รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กลง มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

May 2, 2022


  ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่


รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กมีข้อดีอย่างไร


  • การเปลี่ยนยางที่เล็กลง จะทำให้ยางรถยนต์มีแก้มยางน้อยลง เมื่อขับขี่เข้าโค้งหักศอกก็จะช่วยให้การควบคุมรถที่ดีขึ้น มีการยึดเกาะที่ดีขึ้น นอกจากนี้การเปลี่ยนยางที่เล็กลง อาจทำให้รถของคุณมีแรงกำลังการลากจูงในทิศทางที่มากกว่ายางขนาดใหญ่ แต่อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลง อาจส่งผลต่อสมรรถนะรถของคุณได้ ก่อนเลือกเปลี่ยนยางรถกระบะที่มีขนาดเล็กลงสำหรับรถยนต์หรือรถกระบะของคุณ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ เพื่อได้รับคำแนะนำตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับรถของคุณ


รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กมีข้อเสียอย่างไร


  • ถ้าหากรถยนต์ของคุณได้ถูกระบุตัวเลือกขนาดยางโดยผู้ผลิตรถไว้แล้ว การเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีขนาดเล็กลงอาจไม่เป็นประโยชน์สำหรับรถยนต์ของคุณ เพราะการเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีขนาดเล็กลง อาจต้องใช้ชุดลดระดับสปริง แขนขายึดล้อ เหล็กกันโคลงและโช๊คอัพ ด้วยการปรับเปลี่ยนทั้งหมดนี้ อาจไปรบกวนเซ็นเซอร์ในรถยนต์ของคุณได้


  • การเปลี่ยนยางที่มีขนาดเล็กลงอาจทำให้มาตรวัดความเร็วและมาตรวัดระยะทางทำงานไม่เหมาะสม อาจ สร้างปัญหาในการเปลี่ยนเกียร์และทำให้ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกทำงานผิดปกติ ตลอดจนปัญหาเกี่ยวกับมุมตั้งศูนย์ล้อที่เหมาะสม


  • นอกจากนี้แรงบิดที่เพิ่มขึ้นจากล้อขนาดเล็กลง อาจทำให้ยางของคุณมีอายุและเสื่อมสภาพเร็วขึ้น เนื่องจากล้อหมุนเร็วขึ้น


  ถ้าหากคุณต้องการเปลี่ยนยางรถกระบะให้เล็กลง ควรปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ผลิตและช่างผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด
#ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ



ยางรถกระบะที่ใช้บรรทุก(ยางรถกระบะเชิงพาณิชย์) ที่ค็อกพิท Cockpit แนะนำ


  • ถ้าหากคุณกำลังมองยางรถกระบะเพื่อนำมาใช้งานต้องยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 เป็นยางรถกระบะที่สามารถใช้งานในการบรรทุกหนักตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณโลดแล่นไปบนเส้นทางที่นุ่มสบายยิ่งกว่ากับรถกระบะคันเก่งของคุณด้วยยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 จะช่วยให้การขับขี่ที่นุ่มสบายมากยิ่งขึ้น
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 ช่วยลดเสียงรบกวนขณะที่คุณขับขี่
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 มีความคุ้มค่าด้วยอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R611 ค่าความต้านทานต่อการหมุนต่ำ ช่วยให้รถของคุณประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น
#ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ยางกระบะที่ค็อกพิท #ร้านเปลี่ยนยางกระบะ


  • อีกหนึ่งยางรถกระบะที่ห้ามพลาดกับยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY DUTY เป็นยางที่สามารถตอบสนองความต้องการได้ทั้งการใช้งานทั่วไปและเชิงพาณิชย์ ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY ได้ถูกพัฒนาเพื่อตอบสนองการใช้งานของรถกระบะทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นงานบรรทุกหนักหรืองานบรรทุกเบาก็สามารถลุยไปกับคุณได้ในทุกสถานการณ์ เพื่อมอบความปลอดภัย ความทนทาน และความนุ่มนวล ให้การขับขี่ของคุณเป็นเรื่องที่น่ารื่นรมย์ที่สุดที่เคยมีมา ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY มีโครงสร้างยางที่แข็งแกร่ง และทนทาน
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY DUTY สามารถยึดเกาะบนถนนเปียกดีเยี่ยม
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY DUTY ช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลลดแรงกระแทก
- ยางรถกระบะ BRIDGESTONE DURAVIS R624 HEAVY DUTY มีอายุการใช้งานยาวนาน
#ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ




เกร็ดความรู้ เพิ่มเติม 


  การที่คุณขับไปนานๆ โดยไม่ทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเลยนั้น อาจทำให้รถของคุณเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซ่อมเครื่องยนต์ใหม่แน่นอน เพราะน้ำมันเครื่องที่สกปรกเต็มไปด้วยตะกอนฝุ่นนั้นจะไม่ทำหน้าที่ดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์อีกต่อไป เครื่องยนต์ของคุณต้องทำงานหนักและเครื่องยนต์ร้อนจัดและอาจทำให้ประเก็นฝาสูบระเบิดได้ทำให้เครื่องเดินเบาและทำงานได้ไม่ดีสามารถติดตามอ่านต่อได้ที่บทความ “จะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องรถยนต์”



อยากเปลี่ยนยางรถกระบะ.... แวะมาให้เราดูแลที่ค็อกพิท (Cockpit) เราเป็น ‘กันเอง’ กับทุกคัน


  เพราะยางรถยนต์ถือว่าเป็นชิ้นส่วนสำคัญสำหรับรถยนต์ของคุณควรดูแลให้สภาพดีอยู่เสมอเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ถนนและคนที่คุณรัก เพื่อให้แน่ใจว่ายางรถยนต์ของคุณได้รับการดูแลอย่างถูกต้องแวะมาที่ ค็อกพิท เราเป็นร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ที่มีเครื่องมือที่ทันสมัยและทีมช่างผู้ชำนาญงานที่จะช่วยดูแลตรวจเช็คความปลอดภัยเบื้องต้น พร้อมตรวจเช็คครอบคลุมชิ้นส่วนและอะไหล่สำคัญที่จะทำให้ผู้ใช้บริการอุ่นใจและมั่นใจทุกครั้งเมื่อนำรถมาเข้ารับบริการซึ่งเราจะให้บริการด้วยเวลาที่เหมาะสมจากบริการที่รวดเร็ว ราคาที่เหมาะสม และคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้มาใช้บริการ
#ราคายางรถกระบะ #เช็คราคายางรถกระบะ #ยางรถกระบะที่ค็อกพิท #ร้านเปลี่ยนยางรถกระบะ


ค้นหาศูนย์บริการใกล้บ้าน https://www.cockpit.co.th/stores
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม แบบคนกันเองได้ที่ Call center 1369
#คุ้มครบไวอุ่นใจที่ค็อกพิท







Reference
CAN I PUT SMALLER TIRES ON MY CAR OR TRUCK?
FEB 22,2021

URL :
https://www.firestonecompleteautocare.com/blog/tires/smaller-tires-on-car-or-truck/

Share