รู้เรื่องยาง แรงต้านทานการหมุนของยาง

October 18, 2024


  แรงต้านทานการหมุนของยาง คืออะไร?
คือแรงต้านทานการหมุนที่เกิดขึ้นกับยางรถยนต์ ในขณะที่ยางหมุนบนถนน โดยการวัดแรงต้านทานต่อการหมุนของยาง คือการวัดค่าพลังงานที่สูญเสียไปจากยางขณะล้อหมุน โดยยางรถยนต์ที่มีแรงต้านทานการหมุนต่ำ ถูกออกแบบมาให้สามารถลดแรงเสียดทานหรือแรงต้านทาน ทำให้ใช้แรงเคลื่อนตัวการหมุนของล้อยางน้อยกว่ายางรถยนต์ทั่วไป ยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำจะหมุนไปได้ไกลกว่ายางรถยนต์ทั่วไป ยางต้านทานการหมุนต่ำจึงเปรียบเสมือนยางประหยัดน้ำมัน เพราะมีประสิทธิภาพลดแรงต้านทานการหมุนของล้อ ทำให้รถสามารถเดินทางได้ไกลขึ้นโดยใช้ปริมาณน้ำมันที่น้อยลงนั่นเอง


รู้เรื่องยาง แรงต้านทานการหมุนของยาง


  ตัวอย่างยางรถยนต์ ที่มีการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อช่วยลดความต้านทานต่อการหมุนต่ำ ก็คือยาง ECOPIA จากแบรนด์ BRIDGESTONE ช่วยลดการสูญเสียพลังงานขณะที่ล้อหมุน อาทิ การออกแบบแก้มยางที่สามารถลดการเกิดความร้อนเพื่อลดการสูญเสียพลังงาน


  โดยยาง ECOPIA ที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานด้านรถยนต์ เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยกว่าและเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีกว่า ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและขับขี่นุ่มสบายทั้งยังมีอายุใช้งานที่ยาวนานและในขณะเดียวกันยังใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วยเพราะ ยาง ECOPIA มีความต้านทานต่อการหมุนต่ำ นั่นหมายความว่า จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานที่สิ้นเปลืองได้และยาง ECOPIA ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เป็นปัจจัยทำให้เกิดภาวะโลกร้อน ซึ่งนั่นหมายความยาง ECOPIA เป็นส่วนหนึ่งของยางรักษ์โลก มาดูกันว่า ECOPIA นั้นมีรุ่นย่อยใดบ้าง


รุ่นยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  • ยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA สำหรับรถอเนกประสงค์
เราขอแนะนำ รุ่นยาง ECOPIA H/L001


    ECOPIA H/L 001
ถือเป็นยางประหยัดน้ำมันอีกรุ่นที่สามารถตอบสนองทุกความต้องการของรถอเนกประสงค์ ช่วยยกระดับมาตรฐานการขับขี่รถยนต์นั่งอเนกประสงค์ของคุณด้วยยางประหยัดน้ำมันและเพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพรอบด้าน ทั้งความสามารถในการยึดเกาะถนนเปียกที่ดีเยี่ยม อายุการใช้งานที่นานกว่า การขับขี่ที่สบายกว่า พร้อมทั้งความสามารถในการช่วยประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA H/L 001 มีครบทุกความต้องการของคุณให้คุณมั่นใจได้ในการขับขี่อย่างเต็มประสิทธิภาพในการขับขี่รถอเนกประสงค์

กลุ่มรถยนต์ที่เหมาะสม
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถอเนกประสงค์ SUV, CUV, MPV, PPV
Honda HR-V, Honda CR-V, Toyota Corolla Cross, Toyota Yaris Cross, Toyota Fortuner, Toyota Hilux Revo, Haval Jolion, Haval H6, Subaru Forester, Subaru Outback, Subaru XV, MG HS, MG Extender, Mazda CX-8, Mazda CX-5, Mazda BT-50, Tank 300, Tank 500, Isuzu MU-X, Isuzu D-Max, Ford Everest, Ford Ranger, Mitsubishi Pajero Sport, Mitsubishi Triton, Mitsubishi Outlander PHEV, Nissan Terra, Nissan Navara, Kia Carnival, Hyundai Staria, Audi Q3 / Q5, BMW X1, Lexus NX / UX, Mercedes-Benz GLA / GLB / GLC, Volvo XC60 / XC90

  • ยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA สำหรับรถเก๋ง
เราขอแนะนำ 2 รุ่นยาง ECOPIA EP300, ECOPIA EP150


    - ECOPIA EP300
ยางที่จะช่วยให้คุณขับขี่อย่างเพลิดเพลิน โดยยางประหยัดน้ำมันรุ่น ECOPIA EP300 เป็นยางรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาขึ้นในด้านการประหยัดน้ำมัน มีประสิทธิภาพในด้านการยึดเกาะบนถนนเปียกที่ดียิ่งขึ้นและอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า ด้วยการออกแบบลายดอกยางที่ถูกพัฒนามาให้รถยนต์ยึดเกาะกับถนนได้ดีเยี่ยมจึงทำให้ผู้ขับขี่สัมผัสถึงการขับขี่อย่างนุ่มนวลมากที่สุด ทั้งนุ่มและเงียบ เหมาะกับการเดินทางในทุกๆ ทริปไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ก็วางใจได้เลยว่ายางประหยัดน้ำมัน ECOPIA EP300 เหมาะที่จะเป็นเพื่อนรู้ใจไปกับคุณในทุกๆ เส้นทางอย่างแน่นอน

กลุ่มรถยนต์ที่เหมาะสม
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก-ใหญ่Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Camry, Toyota Sienta, Toyota Innova Crysta, Toyota Veloz, Tyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Civic, Honda Accord, Honda BR-V, Honda WR-V, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Leaf, Mazda CX-3, Mazda 3, MG 5, MG VS HEV, MG 4 Electric, MG EP, MG ES, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Hyundai Stargazer, Hyundai IONIQ Electric, BYD Dolphin, GAC Aion Y Plus, Neta V, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift


  ECOPIA EP150
ยางมาตรฐานใหม่เพื่อโลกเพื่อเรา เป็นยางที่ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานประกอบรถยนต์ชั้นนำหลายแห่ง ถือเป็นยางรถยนต์ที่ได้ถูกออกแบบด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ช่วยลดความต้านทานการหมุนของยาง ช่วยให้รถยนต์ประหยัดน้ำมัน ยาง ECOPIA EP150 ที่บริดจสโตนได้พัฒนายางที่เพียบพร้อมไปด้วยประสิทธิภาพการใช้งานด้านรถยนต์ เป็นยางที่มีความต้านทานการหมุนต่ำ และถูกออกแบบเพื่อช่วยให้รถประหยัดน้ำมันได้มากขึ้น ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยกว่าและเกาะถนนบนพื้นเปียกได้ดีกว่า ทำให้ผู้ขับขี่มั่นใจและขับขี่นุ่มสบายทั้งยังมีอายุใช้งานที่ยาวนาน

กลุ่มรถยนต์ที่เหมาะสม
ตัวอย่างยี่ห้อ/รุ่นรถ
รถยนต์นั่งส่วนบุคคลขนาดเล็ก-ใหญ่Toyota Yaris Ativ, Toyota Yaris, Toyota Corolla Altis, Toyota Sienta, Toyota Veloz, Toyota Vios, Honda City, Honda City Hatchback, Honda Jazz, Nissan Almera, Nissan Kick, Nissan March, Mazda 2, MG 5, Mitsubishi Xpander, Mitsubishi Attrage, Mitsubishi Mirage, Hyundai Stargazer, BYD Dolphin, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Suzuki Celerio, Suzuki Ciaz, Suzuki Swift, Mercedes-Benz A-Class


#ECOPIA #ราคายางECOPIA #ร้านเปลี่ยนยางECOPIA #รุ่นยางECOPIA #ECOPIAที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การสึกหรอของยางรถยนต์ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อสิ่งของถูกใช้งานก็เสื่อมสภาพตามกาลเวลา แต่สิ่งของทุกชิ้นหากเราดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษก็สามารถช่วยยืดอายุให้สามารถใช้งานได้ยาวนานกว่าปกติ ยางรถยนต์ของคุณก็เช่นเดียวกัน หากผู้ขับขี่ดูแลรักษาก็สามารถช่วยลดการสึกหรอของยางได้ สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ “4 เคล็ดลับการป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์”



อยากเปลี่ยนยางประหยัดน้ำมัน ECOPIA .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


   เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ECOPIA #ราคายาง ECOPIA #ร้านเปลี่ยนยาง ECOPIA #รุ่นยาง ECOPIA #ECOPIA ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางประหยัดน้ำมัน
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/fuel-efficient-tires
ยาง BRIDGSTONE ECOPIA
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-brand/ecopia

Share