เทคนิคการขับขี่รถให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง

February 2, 2022


มาดูกันว่ามีเทคนิคการดูแลและการขับขี่รถอย่างไรให้ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง


  • การเหยียบแป้นคันเร่งกะทันหันให้รถเร่งความเร็วเพื่อแซงหรือเร่งความเร็วให้ทันไฟเขียว รู้หรือไม่ว่าการขับขี่ดังกล่าวทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นถ้าหากทำบ่อยๆ คุณต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยๆ เช่นกัน


  • ถ้าหากคุณชอบขับรถโดยไม่เผื่อระยะเบรกไว้ อาจทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ต้องเบรกรถกะทันหันบ่อยๆ เพื่อให้รถชะลอความเร็วและเริ่มเหยียบคันเร่งเพื่อเพิ่มความเร็วรถนั้นก็จะทำให้รถยนต์ของคุณใช้เชื้อเพลิงมากกว่าปกติ การขับขี่ที่ดีและปลอดภัยที่สุดควรจะขับไปอย่างช้าๆ และนุ่มนวล


  • ก่อนออกเดินทางเช็คดูสัมภาระที่วางไว้หลังรถถ้าไม่จำเป็นหรือไม่ใช้งานก็ควรเอาออกไว้ที่บ้าน เพื่อช่วยลดน้ำหนักบนรถ ยิ่งรถของคุณมีน้ำหนักมากเท่าไรรถก็ยิ่งต้องใช้พลังงานมากเท่านั้นในการขับเคลื่อน


  • ก่อนออกเดินทางควรตรวจเช็คลมยางและเติมลมยางให้เหมาะสม ยางที่เติมแรงดันลมต่ำนั้นจะลดประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง เพราะฉะนั้นควรหมั่นตรวจเช็คแรงดันลมยางเป็นประจำทุกเดือนและเติมแรงดันลมยางให้เหมาะสมตามคำแนะนำของคู่มือรถของคุณ


  • เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดนั้นจะเป็นขั้นตอนที่ช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณสะอาดและทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าหากปล่อยไว้ใช้น้ำมันเครื่องที่มีคราบสกปรกอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงของรถคุณ


  • เลือกใช้ยางที่มีความต้านทานต่อการหมุนต่ำ เป็นยางที่ช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์



  สรุปแล้วยางต้านทานต่อการหมุนต่ำสามารถช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้จริงหรือไม่ คำตอบคือ ใช่ โดยเฉพาะยาง ECOPIA EP150 จากแบรนด์ BRIDGESTONE เป็นยางช่วยประหยัดน้ำมันและราคายางที่คุ้มค่าเลือกยาง นอกจากนี้ ยาง ECOPIA EP150 ยังเป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำ ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง และช่วยประหยัดน้ำมัน พร้อมทั้งยังคงไว้ซึ่งความปลอดภัยและอายุการใช้งานที่ยาวนาน มาดูกันว่ายาง ECOPIA EP150 มีจุดเด่นอะไรบ้าง ที่สามารถช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง


  • ดอกยาง ECOPIA EP150 ได้รับการออกแบบใหม่

  - บล็อกดอกยาง ECOPIA EP150 แบบ Rib-linked ช่วยเพิ่มสมรรถนะการเบรกให้ดียิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มพื้นที่สัมผัสบนถนนขณะเบรก ให้ความมั่นใจแม้เบรกบนถนนเปียก
  - บล็อกดอกยาง ECOPIA EP150 มีรูปทรง 3 มิติ ช่วยปรับปรุงพื้นผิวสัมผัสให้มากยิ่งขึ้น
  - ส่วนผสมเฉพาะพิเศษของเนื้อยาง ECOPIA EP150 ที่ช่วยลดแรงเสียดทาน ส่งผลให้สูญเสียพลังงานน้อยลงในการขับเคลื่อนรถยนต์ จึงช่วยประหยัดน้ำมัน


  • เทคโนโลยี NANO PRO-TECH
พบกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่มีการคิดค้นมาอย่างต่อเนื่องด้วยสูตรการพัฒนาเนื้อยาง ECOPIA EP150 แบบใหม่ ทำให้โมเลกุลซิลิกาในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีมากขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในความต้านทานการหมุน จึงช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างประหยัดน้ำมันได้มากกว่าเดิม และยังนำเอานวัตกรรมอีกหลากหลายมาใช้ผสมผสานเพื่อให้ได้ล้อยางที่ทรงประสิทธิภาพมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นดอกยางที่สามารถกระจายแรงกดได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งตรงนี้จะทำหน้าที่ช่วยให้สมรรถนะในการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นเป็นไปอย่างราบรื่นที่สุดโดยไม่ลดอายุการใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบของปลายดอกยาง Rib Pattern ที่พัฒนามาเพื่อลดการบิดตัวของดอกยางจึงช่วยลดโอกาสในการเสื่อมตัวของยางและช่วยทำให้การขับขี่ดีขึ้นแม้จะต้องเผชิญกับการเปลี่ยนทิศทางในการขับขี่


  • ยาง ECOPIA EP150 มีส่วนผสมพิเศษ ECOPIA COMPOUND
ประกอบด้วย ซิลิกาและสารประกอบพิเศษของบริดจสโตน ที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยางได้เป็นอย่างดี ทำให้ล้อยางเกาะถนนโดยเฉพาะอย่างยิ่งบนพื้นถนนที่เปียก


  • ยาง ECOPIA EP150 มีรูปทรงที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ
ยาง ECOPIA EP150 ช่วยควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปทรงของยางในขณะขับขี่ ทำให้ความต้านทานการหมุนของยางลดลง ยืดอายุการใช้งานของยาง ECOPIA EP150 ให้ยาวนานยิ่งขึ้น




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   การที่คุณขับไปนานๆ โดยไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยนั้น อาจทำให้รถของคุณเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพราะน้ำมันเครื่องที่สกปรกเต็มไปด้วยตะกอนฝุ่นนั้นจะไม่ทำหน้าที่ดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์อีกต่อไป เครื่องยนต์ของคุณต้องทำงานหนักและเครื่องยนต์ร้อนจัดและอาจทำให้ประเก็นฝาสูบระเบิดได้ทำให้เครื่องเดินเบาและทำงานได้ไม่ดีสามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์”



อยากเปลี่ยนยาง ECOPIA EP150.... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  ยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
DO FUEL EFFICIENT TIRES ACTUALLY HELP YOU SAVE MONEY ON GAS?
MAR 4,2019
URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/do-fuel-saving-tires-work/

Share