เที่ยวสาทร ตะลอนเช็คอิน ย่านชิค ๆ ใจกลางกรุงเทพฯ

April 8, 2022

เที่ยวสาทร ตะลอนเช็คอิน ย่านชิค ๆ ใจกลางกรุงเทพฯ



วันนี้ขออาสาพาทุกคนมา Chic and Chill ฟีลคนเมืองใจกลางโซนออฟฟิศกันที่สาทร ย่านนี้นอกจากจะเต็มไปด้วยอาคารสำนักงาน ตึกสวย ๆ แล้วก็ยังมีคาเฟ่เด็ด ๆ ร้านอาหารอร่อย ๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ไม่ใช่น้อย แม้แต่สายอาร์ต ที่ชอบดูงานศิลป์ก็มีครบที่ย่านนี้ แน่นอนว่าถูกอกถูกใจไลฟ์สไตล์ชาวแบ็งคอกเคี่ยนแน่นอน มีอะไรที่น่าสนใจเยอะมาก มาดูกันเลยดีกว่าว่า One Day Trip ฉบับค็อกพิทในย่านนี้ เราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่ไหนกันบ้าง ไม่ต้องเสียเวลาแพลนทริปตามลายแทงพิกัดโดน ๆ เรามาเลยจ้า

แน่นอนว่าถ้าอยากจะเที่ยวอุ่นใจ ขับขี่ปลอดภัย ตลอดทั้งทริป อย่าลืมแวะมาตรวจเช็กความปลอดภัยกัน ที่ Cockpit ด้วยนะทุกคน


Lots.Sathon



คาเฟ่สไตล์มินิมอลที่โคตรจะร่มรื่น นั่งได้แบบชิล ๆ สบายอกสบายใจในย่านสาทร ตัวร้านตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าของลานจอดรถในซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 ซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของชื่อ Lots.Sathon ที่มาจากคำว่า Parking Lots ที่แปลว่าลานจอดรถนั่นเอง เอ้าแอบมีกิมมิคแล้วหนึ่ง



ที่เห็นบรรยากาศรอบ ๆ บริเวณร้านมีต้นไม้เยอะ ๆ เค้าก็ขายด้วยนะ มีปักราคาไว้ด้วย ชอบต้นไหน ถูกอกถูกใจก็ซื้อน้องกลับบ้านกันได้เลย



ในความวุ่นวายที่เร่งรีบในย่านสาทร ก็ยังมีคาเฟ่ดี ๆ ที่สามารถให้เราได้มานั่งพักผ่อนหย่อนใจ ใช้ชีวิตอย่างช้า ๆ กับเครื่องดื่มแก้วโปรดได้อย่างลงตัว ที่ร้านมีให้บริการทั้งเครื่องดื่ม และอาหารท่านเล่นในราคาที่น่ารักไม่แพงมากนัก



ด้านนอกก็ยังมีร้านทำผมด้วยนะ ที่ตั้งอยู่บริเวณเดียวกัน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ของย่านสาทร ที่เราอยากแนะนำให้มา จะมานั่งดื่มกาแฟ หรือมาเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทำงานในคาเฟ่ก็ยังได้เลย เพราะบรรยากาศที่นี่ค่อนข้างจะเงียบสงบ โปร่ง โล่ง สบาย สามารถนั่งได้แบบยาว ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/h2FtUmwzzDyCcgRMA
ที่อยู่ : 43/1 ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 7 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 21:00 น.
เบอร์โทร : 0838264456


สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี (ระยะที่ 1)



สวนสาธารณะคลองช่องนนทรี (ระยะที่ 1) จุดเช็กอินใหม่กลางกรุง พื้นที่สีเขียวย่านสาทร เป็นพื้นที่ทำกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกาย พักผ่อน ถ่ายรูป สำหรับพื้นที่ส่วนที่เปิดเป็นเพียงเสี้ยวหนึ่งของโครงการทั้งหมด นี่ว่าเป็นโปรเจ็คต์สวนสาธารณะคลองที่ยาวที่สุดแห่งแรกของไทยเลยนะ



เกาหลีใต้มีคลองชองกเยชอน ส่วนไทยก็มีคลองช่องนนทรี นี่แหละ สวยไม่แพ้กันเลย มุมถ่ายรูปก็เยอะอยู่นะ หามุมดี ๆ จะถ่ายตรงไหนก็สวย ยิ่งถ้ามาช่วงเย็น ๆ หน่อยแสงจะสวยมาก



มีจุดให้นั่งพักผ่อน ทางเดิน กับทางวิ่งสำหรับออกกำลังกายให้ได้ใช้งาน เพิ่มความกรีนพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ยืนต้นให้ความร่มรื่น ถ้าเสร็จสมบูรณ์ 100% เราว่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คที่ปังมาก ๆ สำหรับย่านสาทร



สกายวอร์คเชื่อมต่อ BRT กับ BTS จุดนี้ถือว่าออกแบบมาได้สวยเลย ถ่ายรูปก็ได้ฟีลเกาหลีเบา ๆ อยู่นะ


พิกัด : https://goo.gl/maps/uz95TvBj7GHCXMHAA
ที่อยู่ : 58 ถนน นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เวลาเปิด - ปิด : 16:30 - 21:00 น.


สะพานช่องนนทรี



Landmark สุดฮิตของย่านนี้ต้องยกให้ สกายวอล์คแยกสาทร-นราธิวาส ทางเดินลอยฟ้าเชื่อมสถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี กับ รถ BRT สถานีสาทร เป็นสกายวอร์คที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทยเลยก็ว่าได้



ด้วยความที่สะพานมีรูปลักษณ์ที่สวยงามทำให้เป็นที่นิยมในการถ่ายรูปมาก ไม่ว่าจะเป็นการถ่าย Landscape หรือแม้แต่กระทั้ง Portrait สวย ๆ ซึ่งจุดนี้ก็ยังเคยถูกใช้ในการถ่ายทำโฆษณา ถ่าย MV มานับไม่ถ้วน ด้วยการเดินทางที่สะดวก สามารถไปได้ทั้งทางรถยนต์ส่วนตัว รถเมล์ รถไฟฟ้า รวมไปถึงรถ BRT ทำให้สะพานแห่งนี้มีผู้คนแวะเวียนไปถ่ายรูปกันอยู่บ่อย ๆ



ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง City Space ยอดฮิตในกรุงเทพฯ เป็นอีกหนึ่งจุดถ่ายรูปที่ฮิตไม่แพ้ที่อื่นเลย โดดเด่นด้วยโครงเหล็กโค้งสีขาวคล้ายสะพานแขวน



พิกัด : https://goo.gl/maps/UHtN29TeUMb3AZCn7
ที่อยู่ : 98 ถ. สาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เวลาเปิด - ปิด : เปิด 24 ชั่วโมง


A Clay Café



A Clay Cafe ตั้งอยู่ที่กลางสาทรซอย 8 จากบ้านเก่าสไตล์ยุโรปอายุกว่า 30 ปี ถูกแปลงโฉมให้เป็นร้านกาแฟ ที่เอาใจคนรักงานเซรามิก กับบรรยากาศสบาย ๆ มีครบทั้งขนม เครื่องดื่ม และเมนูอาหาร ให้เลือกทานระหว่างนั่งเล่นกันเพลิน ๆ



เป็นอาคาร4 ชั้น โดยชั้น 1 และ 2 เป็นส่วนของร้านกาแฟ ชั้น 3 เป็น Gallery จัดแสดงผลงานศิลปะ และชั้นใต้ดินเป็นสตูดิโอสอนทำเซรามิค



เบริเวณชั้น 2 เป็นพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน จิบกาแฟ กับบรรยากาศสบาย ๆ ตกแต่งด้วยโต้ะไม้ขนาดใหญ่ โดยตรงกลางประดับไปด้วยแก้ว และจานเซรามิกน่ารักเชียว



มีผลงานเซรามิคที่นำมาวางขายในร้าน จากแบรนด์ A Clay Ceramic ให้ได้เลือกซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้านไปอีกด้วย



พิกัด : https://goo.gl/maps/izNK35VQikPAxLC59
ที่อยู่ : 50 ซอย สาทร 8 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 17:30 น.
เบอร์โทร : 0611939838


Pimp My Salad Bangkok



Pimp My Salad เอาใจสายเฮลท์ตี้ ด้วยร้านอาหารสุขภาพเจ้าดังจากสิงคโปร์ ที่เค้ายกมาเปิดใจกลางสาทร บริเวณด้านหน้าร้านกับโทนสีเทาดิบ ๆ สไตล์ลอฟท์ ที่ด้านนอกติดกระจกใสบานใหญ่ แต่เมื่อผลักประตูเข้าไปในร้านแล้วเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศสบาย ๆ กว้างขวาง สไตล์ Work Space ที่เราสามารถ Enjoy Eating กับอาหารได้อย่างไม่ต้องเร่งรีบ



เราสามารถเลือกเมนูอาหารได้ทั้งแบบโบลว์ที่ทางร้านเซ็ทไว้ให้ หรือเลือกตามใจที่ชอบแบบ DIY เองก็ได้ นอกจากนี้ยังมีอาหารเช้า ของหวาน น้ำผลไม้ และกาแฟ



มื้อนี้มีความ เฮลท์ตี้ เทสตี้ มาก ๆ กินแล้วรู้สึกสุขภาพดีขึ้นมาทันที รสชาติถือว่าจัดจ้านมากนะ เป็นอาหารเฮลท์ตี้ที่ไม่น่าเบื่อ ทั้งฟิน ทั้งเฮลท์ตี้ แบบนี้ต้องกลับมาซ้ำ



การตกแต่งในร้านก็จะเน้นพื้นอิฐสีส้ม กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีน้ำตาลอบอุ่น พนังขาวผสมกับปูนสีเทาดูโมเดิร์น ๆ แม้จะแตกต่างแต่ก็ดูลงตัว กลมกลืนกันได้อย่างพอดิบพอดี


พิกัด : https://g.page/pimpmysalad-bangkok?share
ที่อยู่ : 56, 58 ซอย สาทร 8 แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพมหานคร 10500
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 22:00 น.
เบอร์โทร : 025507623


Bangkok CityCity Gallery



Bangkok Citycity Gallery (บางกอก ซิตี้ซิตี้ แกลเลอรี่) พื้นที่แกลเลอรี่ศิลปะยุคใหม่ เอาใจคนชอบเสพงานศิลปะ กับอาคารสีขาวสไตล์มินิมอล ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียว ที่ด้านในเป็นที่จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยของศิลปินท้องถิ่น และศิลปินหน้าใหม่ ที่สลับหมุนเวียนกันไปแบบไม่จำเจ ใจกลางเมืองย่านสาทร



นับเป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำหรับการรวมตัวของเหล่าคนที่รัก และชื่นชอบงานศิลปะ หรือจะเป็นคนทั่วไปที่อยากจะเรียนรู้แง่มุมของศิลปะให้มากขึ้น ก็แวะกันมาได้



พิกัด : https://goo.gl/maps/anfFe3JaQa5Q1AtV8>
ที่อยู่ : 13/3 ซอย สาทร 1 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120>
เวลาเปิด - ปิด : 13:00 - 18:00 น.>
เบอร์โทร : 0830872725


ช่วงนี้สายเที่ยวแบบเราน้ำตาจะไหล เมื่อราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แพงไม่ไหว เติมน้ำมันเต็มถัง ก็หมดงบจะไปเที่ยวแล้ว แต่สาวกรถ EV นี่ลอยลำไปเลย เพราะใช้เงินไม่กี่ร้อยก็สามารถชาร์จรถ EV จนเต็มได้แล้ว งั้นเราลองมาดูว่าชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าให้แบตเตอร์รี่เต็ม 1 ครั้ง ต้องใช้เงินเท่าไร วิ่งได้ไกลแค่ไหน



ขอบคุณแหล่งข้อมูลจาก TODAY Bizview

*อ้างอิงจากราคาค่าชาร์จจากค่าธรรมเนียมการชาร์จแบบเร็ว (Fast Charge) ของสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า EA Anywhere


Cockpit แม็คโคร สาทร



สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ EV ตอนนี้ก็หมดกังวลไปได้เลยเพราะจำนวนสถานีชาร์จที่เพิ่มมากขึ้น สังเกตุได้จากหลาย ๆ ศูนย์บริการของ Cockpit ที่มีให้บริการสถานีชาร์จไฟคอยรองรับการใช้งานรถยนต์ EV เพราะชาร์จเต็ม 1 ครั้ง เราก็สามารถขับรถออกไปเที่ยวได้แบบสบาย ๆ เลย



หรือจะค้นหารสถานีชาร์จไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชัน EA Anywhere ก็ได้ สะดวกสบาย และใช้งานง่ายมาก



สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า จะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือการชาร์จแบบธรรมดา (AC Normal Charge) และการชาร์จแบบเร็ว (DC Fast Charge) ซึ่งที่ Cockpit แม็คโคร สาทร จะมีให้บริการทั้ง 2 แบบ


พิกัด : https://g.page/CockpitMakroSathon?share
ที่อยู่ : 1 1 ถนน นราธิวาสราชนครินทร์ แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 20:00 น.
เบอร์โทร : 026762126


Share