช้รถยนต์เป็นเดือน รถยนต์ของคุณอาจเจอปัญหา 4 ข้อนี้ที่คุณควรระวังและควรตรวจเช็คก่อน เมื่อคุณกลับมาขับขี่รถยนต์ออกสู่ท้องถนน สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “4 ปัญหาที่จะเกิดขึ้นหากคุณจอดรถไว้นานเกินไป”



อยากเปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจที่ค็อกพิท’


   เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ROAD-TRIP READY: 5 WAYS TO SAVE ON GAS THIS SUMMER
JUN 5,2017
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/driving/ways-to-save-on-gas-this-summer/
www.bridgestone.co.th
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia

Share