การพัฒนายางรถแบบไร้ลม มีข้อดีอย่างไร

March 30, 2022


  เทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางในหรือ เรียกสั้นๆ ก็คือยางรถแบบไร้ลม เพราะไม่ต้องคอยเติมลมยางให้กับรถยนต์ ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความสนใจให้แก่ผู้คนจำนวนมาก ถึงแม้ว่าขณะนี้ยังเป็นยางต้นแบบที่อยู่ในกระบวนการพัฒนายางรถยนต์ของบริดจสโตน แต่คาดการณ์ว่าคงจะเห็นออกมาใช้งานจริงแน่ๆ


  โดยเทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางในของบริดจสโตน มาพร้อมกับโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ที่ออกแบบเพื่อรองรับน้ำหนักของรถยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยลดความจำเป็นในการเติมลมยางบ่อยๆ และในปี ค.ศ. 2013 ที่ผ่านมาบริดจสโตนได้เผยโฉมแนวคิดรุ่นที่ 2 สำหรับเทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางใน ซึ่งมีคุณสมบัติในการรับน้ำหนักที่ดีขึ้น คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมรวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้ก็ยังอยู่ในขั้นตอนของการพัฒนายางรถยนต์เพื่อให้เทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางในสามารถใช้งานและผลิตส่งถึงมือผู้บริโภคได้สมบรณ์แบบที่สุด


ยางรถแบบไร้ลม มีข้อดีอย่างไร


  • ยางรถแบบไร้ลมจะทำให้รถของคุณไม่มีวันยางแบนอีกต่อไป ด้วยคุณสมบัติของเทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางใน คุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องลมยางอ่อนหรือยางรั่วและผู้ขับขี่ไม่ต้องคอยเปลี่ยนยางบนไหล่อีกต่อไป ถือว่าการปฏิวัติวงการยางรถยนต์


  • เทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางในนั้น ช่วยลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ได้ประมาณ 90% ของการสูญเสียพลังงานเกิดจากความต้านทานต่อการหมุนของยาง ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของยางในขณะที่ล้อหมุน ลดความซับซ้อนของโครงสร้างยาง จึงสามารถช่วยลดการสูญเสียพลังงานลงได้ เช่นเดียวกับยางบริดจสโตนแบบเติมลม รุ่น ECOPIA ที่มีประสิทธิภาพช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์


  • เทคโนโลยียางรถยนต์ไม่มียางในเป็นเทคโนโลยีที่ได้พัฒนาเพื่อเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นหนึ่งในโครงการริเริ่มเพื่อมุ่งสู่วิสัยทัศน์ระยะยาวของบริดจสโตนในการใช้วัสดุที่ยั่งยืน วัสดุที่ใช้ในยางรถยนต์สามารถนำมารีไซเคิลได้ทำให้สามารถใช้ทรัพยากรได้อย่างมีประสิทธิภาพ


  • ผู้ขับขี่ไม่จำเป็นต้องมียางอะไหล่พกสำรองไว้บนรถ เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือปะยาง คุณไม่จำเป็นต้องมียางอะไหล่สำรอง เช่นเดียวกับรถยนต์ที่ใช้ยางรันแฟลตทำให้รถไม่ต้องรับน้ำหนักของยางอะไหล่และมีพื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น ทั้งยังช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งในปัจจุบันยางรันแฟลต ถือว่าเป็นยางที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ถือว่าเป็นยางที่ช่วยให้ผู้ขับขี่ได้อย่างสะดวกสบายไม่ต้องกังวลเรื่องยางรั่วและการเปลี่ยนยางอะไหล่



  ถ้าหากพูดถึงยางรันแฟลตที่เป็นที่ผู้ขับขี่นิยมเลือกใช้ ก็คงต้องนึกยางรันแฟลต ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT จากบริดจสโตน ซึ่งเป็นเทคโนโลยียางรันแฟลตที่ได้รับการออกแบบให้สามารถวิ่งได้ด้วยความเร็วสูงสุด 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและ วิ่งต่อไปได้เป็นระยะทางสูงสุดถึง 80 กิโลเมตร หลังจากสูญเสียความดันลมยางตัวยางก็ยังคงต้านทานแรงกดจากน้ำหนักรถ สัมภาระแต่ยังคงทรงตัวอยู่บนล้อได้ ที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องมาจากบริเวณแก้มยางถูกออกแบบมาเป็นพิเศษเสริมเนื้อยางบริเวณแก้มยาง และขอบยางมากกว่าปกติด้วยเนื้อยางสูตรพิเศษเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับขอบยางมากขึ้น


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT เพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ดีเยี่ยมทั้งถนนแห้งและถนนเปียก มีการออกแบบดอกยางมาเป็นพิเศษ ดอกยางด้านในให้มีประสิทธิภาพชั้นเลิศสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนเปียก ในขณะที่ดอกยางด้านนอกให้สมรรถนะเต็มพิกัดสำหรับการขับขี่บนพื้นถนนแห้ง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT ใช้เนื้อยางเสริมพิเศษสูตรใหม่ที่มาพร้อมกับ เทคโนโลยี NanoPro-TechTM ช่วยให้บริเวณแก้มยางด้านในมีความแข็งแรงมากขึ้น ด้วยหลักการกระจายตัวของคาร์บอนที่เป็นระเบียบมากขึ้นจะช่วยลดแรงเสียดทานที่เกิดขึ้นระหว่างโมเลกุลของคาร์บอน ลงไป 50% จึงช่วยลดความร้อนสะสมที่เกิดจากการเปลี่ยนรูปทรงของแก้มยาง ทั้งขณะขับขี่ที่ความดันลมยางปกติ หรือขณะสูญเสียความดันลมยาง


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT มีเทคโนโลยี COOLING FINTM คือเทคโนโลยีใหม่ที่ได้รับการออกแบบพื้นผิวบริเวณแก้มยางด้านนอกเป็นพิเศษ เพื่อช่วยระบายความร้อนที่เกิดขึ้นบริเวณแก้มยางได้เร็วยิ่งขึ้นเมื่อขับขี่ในขณะสูญเสียความดันลมยาง โดยนำหลักการการไหลเวียนของกระแสตามธรรมชาติมาเป็นแนวคิดในการออกแบบสำหรับยางรันแฟลตเจเนอเรชันใหม่


  • ยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT เป็นสุดยอดสมรรถนะแห่งความปลอดภัย ที่ช่วยให้สามารถควบคุมการขับขี่ และเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย แม้เกิดการสูญเสียความดันลมยางอย่างกะทันหัน และสัมผัสแห่งการขับขี่ที่นุ่มนวลยิ่งกว่า
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การเลือกซื้อยางที่เหมาะสมนั้น นอกจากราคายางแล้วต้องผู้ขับขี่ควรเลือกยางที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์การขับขี่เพื่อตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยมทุกการขับขี่และได้รับความคุ้มค่าสูงสุดกับราคายางที่เสียไป สามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “ยาง BRIDGESTONE ยางสำหรับผู้ขับขี่ ทุกไลฟ์สไตล์”



อยากเปลี่ยนยางรันแฟลต POTENZA S001 RFT .... แวะมาที่ ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  เพราะยางรถยนต์ ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณ ควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอ เพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง แวะมาที่ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#POTENZA S001 #ราคายาง POTENZA S001 #ร้านเปลี่ยนยาง POTENZA S001


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
ยางไร้ลม
URL :
https://www.bridgestone.co.th/th/tire-clinic/tire-talk/airless-concept-tires

Share