เทคโนโลยี ENLITEN ในยางนุ่มเงียบ TURANZA 6 ดีอย่างไร

October 20, 2024


   เทคโนโลยี ENLITEN ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ของบริดจสโตน เพื่อการออกแบบที่ยกระดับยางรถยนต์แบบดั้งเดิมด้วยการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าและตลาดในด้านสมรรถะการขับขี่ โดยเทคโนโลยีล้ำสมัยที่เป็นองค์ประกอบของ ENLITEN ทำให้บริดจสโตนสามารถส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้า โดยเทคโนโลยี ENLITEN ได้ถูกนำมาใช้พัฒนาในยางนุ่มเงียบ TURANZA 6 ซึ่งมีข้อดีอย่างไรนั้น ตามไปดูกันเลย


เทคโนโลยี ENLITEN ในยางนุ่มเงียบ TURANZA 6 ดีอย่างไร


  ยางนุ่มเงียบ รุ่น TURANZA 6 จากแบรนด์ BRIDGESTONE ที่พัฒนาภายใต้ ENLITEN TECHNOLOGY สามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นหลากหลายด้าน ดังนี้


   • TURANZA 6 พัฒนาภายใต้ ENLITEN TECHNOLOGY ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม


   • ค่าแรงต้านทานการหมุนของยางลดลง 15%


   • น้ำหนักลดลง 2%*


   • อัตราส่วนการใช้วัสดุหมุนเวียน ปรับปรุงจาก 21.5% เพิ่มขึ้นเป็น 25.1%


   * ผลการทดสอบโดย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด
#TURANZA #TURANZA 6 #รุ่นยางTURANZA #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #เปลี่ยนยางTURANZA #ราคายางTURANZA #TURANZA ที่ค็อกพิท



   TURANZA 6 ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยเทคโนโลยี่ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ดีขึ้น ดังนี้


  COMFORT & QUIETNESS : TURANZA 6 นุ่มสบายและลดเสียงรบกวนดียิ่งขึ้น +8%*

• รูปทรงยางแบบใหม่ : ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการรับและกระจายแรงของโครงยางได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้คงรูปทรงและเกิดการเปลี่ยนรูปแบบที่ยืดหยุ่น ช่วยลดแรงสั่นสะเทือน และลดเสียงรบกวน

• เนื้อยางสูตรใหม่ : ด้วยสารประกอบเนื้อยางสูตรใหม่ทำให้มีความนุ่มของเนื้อยางมากว่ารุ่นก่อนหน้า สามารถลดแรงสั่นสะเทือนและลดเสียงรบกวนจากพื้นถนนสู่ตัวรถได้มากกว่าเดิม

• ลายดอกยางใหม่ : ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดระดับเสียงรบกวนจากพื้นถนนและจากการสั่นสะเทือนของร่องยางในขณะขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น


  SAFETY CONFIDENCE : TURANZA 6 ปลอดภัยยิ่งขึ้น +14%*

• รูปทรงยางแบบใหม่ : ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพการรับและกระจายแรงของโครงยางได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้คงรูปทรงและเกิดการเปลี่ยนรูปแบบที่ยืดหยุ่น ส่งผลให้หน้าสัมผัสบริเวณหน้ายาง สามารถยึดเกาะบนพื้นถนนได้อย่างดีเยี่ยม

• เนื้อยางสูตรใหม่ : เสริมด้วยวัสดุโพลีเมอร์แบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้โมเลกุลในเนื้อยางมีการจัดเรียงตัวได้ดีขึ้น เพิ่มสมรรถนะความแข็งแรงของเนื้อยางในระดับโมเลกุล ช่วยให้ควบคุมรถบนพื้นถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น และเพิ่มการยึดเกาะพื้นถนนเปียก

• ลายดอกยางใหม่ : ช่วยเสริมความแข็งแรงของบล็อกดอกยางด้วยการปรับขนาดร่องระบายน้ำให้เหมาะสม ทำให้สมรรถนะการยึดเกาะถนนดีขึ้น ช่วยปรับปรุงการยึดเกาะของยางบนพื้นผิวเปียก และลดการเหินน้ำ


  ENERGY EFFICIENCY : TURANZA 6 ประสิทธิภาพการใช้พลังงานได้ดีขึ้น +15%*

• ช่วยลดอัตราสิ้นเปลืองพลังงาน และช่วยลดการใช้ทรัพยากรพร้อมทั้งช่วยลดน้ำหนักของยาง ส่งผลดีต่อการลดความต้านทานการหมุนของยาง


  *ผลการทดสอบโดย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด


  ยาง TURANZA 6 ใช้ประโยชน์จาก ENLITEN TECHNOLOGY เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พัฒนาเพื่อการเดินทางอย่างยั่งยืนเพื่ออนาคต สู่ประสบการณ์อีกระดับกับมิติใหม่ของการเดินทาง


  ยาง TURANZA 6 รองรับทั้งรถเครื่องยนต์สันดาปและรถยนต์ EV
#TURANZA #TURANZA 6 #รุ่นยางTURANZA #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #เปลี่ยนยางTURANZA #ราคายางTURANZA #TURANZA ที่ค็อกพิท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


 ปัญหายางรั่วซึม ยางแบน สาเหตุหลักที่ผู้ขับขี่ต้องเจอบ่อย ๆ มักมาจากถูกทิ่มตำจากเศษของมีคม ไม่ว่าจะเป็นน็อต ตะปู เศษเหล็ก ที่ตกอยู่บนท้องถนน แต่ถ้าหากคุณตรวจสอบดูรอบๆ ยางแล้ว ไม่พบร่องรอยการทิ่มตำ แต่ยังพบว่ารถยางแบน ยางรั่วซึมอยู่ ซึ่งอาจเกิดจากสาเหตุ ดังต่อไปนี้ สามารถติดตาม อ่านได้ที่ “ยางแบน แต่ไม่มีรอยรั่ว เพราะอะไร?”



อยากเปลี่ยนยางนุ่มเงียบ TURANZA .... แวะมาให้เราดูแลที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#TURANZA #TURANZA 6 #รุ่นยางTURANZA #ยางนุ่มเงียบต้องTURANZA #เปลี่ยนยางTURANZA #ราคายางTURANZA #TURANZA ที่ค็อกพิท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
Bridgestone Turanza 6
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire/turanza-6
เทคโนโลยี ENLITEN เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยียางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเพิ่มสมรรถะการขับขี่
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/why-bridgestone/motor-sport/bwsc

Share