เรื่องรถน่ารู้ สำหรับมือใหม่หัด ขับเกียร์ออโต้

November 27, 2024


 วันนี้เราได้นำความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการใช้เกียร์ออโต้สำหรับมือใหม่หัดขับ เพื่อให้ผู้ขับขี่ทำการเข้าใจในการทำงานของเกียร์แต่ละประเภท ว่าแต่ตำแหน่งของเกียร์ใช้งานอย่างไร ถึงจะเหมาะสม เพื่อช่วยให้คุณขับรถได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจมากยิ่งขึ้น จะมีเกียร์อะไรบ้าง ตามไปดูกันเลย


เรื่องรถน่ารู้ สำหรับมือใหม่หัด ขับเกียร์ออโต้


  1. เกียร์ P ย่อมาจากคำว่า Parking สำหรับตำแหน่งเกียร์ P ทำหน้าที่จอดแบบล็อคล้อ/ที่ลาดชัน เมื่อคุณจอดรถ จะทำให้ล้อรถล็อคแน่น และช่วยป้องกันไม่ให้รถเคลื่อนที่ได้ แม้จะจอดบนที่ลาดชันก็มั่นใจได้ว่ารถของคุณจะไม่ไหล และควรดึงเบรกมือเพื่อเพิ่มความปลอดภัย


  2. เกียร์ R ย่อมาจากคำว่า Reverse สำหรับตำแหน่งเกียร์ R เป็นเกียร์ถอยหลัง เพื่อความปลอดภัย เมื่อต้องการถอยหลัง ควรให้รถหยุดนิ่งก่อน เพราะหากเปลี่ยนขณะรถเคลื่อนที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อระบบเกียร์ได้


  3. เกียร์ N ย่อมาจากคำว่า Neutral สำหรับตำแหน่งเกียร์ N คือเกียร์ว่าง เมื่อต้องการจอดรถแบบชั่วคราว เช่น ขณะรอในสัญญาณไฟแดง ซึ่งการเปลี่ยนเกียร์เป็น N จะทำให้เครื่องยนต์ไม่เชื่อมต่อกับล้อรถ


  4. เกียร์ D ย่อมาจากคำว่า Drive สำหรับตำแหน่งเกียร์ D คือเกียร์เดินหน้า ที่ใช้สำหรับการขับขี่ปกติ เมื่อคุณเปลี่ยนเกียร์เป็น D รถจะขับเคลื่อนโดยอัตโนมัติตามความเร็วและสภาพถนน


  5. เกียร์ S ย่อมาจากคำว่า Sport สำหรับตำแหน่งเกียร์ S เป็นเกียร์ที่ใช้สำหรับเร่งแซงหรือขับขึ้นเขา ซึ่งในบางรุ่นของรถยนต์เกียร์ S เป็นโหมดที่ช่วยให้เครื่องยนต์และระบบเกียร์ทำงานได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเหมาะสำหรับการเร่งแซงหรือขับขี่ขึ้นเขา โดยจะทำให้การเปลี่ยนเกียร์เกิดขึ้นที่รอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มกำลัง


  6. เกียร์ L ย่อมาจากคำว่า Low สำหรับตำแหน่งเกียร์ L หรือ D2 คือเกียร์ที่ใช้สำหรับขับขึ้นเขาหรือลงทางลาดชัน ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่บนทางลาดชันเป็นไปได้อย่างปลอดภัย โดยการตั้งเกียร์ไว้ที่ตำแหน่งนี้จะช่วยควบคุมความเร็วและลดความเสี่ยงจากการลื่นไถล


  7. เกียร์ B ย่อมาจากคำว่า Brake ทำหน้าที่ขับขึ้น-ลงทางชันช่วยเบรก บางรุ่นของรถยนต์มีโหมด 'Brake' ซึ่งทำงานคล้ายกับเกียร์ 'L' ช่วยควบคุมการลดความเร็วเมื่อขับลงทางชัน หรือเพิ่มแรงเบรกให้กับรถยนต์


  การเรียนรู้และเข้าใจการทำงานของเกียร์ออโต้จะช่วยให้การขับขี่ของคุณเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย อีกสิ่งสำคัญของการขับขี่ก็คือการดูแลสภาพรถให้พร้อมใช้งานอยู่เสมอ และเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์การใช้งาน อย่างเช่น น้ำมันเครื่อง ปตท
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท



  สำหรับน้ำมันเครื่องก็ถือเป็นน้ำมันหล่อลื่นชนิดหนึ่ง ที่ช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ให้ทำงานได้อย่างราบรื่น มาปกป้องเครื่องยนต์ ด้วยน้ำมันเครื่อง ปตท น้ำมันเครื่องประสิทธิภาพสูง


ปกป้องเครื่องยนต์ ด้วยน้ำมันเครื่อง ปตท ประสิทธิภาพสูง ที่ ค็อกพิท แนะนำ


  1. น้ำมันเครื่อง ปตท แบบสังเคราะห์แท้ สำหรับเครื่องเบนซิน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SYNTHETIC ECO
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงพิเศษ ออกแบบเพื่อรถอีโคคาร์ทั้งเครื่องยนต์แบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นด้านความเสียดทานต่ำพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด มอบการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้นทั้งสภาวะในเมืองและนอกเมือง ออกแบบเพื่อรถยนต์อีโคคาร์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รองรับการใช้ร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) และแก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) ความเสียดทานต่ำพิเศษ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด พร้อมความคล่องตัวที่ดีขึ้น ช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษไอเสียและคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพิ่มความสะอาดของเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ และลดโอกาสชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) ในเครื่องยนต์ Turbo-GDI ด้วย SMART Molecules


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SUPER SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงพิเศษ ออกแบบเพื่อรถอีโคคาร์ทั้งเครื่องยนต์แบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น และช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นด้านความเสียดทานต่ำพิเศษ เพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด มอบการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้นทั้งสภาวะในเมืองและนอกเมือง ออกแบบเพื่อรถยนต์อีโคคาร์ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) และแบบทั่วไป (PFI) รองรับการใช้ร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) และแก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) ความเสียดทานต่ำพิเศษ ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด พร้อมความคล่องตัวที่ดีขึ้น ช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษไอเสียและคาร์บอนไดออกไซด์เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพิ่มความสะอาดของเครื่องยนต์อย่างดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ และลดโอกาสชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) ในเครื่องยนต์ Turbo-GDI ด้วย SMART Molecules


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ และรถยนต์นั่งดีเซลยุโรป รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ และรถยนต์นั่งดีเซลยุโรป เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง ช่วยให้สตาร์ทติดง่าย ลดการสึกหรอ ประหยัดเชื้อเพลิง เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SYNTHETIC NGV
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เพิ่มอัตราการเร่งแซง ตอบสนองทุกการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิง (SAE 10W-30) รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและชุดขับเคลื่อนวาล์ว ยืดอายุการใช้งานยาวนาน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA RACING SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูงสุด ออกแบบพิเศษเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ ผสานเทคโนโลยีขั้นสูง DI-SYN PROTECT ที่ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้นตั้งแต่เริ่มสตาร์ทจนถึงสภาวะร้อนจัด โดดเด่นด้านฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษพร้อมความเสียดทานต่ำ เพิ่มการตอบสนองอัตราเร่งและความสะอาดของเครื่องยนต์ มอบการขับขี่เต็มสมรรถนะสูงสุดในทุกสถานการณ์ ออกแบบเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงของรถยนต์นั่ง รถสปอร์ต และรถอเนกประสงค์ (SUV) แนะนำสำหรับรถยนต์ที่ติดตั้งระบบ Start-Stop รองรับการใช้งานร่วมกับน้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว (ULG) แก๊สโซฮอล์ (E10, E20 และ E85) และเชื้อเพลิงก๊าซ (CNG/NGV และ LPG) ฟิล์มน้ำมันแข็งแรงพิเศษด้วยเทคโนโลยี DI-SYN PROTECT ป้องกันการสึกหรอดีเยี่ยมทั้งใช้งานทั่วไปและสภาวะหนักหน่วง ความร้อนสูง ความเร็วสูงต่อเนื่อง ความเสียดทานต่ำ หล่อลื่นรวดเร็ว ตอบสนองอัตราเร่งดีขึ้นพร้อมประหยัดเชื้อเพลิง ชะล้างคราบสกปรกและควบคุมความสะอาดดีเยี่ยมโดยเฉพาะบริเวณลูกสูบ ต้านทานการเสื่อมสภาพและเกิดโคลนดีเยี่ยม คงความหนืดให้เหมาะสมตลอดระยะเปลี่ยนถ่ายที่ยาวนาน เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันการเกิดฟอง พร้อมรักษาสภาพซีล ป้องกันการบวมหรือหดตัว


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA EURO SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ระดับคุณภาพสูงสุดด้วยการผสมผสานเทคโนโลยี High Film Strength (HFS) และ DI-SYN Protect ออกแบบสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์เทคโนโลยีล่าสุดจากยุโรป (Euro 6) เช่น เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (Gasoline Direct Injection, GDI) และ เครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสีย (Diesel Particulate Filter, DPF) ออกแบบสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์อเนกประสงค์เทคโนโลยีล่าสุดจากยุโรป (Euro 6) เช่น เครื่องยนต์เบนซินแบบฉีดตรง (GDI) และเครื่องยนต์ดีเซลที่ติดตั้งอุปกรณ์กรองไอเสีย DPF เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเบนซินและแก๊สโซฮอล์: E10, E20 และ E85 ใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่มีติดตั้งระบบ Start-Stop และมีการสตาร์ทเครื่องยนต์บ่อยครั้ง สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เทคโนโลยี HFS และ DI-SYN Protect ให้ฟิล์มหล่อลื่นที่แข็งแรงเป็นพิเศษ เพื่อการปกป้องเครื่องยนต์อย่างเหนือระดับ เพิ่มอัตราเร่งแซง พร้อมการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง รักษาความสะอาดของเครื่องยนต์และป้องกันการเกิดโคลนของน้ำมันได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ทำให้ DPF อุดตัน และปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกชนิด


  2. น้ำมันเครื่อง ปตท แบบสังเคราะห์แท้ สำหรับเครื่องดีเซล


  • น้ำมันเครื่อง ปตท DYNAMIC SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องดีเซลสังเคราะห์ 100% สูตรพิเศษ สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลรุ่นใหม่ของรถปิคอัพ ช่วยรักษาความสะอาดเครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์ได้ดีเยี่ยม เพิ่มการตอบสนองของเครื่องยนต์และประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด ป้องกันการเกิดโคลนน้ำมัน ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล รุ่นใหม่ของรถปิคอัพ และรถยนต์นั่งอเนกประสงค์ประเภท MPV และ SUV ที่ไม่ติดตั้ง DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้ ACEA A5/B5 (SAE 5W-30) และ ACEA A3/B4 (SAE 5W-40) เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลของรถปิคอัพ และรถขนส่งเชิงพาณิชย์ที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่ไม่ติดตั้ง DPF ให้เครื่องยนต์สะอาด และป้องกันคราบจับติดบนลูกสูบและเทอร์โบชาร์จเจอร์ ช่วยปรับปรุงสมรรถนะและการตอบสนองของเครื่องยนต์ มีฟิล์มน้ำมันที่แข็งแรง ปกป้องเครื่องยนต์และเทอร์โบชาร์จเจอร์จากการสึกหรอได้ดีทุกสภาวะการใช้งาน ปรับปรุงเสียดทานและความหนืดที่เหมาะสม เพื่อการปกป้องทันทีที่สตาร์ทเครื่องยนต์และช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดคุณสมบัติความ ทนความร้อน และการทำปฏิกิริยากับออกซิเจนได้สูง จึงป้องกันการเสื่อมสภาพของน้ำมันได้เป็นอย่างดี เพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมเขม่าเพื่อลดโคลนน้ำมันและยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง


  • น้ำมันเครื่อง ปตท DYNAMIC COMMONRAIL SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท DYNAMIC SUPER COMMONRAIL
น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% คุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  3. น้ำมันเครื่อง ปตท แบบกึ่งสังเคราะห์ สำหรับเครื่องเบนซิน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA NGV
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ เหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ รวมถึงใช้ได้กับเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอล์สูงถึง E85 ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูง ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ที่ใช้เชื้อเพลิงเบนซิน และแก๊สโซฮอล์ E10, E20 และ E85 สามารถใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่ใช้ก๊าซธรรมชาติ CNG/NGV และ LPG เป็นเชื้อเพลิง เพิ่มอัตราการเร่งแซง ตอบสนองทุกการขับขี่ ประหยัดเชื้อเพลิง (SAE 10W-30) รักษาความสะอาด ป้องกันการเกิดโคลน ลดการสึกหรอของชิ้นส่วนและชุดขับเคลื่อนวาล์ว ยืดอายุการใช้งานยาวนาน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท PERFORMA SYNTEC PLUS
น้ำมันเครื่องเทคโนโลยีสังเคราะห์ ออกแบบพิเศษเพื่อเครื่องยนต์เบนซินสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่ใช้ระบบฉีดตรง (GDI และ Turbo-GDI) พัฒนาด้วยเทคโนโลยีแพลตฟอร์มล่าสุด EVOTEC เสริมด้วย SMART Molecules ซึ่งให้ความสะอาดของเครื่องยนต์ที่ดียิ่งขึ้นพร้อมช่วยป้องกันการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) โดดเด่นในด้านความเสียดทานต่ำและทนความร้อนสูง เพิ่มประสิทธิภาพทั้งการตอบสนองอัตราเร่ง ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ป้องกันการสึกหรอและคงกำลังอัดของเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น จึงให้การขับขี่เต็มสมรรถนะในทุกสถานการณ์


  4. น้ำมันเครื่อง ปตท แบบกึ่งสังเคราะห์ สำหรับเครื่องดีเซล


  • น้ำมันเครื่อง ปตท DYNAMIC COMMONRAIL
น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน


  • น้ำมันเครื่อง ปตท DYNAMIC SEMI-SYNTHETIC
น้ำมันเครื่องคุณภาพสูง สูตรความเป็นเถ้าต่ำ ปลอดภัยต่ออุปกรณ์บำบัดไอเสียทุกประเภท โดยเฉพาะตัวกรองเขม่าไอเสีย (DPF) ผสานเทคโนโลยี DDL Booster สูตรพิเศษ ให้ความสะอาดทุกชิ้นส่วนเครื่องยนต์และการปกป้องที่ดีเยี่ยม ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้ง DPF ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรียลกลุ่มรถยนต์นั่งเอนกประสงค์ PPVs, MPVs, SUVs และ รถปิคอัพ รุ่นใหม่ที่ติดตั้งระบบกรองเขม่าไอเสีย DPF แนะนำสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ของรถยนต์นั่งที่ผู้ผลิตแนะนำให้ใช้มาตรฐาน ACEA C3 เหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลระบบคอมมอนเรล ทุกประเภทที่มีระบบหมุนเวียนไอเสีย (EGR) และเทอร์โบชาร์จเจอร์ สามารถใช้ได้ทั้งเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซิน
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


   รถออกตัวไม่ค่อยแรง เหยียบคันเร่งเท่าไรก็เร่งไม่ขึ้น เป็นเพราะสาเหตุอะไร วันนี้เราจะพาไปไขข้อสงสัยเรื่องรถอืด โดยสาเหตุหลัก ๆ ที่ทำให้เหยียบคันเร่งแล้วรถอืดออกตัวไม่แรง อาจเกิดจากความผิดปกติของเครื่องยนต์ ซึ่งเกิดได้หลายชิ้นส่วน ได้เเก่สามารถติดตาม อ่านต่อได้ที่บทความ"เหยียบคันเร่งรถไม่พุ่ง เกิดจากอะไร?"



เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท ...แวะมาให้เราดูแล ที่ ค็อกพิท (Cockpit) ‘คุ้ม ครบ ไว อุ่นใจ ที่ค็อกพิท’


  เรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงาน ที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการ ซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสมและคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#น้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ปตท #ราคาน้ำมันเครื่อง ปตท #เช็คราคาน้ำมันเครื่อง ปตท


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
เกียร์ออโต้ 101 สำหรับมือใหม่หัดใช้เกียร์
URL :
https://pttlubricants.pttor.com/knowledge_bit_detail/2/235


Share