รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม

April 21, 2022


  รู้หรือไม่ว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์นั้น เป็นสิ่งที่คอยแจ้งเตือนบอกความผิดปกติของรถยนต์แต่ละส่วน หากผู้ขับขี่เห็นสัญญาณไฟแจ้งเตือนแสดงบนหน้าปัดรถยนต์ไม่ควรมองข้าม เพราะปัญหาเล็กๆ อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้ เพราะฉะนั้นหากมีสัญญาณไฟเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คสักนิด มาดูกันว่าสัญลักษณ์แจ้งเตือนที่ไม่ควรมองข้ามนั้น มีอะไรบ้างและแต่ละสัญลักษณ์นั้นมีความหมายอย่างไร


รวมสัญญาณไฟแจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ที่ไม่ควรมองข้าม


  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปกาน้ำ
กำลังแจ้งเตือนว่าระดับแรงดันน้ำมันเครื่องต่ำหรือเกิดอาจเกิดการรั่วไหลของน้ำมันเครื่อง ควรรีบทำการเช็คระดับน้ำมันเครื่องโดยเช็คจากก้านวัด จากนั้นควรเติมน้ำมันเครื่องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม หรือถ้าพบรอยรั่วไหลของน้ำมันเครื่องควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คและแก้ไขโดยเร็ว


  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องยนต์
หากไฟรูปเครื่องยนต์เตือนแบบกะพริบต่อเนื่องในขณะที่คุณกำลังขับรถอยู่ แสดงว่าระบบเครื่องยนต์กำลังมีปัญหา ควรนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อตรวจเช็คหาสิ่งผิดปกติและแก้ไขโดยเร็ว


  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปเครื่องหมายตกใจ
กำลังแจ้งเตือนเกี่ยวกับเบรก ซึ่งอาจจะเกิดจากเบรกมือค้างปลดเบรกมือลงไม่สุด ให้เช็คดูเบรกมืออีกครั้ง แต่ถ้าหากปลดเบรกมือแล้วไฟยังแจ้งเตือนอยู่ก็อาจเกี่ยวกับน้ำมันเบรกอาจมีเหลือไม่เพียงพอควรเติมน้ำมันเบรกเพิ่มให้อยู่ในระดับที่พอดี


  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปปรอทวัดความร้อน
กำลังแจ้งเตือนว่าเครื่องยนต์มีความร้อนสูงผิดปกติ หากเห็นสัญญาณเตือนดังกล่าวต้องจอดรถทันที แล้วดับเครื่องเพื่อให้เครื่องยนต์มีอุณหภูมิเย็นลง ซึ่งอาจเกิดจากพัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานหรือน้ำยาหล่อเย็นมีไม่เพียงพอ


  • สัญญาณไฟแจ้งเตือนรูปแบตเตอรี่
ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความผิดปกติเกี่ยวกับแบตเตอรี่แน่นอน ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้หลายปัจจัย เช่น อาจจะเกิดจากปัญหาเกี่ยวกับระบบไฟฟ้า แบตเตอรี่เสื่อมสภาพแบตเตอรี่หมดหรืออาจเกี่ยวกับระบบไดชาร์จมีปัญหาร่วมด้วย หากพบสัญลักษณ์รูปแบตเตอรี่แจ้งเตือนบนหน้าปัดรถยนต์ควรนำรถไปร้านแบตเตอรี่เพื่อตรวจเช็คหรือเปลี่ยนแบตใหม่ เพราะถ้าผู้ขับขี่มองข้ามและขับต่อไปรถอาจดับกลางทางได้
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit



  หากเจอสัญญาณแจ้งเตือนรูปแบตเตอรี่ขึ้นโชว์ขึ้น แบตเตอรี่มีปัญหา ถึงเวลาเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ใหม่ มองหาร้านแบตเตอรี่ อยากเช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ให้ค็อกพิท แนะนำ เพราะการเลือกเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้น เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้แบตเตอรี่ใช้งานได้ยาวนานขึ้น ถ้าผู้ขับขี่เลือกแบตเตอรี่ที่เหมาะสมตรงกับการใช้งานกับรถยนต์ ก็สามารถช่วยตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคุณได้ดี เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเลือกใช้แบตเตอรี่ที่รองรับรถหลากหลายประเภทอย่างเช่น แบตเตอรี่ (Battery GS) แบตรถยนต์ที่ Cockpit แนะนำ


   • ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเมือง (รถเก๋ง รถอีโค่คาร์)
สำหรับผู้ที่ขับขี่รถเก๋งหรือรถอีโค่คาร์ ที่ใช้ขับขี่ในเมืองกับไลฟ์สไตล์ผู้ที่ใช้ชีวิตทำงานในเมืองและเร่งรีบไม่ค่อยมีเวลาดูแลรถยนต์ ก็คงต้องใช้แบตเตอรี่ที่ไม่ต้องดูแลเยอะ เช่น แบตเตอรี่ (Battery GS) รุ่น MF Maintenance Free ซึ่งมีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ในเมืองเป็นอย่างมากเป็นแบตเตอรี่ที่มีกำลังไฟสตาร์ทสูงพร้อมใช้งานทันทีเหมาะสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลต้องการความสะดวกสบายดูแลง่าย ไม่ต้องคอยเติมน้ำกลั่นและยังให้ความอึดทนทานอีกด้วย
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit


   • ถ้าคุณมีไลฟ์สไตล์การขับขี่สายลุย (รถกระบะ รถSUV)
สำหรับผู้ที่ขับขี่รถกระบะ รถ SUV ที่มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ท่องเที่ยวสายลุยแบบออฟโรด ก็คงต้องเลือกใช้แบตเตอรี่ที่มีพลังอึดทนทานอย่างเช่นแบตเตอรี่ (Battery GS Hybrid) แบตเตอรี่รุ่นไฮบริดจะมีความอึดทนทาน คุ้มค่าทุกการใช้งาน ดูแลง่าย ทนทานทุกการใช้งาน แบตเตอรี่ไฮบริดของ GS นั้นจะสามารถทำให้คุณเติมน้ำกลั่นได้น้อยที่สุดเพราะจากการทดสอบประสิทธิภาพสามารถใช้งานได้นานถึง 15,000ก.ม. จึงจะตรวจสอบน้ำกลั่น ซึ่งมีคุณสมบัติที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์การขับขี่สายลุยแบบออฟโรดเลยทีเดียว เพราะมีกำลังไฟแรงเต็มสปีดในทุกเส้นทางดูแลง่ายเติมน้ำกลั่นน้อย ออกแบบมาเพื่อรถสายลุยตัวจริง
สามารถดูแบตเตอรี่รุ่นอื่นๆ เช็คราคาแบตเตอรี่รถยนต์ เพิ่มเติมได้ที่นี่


  ซึ่งรุ่นแบตเตอรี่ที่ได้แนะนำมาดังกล่าวเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น หากต้องการเปลี่ยนแบตเตอรี่ใหม่ให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ แวะมาให้ ค็อกพิท แนะนำ เพราะเราเป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์และเชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  เมื่อแบตเตอรี่รถยนต์ ถูกใช้งานมานาน แบตเตอรี่ก็เริ่มเสื่อมตามกาลเวลา อยากเปลี่ยนแบตเตอรี่รถยนต์ ควรหาร้านแบตเตอรี่ที่มีการรับประกัน เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน, ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือ, ร้านแบตเตอรี่ที่มีบริการหลังการขาย และมีร้านแบตเตอรี่ใกล้บ้าน เพื่อเพิ่มความมั่นใจและการรับบริการที่ร้านแบตเตอรี่สร้างความอุ่นใจให้คุณ สามารถอ่านบทความ เพิ่มเติมได้ที่ “วิธีเลือก แบตเตอรี่ ให้เหมาะสมกับ รถยนต์ของคุณ”



ศูนย์บริการรถยนต์ Cockpit เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์ และเชี่ยวชาญเรื่อง แบตเตอรี่รถยนต์ ไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ


  เป็นศูนย์บริการที่ตอบโจทย์เชี่ยวชาญเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่ที่เหมาะสมไม่ต่างจากร้านแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และเรามีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแล ตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญ ที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจ และมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ GS #ค้นหาร้านแบตเตอรี่ #ร้านแบตเตอรี่ที่ค็อกพิท #ร้านแบตเตอรี่ Cockpit


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
อย่าปล่อยผ่าน! สัญญาณไฟเตือนหน้าปัดรถ ต้องหยุดก่อนหรือไปต่อดี
29 ธันวาคม 2564

URL :
https://gsbattery.co.th/th/newsDetail/155

Share