แวะหน่อยมั้ย อุทัยธานี เสน่ห์เมืองริมน้ำสะแกกรัง ก็ปังอยู่นะ

April 20, 2022

แวะหน่อยมั้ย อุทัยธานี เสน่ห์เมืองริมน้ำสะแกกรัง ก็ปังอยู่นะ



อุทัยธานีครั้งแรกก็รักเลย เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ไม่เคยอยู่ในลิสต์ของเราเลย แต่พอได้ลองมาเที่ยวแล้ว เฮ้ย!! มันดีเกินคาด มีทั้งธรรมชาติสวย ๆ คาเฟ่ชิค ๆ วัดดัง และวิถีชีวิตริมน้ำสะแกกรังที่ยังคงดำเนินไปกับยุคสมัยใหม่ จังหวัดที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ขับรถประมาณ 4 ชั่วโมง เส้นนี้มีอะไรให้เที่ยวเยอะพอสมควร อีกหนึ่งรูทการเดินทางที่เราอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้ลองเปิดใจมาเที่ยวสักครั้ง ว่าแต่ทริปอุทัยธานีจะมีอะไรให้เที่ยวบ้างตามมาดูกันเลย


ชมวิถีชีวิตริมน้ำสะแกกรัง



เสน่ห์เมืองอุทัยธานี กับวิถีชีวิตริมน้ำสะแกกรัง ซึ่งยังคงไว้ด้วยกลิ่นอายของการใช้ชีวิตแบบชาวแพดั้งเดิม เราจะได้เห็นบ้านเรือนแพทอดยาวไปตามแนวโค้งของแม่น้ำ



สามารถเดินชมวิถีชีวิตชาวแพด้วยตัวเอง หรือจะใช้บริการนำเที่ยวชมวิถีชีวิตริมน้ำได้จากท่าเรือที่ตั้งอยู่บริเวณตลาดสดเทศบาล



หรือจะเดินข้ามสะพานแม่น้ำสะแกกรัง ไปยังอีกฝั่งเพื่อไหว้พระ ชมความสวยงามของวัดอุโปสถารามก็ได้เหมือนกัน



ที่ตั้ง : 34 หมู่ 1 อุทัยใหม่ เมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
พิกัด : https://goo.gl/maps/VRhown2kNYaYawrq5


Tone cafe



อุทัยธานีก็มีคาเฟ่อยู่นะพวกเธอ ร้านนี้อยู่แถวตลาดเก่าบ้านสะแกกรัง (ถนนคนเดิน) ร้านสไตล์โฮมคาเฟ่แนววินเทจ หน้าร้านคือถ่ายรูปได้แบบชิค ๆ เป็นการเอาแผ่นไม้มาตกแต่งให้ดูทันสมัย แต่ยังคงกลิ่นอายของความคลาสสิก และกลมกลืนไปได้ดีกับบ้านไม้เก่าในระแวกนี้ แต่สะดุดตาด้วยกระจกบานใหญ่ ที่มองทะลุผ่านไปเห็นเคาน์เตอร์ชงกาแฟด้านใน



ให้ความรู้สึกอบอุ่นอารมณ์เหมือนมากินกาแฟบ้านเพื่อนได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ดี ๆ ของย่านเมืองเก่าอุทัยธานีเลย



BOO BUN



ถัดมาติดกันเลย ซึ่งด้านในก็เป็นร้านเดียวกันนี่แหล่ะ กับ BOO BUN คาเฟ่ที่พาสายหวานทุกคนขึ้นสวรรค์ ขนมปังสดใหม่ทุกวัน พร้อมไส้โฮมเมด ที่มุมถ่ายรูปด้านหน้าปังมาก



ที่ตั้ง : 38 ซอยสุขเกษม ตำบลอุทัยใหม่ เมือง อุทัยธานี 61000
พิกัด : https://g.page/Tonecafeuthaithani?share
เปิดเวลา : 08.30 - 16.30 น.
เบอร์โทร : 080-2207254


วัดท่าซุง (จันทาราม)



เป็นวัดที่สวยงามและอลังการมาก ๆ ของจังหวัดอุทัยธานี พระวิหารแก้วที่ประดิษฐานพระพุทธชินราชจำลอง และร่างของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ วิหารแก้ว 100 เมตร ที่มีชื่อเสียงอันเลื่องลือในด้านความงดงาม ความอลังการระยิบระยับ นอกจากนี้ก็ยังมี ปราสาททองคำ (กาญจนาภิเษก) ประดับลวดลายไทยปิดทองคำเปลวติดกระจก ที่สวยงามอลังการไม่แพ้กัน



ที่ตั้ง : หมู่ที่ 1 60 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
พิกัด : https://goo.gl/maps/FvLmHSuUezS5vZ628
เปิดเวลา : 09.00 - 11.45 น. และ 14.00 - 16.00 น.
เบอร์โทร : 056-502655


THREEcafe



คาเฟ่เล็ก ๆ ที่โคตรจะอบอุ่น ด้านหน้าร้านมาพร้อมสีเขียวของไม้เลื้อยที่ห้อยลงมา เพิ่มความน่าค้นหาได้เป็นอย่างดี มีทั้งในส่วนของห้องแอร์ด้านใน และถ้าอยากจะชิลด้านข้างก็มีแบบโอเพ่นแอร์ จะบอกว่าเมนูเครื่องดื่มของที่นี่คือดีมาก เจ้าของร้านคือตั้งใจชงมาก




ที่ตั้ง : ตำบลอุทัยใหม่ อำเภอเมืองอุทัยธานี อุทัยธานี 61000
พิกัด : https://goo.gl/maps/jhVMYPpsifMNGwxo6
เปิดเวลา : 09.00 - 17.00 น. ปิดทุกวันพุธ
เบอร์โทร : 093-2867501


Avartarn Miracles Hotel




เป็นโรงแรมที่ชื่อแปลกมาก ๆ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ สวนส้มโอ และไร่ถั่วตัวที่พักก็ดีไซน์แปลกตา มืด ๆ หน่อย ออกแบบให้เหมือนว่าอยู่ในถ้ำเลย




แต่ที่เป็นไฮไลท์เลยก็สระว่ายน้ำนี่แหล่ะปังมาก ๆ และก็ใหญ่มากด้วย สีฟ้าของน้ำ ตัดกับสีเขียวของธรรมชาติ มีภูเขาล้อมรอบ โอ้ย เหมือนหลุดออกมาอีกโลกนึงเลย ใครอยากได้ฟิลใกล้ชิดธรรมชาติเราแนะนำให้มาพักที่ Avartarn Miracles Hotel เลย



ที่ตั้ง : 454 หมู่ 3 ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี 61140
พิกัด : https://goo.gl/maps/o4F9VFwxYydVrXRX6
เบอร์โทร : 056-596164


วัดถ้ำเขาวง



อีกหนึ่งวัดดังแห่ง อำเภอบ้านไร่ ที่ไม่ควรพลาด จุดเด่นของวัดนี้ก็คือตัววัดที่มีรูปทรงเป็นเรือนไทยประยุกต์ สร้างด้วยไม้ทั้งหลัง ตั้งอยู่ริมเขา ท่ามกลางต้นไม้สีเขียว ตัดกับตัวเรือนไทยสีน้ำตาล และมีบึงน้ำอยู่ด้านหน้า มองเข้าไปแล้วรู้สึกถึงความอลังการ มุมไฮไลท์ก็ต้องมายืนอยู่กลางสะพานไม้ เพื่อถ่ายรูปคู่กับวัดนี่แหล่ะ โดยมีฉากหลังเป็นเขาหินปูน



ที่ตั้ง : ตำบลบ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี 61140
พิกัด : https://goo.gl/maps/A4sab9wkYQYV31EAA
เปิดเวลา : 08.00 - 18.00 น.
เบอร์โทร : 087-8457163


ต้นไม้ยักษ์ บ้านสะนำ ต.บ้านไร่




อีกหนึ่งความอันซีนของจังหวัดอุทัยธานี ต้นเซียงยักษ์ อายุหลายร้อยปี ตั้งสูงเป็นตระหง่านท่ามกลางป่าหมากเขียวขจี ยิ่งเดินเข้าไปใกล้ ๆ ที่ต้นไม้ยักษ์ยิ่งสัมผัสถึงความอลังการ ที่มีขนาด 40 คนโอบ วัดรอบโคนต้นยาว 97 เมตร เมื่อยืนถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ยักษ์ ตัวเราเล็กนิดเดียวไปเลย ที่นี่ค่อนข้างร่มรื่นมาก ๆ ด้านหน้าทางเข้าก็ยังมีตลาดเล็ก ๆ เป็นเพิงร้านขายของ ของชาวบ้านซึ่งสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นสินค้าของคนในชุมชน




ที่ตั้ง : ตำบล บ้านไร่ อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี 61140
พิกัด : https://goo.gl/maps/eWfQC8N9TNigeK8i8
เปิดเวลา : สามารถเที่ยวชมได้ตลอดทั้งวัน


ฝายกั้นน้ำปางสวรรค์




ฝายกั้นน้ำที่แสนจะธรรมดา แต่มันปังมากแม่ เพราะมีมุมถ่ายรูปเก๋ ๆ ชวนให้หลาย ๆ คนอยากจะมาเช็คอิน สำหรับฝ้ายกั้นน้ำถ้ามีปริมาณน้ำเกินความจุของฝาย น้ำก็จะไหลล้นตกลงมาเป็นม่านน้ำ เป็นมุมที่ดูแปลกตามาก ๆ สำหรับช่วงที่เหมาะสมกับการมาเที่ยวที่นี่ก็จะเป็นช่วงหน้าฝน หรือช่วงหลังฝนตกสัก 2-3 วัน เพราะน้ำจะเยอะ และมีม่านน้ำไหนลงมา อย่ามาผิดฤดูแบบเราหล่ะ เพราะน้ำไม่มีเลยจ้า แต่ไม่เป็นไรไหน ๆ ก็มาแล้วฟิลจอย ๆ ไม่ต้องเฟล พกพร๊อพเล็ก ๆ น้อย ๆ มาเป็นสีสันก็แก้เขินไปได้นิดนึง




ที่ตั้ง : หมู่ที่ 11 ตำบลคอกควาย อำเภอบ้านไร่ อุทัยธานี 61140
พิกัด : https://goo.gl/maps/ca39GsbDnTvC6mV36
เปิดเวลา : เปิด 24 ชั่วโมง
เบอร์โทร : 093-9282515


บ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย



จุดชมวิวที่นี่ ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กของอุทัยธานีเลยก็ว่าได้ วิวดีเหมือนไปต่างประเทศเลย วิวสวย ๆ ของภูเขาหินปูนของ เขาปลาร้า หุบป่าตาด และภูเขาบริเวณใกล้เคียง สลับเรียงรายสวยงามมาก ๆ ยิ่งช่วงเช้า หรือตอนหน้าฝนมีหมอกฟู ๆ ยิ่งเพิ่มความปังเข้าไปอีก แถมถนนเส้นนี้ระหว่าง 2 ข้างทางก็สวยไม่แพ้ที่ไหนเลย




ที่ตั้ง : ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี 61160
พิกัด : https://goo.gl/maps/RNNu29zn1aa5z6Ho9
เบอร์โทร : 085-7310853


หุบป่าตาด Bike Camp ที่พักนักปั่น




คาเฟ่ และที่พักเล็ก ๆ ริมเขา ใกล้ชิดธรรมชาติสุด ๆ อยู่ใกล้กลับจุดชมวิวบ้านชายเขา สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ที่มาในธีมนักปั่น อย่าลืมลิสต์คาเฟ่นี้ไว้เป็นอีกจุดที่ต้องแวะ



ที่ตั้ง : ตำบลทุ่งนางาม อำเภอลานสัก อุทัยธานี 61160
พิกัด : https://goo.gl/maps/ib48hwDjXH7oYN9YA
เปิดเวลา : 07.00 - 20.00 น.
เบอร์โทร : 081-9027175


สำหรับนักเดินทางแบบเราก่อนออกเดินทางก็ควรวางแผนเช็คเส้นทาง และตรวจสอบสภาพรถกันก่อนอยู่เป็นประจำ เพื่อให้ทริปการท่องเที่ยวของเราสะดวก ปลอดภัย พร้อมออกเดินทางไปเจอกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่รออยู่


Cockpit วิริยะยางยนต์ศูนย์ล้อ (อุทัยธานี)



สำหรับทริปนี้ถือว่าเป็นการขับรถเที่ยวในระยะทางกลาง ๆ ไม่ใกล้ไม่ไกล ใครที่กำลังหาเส้นทางท่องเที่ยวแบบ Road Trip ลองเที่ยวตามเส้นทางนี้ดูนะ รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน กับเส้นทางขับรถเที่ยวที่สามารถเที่ยวได้ทั้งปีไม่มีเบื่อ คนพร้อม เพื่อนร่วมทางพร้อม ก่อนเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยว รถก็ต้องพร้อมด้วยนะ เพราะฉนั้นอย่าลืมนำรถไปเช็คที่ศูนย์บริการ Cockpit ใกล้บ้านด้วยหละ



หรือถ้าใครที่ผ่านมาเที่ยวเส้นอุทัยธานี รถมีปัญหาระหว่างการเดินทาง เราแนะนำให้เลี้ยวรถเข้ามาที่ศูนย์บริการ Cockpit วิริยะยางยนต์ศูนย์ล้อ (อุทัยธานี) ได้เลย ไม่ต้องห่วงเรื่องบริการ และราคาเลย ได้มาตรฐานทั้งเครื่องมือที่ทันสมัย พร้อมทีมช่างผู้ชำนาญที่คอยให้คำแนะนำเป็นอย่างดี ทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการจึงมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับบริการที่ดีกลับไปอยู่เสมอ



ที่ตั้ง : 661/56-57 ถ. ศรีอุทัย ต. อุทัยใหม่ อ.เมือง อุทัยธานี 61000
พิกัด : https://goo.gl/maps/UJvhyDZQjRWoUmgx8
เปิดเวลา : 08.30 - 18.00 น.
เบอร์โทร : 05-652-4722


Share