เที่ยวนครปฐม วันหยุดสุขใจไม่ต้องไปไกล ใกล้ ๆ กรุงเทพฯ

May 26, 2022


เสาร์-อาทิตย์ ไม่ต้องคิดเยอะ ไม่ต้องเดินทางไปเที่ยวไกล ๆ ให้เปลืองค่าน้ำมัน วันนี้เราขออาสาพาทุกคนขับรถออกจากกรุงเทพฯ เขยิบออกมานิดที่นครปฐม จังหวัดที่ไม่ได้มีดีแค่องค์พระปฐมเจดีย์ แต่ยังมีพิพิธภัณฑ์ดี ๆ และคาเฟ่เก๋ ๆ เยอะมาก หลากหลายสไตล์ซ่อนตัวอยู่มากมาย ให้เราเลือกแวะได้ตามใจชอบ ไม่ว่าจะเป็นคาเฟ่ชิค ๆ ที่เอาใจสายถ่ายรูป หรือคาเฟ่แบบใกล้ชิดกับธรรมชาติก็โดนใจใครหลาย ๆ คน ว่าแต่จะมีที่ไหนบ้างตามไปดูกันเลย


หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) Thai Film Archive



หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) หรือ พิพิธภัณฑ์ภาพยนตร์ไทย แหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับภาพยนตร์ไทยแห่งเดียวในประเทศที่รวบรวมข้อมูล และข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของวงการภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ ที่ใช้ในการถ่ายทำ อุปกรณ์ประกอบฉาก โปสเตอร์ รูปถ่ายต่าง ๆ



สำหรับคอภาพยนตร์ไทยนี่เดินชมเพลินมาก ๆ ข้าวของเครื่องใช้ต่าง ๆ ของวงการภาพยนตร์ไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน มีรวบรวมไว้แบบจัดเต็มและสมบูรณ์แบบสุด ๆ



แถมยังมีนิทรรศการเกี่ยวกับภาพยนตร์ไทยมาจัดแสดงหมุนเวียนให้ได้ชมกันอีกด้วย อย่างตอนที่เรามาก็จะเป็นนิทรรศการเกี่ยวกับภาพยนตร์ลุงบุญมีระลึกชาติ




บริเวณชั้นดาดฟ้าที่เป็นจุดชมวิว ก็ยังมีมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเล่นด้วยนะ เอาเป็นว่าเป็นอีกหนึ่งพิกัดที่เราแนะนำอยากให้ได้ลองแวะมามาก ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/ycS9suNX4cfrq9nU7
ที่อยู่ : 94 หมู่ที่ 3 ถ.พุทธมณฑลสาย 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล นครปฐม 73170
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 17:00 น. ปิดทุกวันจันทร์
เบอร์โทร : 024822013


พร้อมรึยังสายทำคอนเทนท์ สายคาเฟ่ฮอปปิ้ง ไปเริ่มกันเลยกับคาเฟ่แรกของทริปนี้


HAKO Cafe'n Glamping



คาเฟ่สายแคมป์ปิ้ง บรรยากาศดี๊ดี ติดทะเลสาบ วิวสวยมาก พื้นที่ก็โคตรจะกว้าง อยู่ในพื้นที่ SWT Landcamp ลานกางเต็นท์แห่งแรกในนครปฐม นอกจากจะมานั่งจิบกาแฟ กินขนมอร่อย ๆ ถ่ายรูปสวย ๆ แล้ว ที่นี่เค้าก็ยังมีกิจกรรมทางน้ำให้ทำอีกด้วย ทั้งพายเรือคายัค พาย SUP เหมาะกับการพาตัวเองออกไปพักผ่อน อยู่กับธรรมชาติ แบบไม่ต้องเดินทางไกล



มุมชิล ๆ ใต้ต้นไม้ริมน้ำ สดชื่น และร่มรื่นมาก ๆ สูดอากาศ​ได้​เต็มที่​ สายชิลลต้องมาแล้วนะ



เราสั่ง Dirty มากินคู่กับ Croffle ลูกครึ่งครัวซองต์ และวาฟเฟิลก็รสชาติดีอยู่นะ ใช้ได้เลยทีเดียว



พิกัด : https://goo.gl/maps/Q33iPYpZEYfi62Eb7
ที่อยู่ : ถนนองค์การบริหารส่วนจังหวัด หมู่ 1 ตำบลหนองดินแดง เมืองนครปฐม 73000
เวลาเปิด - ปิด : 09:00 - 18:00 น. ปิดทุกวันจันทร์


POUR OVER LAB @ MIDA GRANDE HOTEL DHAVARAVADHI



คาเฟ่ POUR OVER LAB สาขาใหม่บนดาดฟ้าโรงเเรมไมด้า กดลิฟต์ขึ้นมาที่ชั้น D ก็จะเจอกับเจดีย์ทรงระฆังคว่ำอยู่ด้านบน ที่ได้แรงบันดาลใจมากจากองค์พระปฐมเจดีย์



POUR OVER LAB สาขานี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดิมด้วยการตกแต่งร้านในสไตล์แล็บทดลอง เหมือนอยู่ในห้องวิทยาศาสตร์ เป็นผสมผสานระหว่างวิทยาศาสตร์ และกาแฟสุดพิเศษ




ซึ่งกาแฟของที่นี่ส่วนมากเป็น Specialty Coffee บาริสต้าจะเป็นคนดีไซน์เครื่องดื่มให้ตรงความต้องการของเรา โดยเราสามารถเลือกชนิดของ Dripper แต่ละชนิดเพื่อเพิ่มคาแรคเตอร์ของรสชาติที่อยากดื่มได้เลย



ถือว่าเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ที่วิวดีที่สุดในนครปฐม จิบกาแฟไปชมวิวเมืองนครปฐมได้แบบ 360 องศา เราสามารถมองเห็นองค์พระปฐมเจดีย์ได้จากตรงนี้ เป็นคาเฟ่ที่บรรยากาศดีมาก ๆ


พิกัด : https://goo.gl/maps/WGZtFkMLqVy31WLo9
ที่อยู่ : ถ.เพชรเกษม ตำบลสนามจันทร์ อำเภอเมืองนครปฐม นครปฐม 73000
เวลาเปิด - ปิด : 07:30 - 17:30 น.
เบอร์โทร : 0886564239


Autumn Haus



ออทัมน์ เฮ้าส์ คาเฟ่โทนอบอุ่น เน้นสีน้ำตาลเป็นหลัก ที่ตกแต่งแต่ละมุมได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะนั่งมุมไหน ถ่ายมุมไหน ก็โคตรจะได้ฟีล แต่มุมที่เป็นไฮไลท์ก็เห็นจะเป็นด้านในร้านที่เป็นโค้งประตู และมีต้นไม้อยู่ด้านหนัง อีกหนึ่ง IG Shot ที่ทุกคนจะต้องถ่าย ส่วนด้านหน้าร้านก็สวยปังไม่แพ้กัน นอกจากการตกแต่งร้านแบบเริ่ด ๆ แล้ว พวกเครื่องดื่มเค้าก็จริงจังไม่แพ้กันเลยนะ




ส่วนเมนูเครื่องดื่มก็มีทั้งแบบที่เป็น Coffee และ Non-Coffee ส่วนพวกขนมกับเค้กก็หน้าตาน่ากินมาก ๆ แถมราคาก็ไม่แรงด้วย



พิกัด : https://goo.gl/maps/7FVmoDzYUqBw96SKA
ที่อยู่ : 78/76 เมืองนครปฐม 73000
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 18:30 น. ปิดทุกวันจันทร์
เบอร์โทร : 0864126636


Simple Plan x River



คาเฟ่วิวแม่น้ำท่าจีน ร้านธรรมดาที่จะกลายเป็นวิวโปรดของใครหลาย ๆ กับบรรยากาศที่เงียบสงบ พร้อมวีถีชีวิตอันแสนเรียบง่ายของชุมชนชาวแม่น้ำท่าจีนที่เรายังพบเห็นได้จากแถวนี้ ตัวร้านเป็นแบบโอเพ่นแอร์ แต่ไม่ร้อนเพราะติดริมน้ำมีลมพัดตลอดเวลา สามารถนั่งจิบกาแฟ ชิมวิวริมน้ำสูดอากาศดี ๆ ได้อย่างเต็มปอด



มุมไฮไลท์ติดกับเคาน์เตอร์บาร์ ถ่ายรูปออกมาได้บรรยากาศมาก ๆ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้แบบธรรมดา แต่กลับให้ความรู้สึกสบาย อบอุ่นเป็นและกันเอง



นั่งกันยาว ๆ ได้แบบเพลิน ๆ ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสายน้ำ และวิวตรงหน้า




พิกัด : https://goo.gl/maps/yYP8UzqotvnqYcdYA
ที่อยู่ : 48/2 หมู่ 3 ตำบลสัมปทวน อำเภอนครชัยศรี นครปฐม 73120
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 18:00 น. ปิดทุกวันจันทร์
เบอร์โทร : 0809432459


Chale't cafe at wood park



คาเฟ่ไม้สไตล์เท่ ๆ กึ่งร้านอาหาร ฟีลแคมป์ปิ้ง เลยพุทธมณฑลสาย 3 มานิดเดียวเอง การออกแบบจะเน้นความธรรมชาติ ไม่ทึบเพื่อความโปร่งโล่ง และมีลมพัดเข้าตลอดเวลา ทำให้ไม่อึดอัด นอกจากจะเป็นคาเฟ่ที่บรรยากาศดีแล้ว ทีนี่ยังมี BBQ ให้ปิ้งกินได้กันแบบโต๊ะต่อโต๊ะอีกด้วย หรือจะเป็นเซ็ตหมูกะทะยามเย็นก็ชิลอยู่ไม่น้อยเลยแหละ ให้ฟีลเหมือนนัดเพื่อนมานั่งปาร์ตี้เล็ก ๆ กันที่สวนหลังบ้าน ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ในวันหยุดสุดชิล แถมยังได้รูปกลับไปอีกเพียบ



สไตล์บ้านไม้หลังใหญ่ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมีความคันทรีเบา ๆ สำหรับโซนที่นั่งของทางร้านจะแบ่งออกเป็น 2 โซนหลัก ๆ ด้วยกัน คือ โซนอินดอร์นั่งตากแอร์เย็น ๆ ส่วนอีกโซนจะเป็นโซนโอเพ่นแอร์ ด้านนอกรับลมชิล ๆ




พิกัด : https://goo.gl/maps/QBFSZhH4Ri41NgoH8
ที่อยู่ : 751 ถนนบรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10170
เวลาเปิด - ปิด : 10:00 - 19:00 น. ปิดทุกวันอังคาร
เบอร์โทร : 0980155375


ปักหมุดเช็คจุดชาร์จไฟย่านศาลายา ก่อนจะไปตระเวนหาพิกัดเที่ยว ตะลุยคาเฟ่เก๋ ๆ

ถ้ารถพร้อมแล้วก็สตาร์ทรถเตรียมลุยไปเที่ยวกันเลยดีกว่า พิกัดแรกอยู่ไม่ไกลจาก Cockpit เซ็นทรัล ศาลายา ขับรถเพียง 6 นาที ก็ถึงหอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน)



สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์ EV แค่มีแอป EA Anywhere ก็สามารถค้นหาสถานีชาร์จไฟใกล้ตัว และนำทางไปยังสถานีได้แบบง่าย ๆ สำหรับรูทนี้เส้น ศาลายา - นครปฐม เราก็ปักหมุดกันมาที่ Cockpit เซ็นทรัล ศาลายา สำหรับที่นี่จะเป็นประเภทการชาร์จจะเป็นแบบธรรมดา (AC Normal Charge)



สำหรับใครที่มาใช้งานครั้งแรก ที่หน้าตู้จะมีคำอธิบายภาษาไทยโดยละเอียด พร้อมทั้งแจ้งราคาค่าใช้บริการแต่ละชั่วโมงด้วย อัตราค่าใช้บริการเริ่มต้นที่ 60 นาที/50 บาท, 120 นาที/80 บาท, 180 นาที/110 บาท และ 240 นาที/150 บาท สามารถเลือกการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือบัตรเดบิตก็ได้



จอง จ่าย ชาร์จ ผ่านแอป EA Anywhere ขั้นตอนการใช้งานไม่ยุ่งยาก ระหว่างที่รอชาร์จไฟเราก็ไปเดินเล่น หาอะไรกินรองท้อง ที่เซ็นทรัล ศาลายา ก็ยังได้


Cockpit เซ็นทรัล ศาลายา – นครปฐม


พิกัด : https://goo.gl/maps/SJHMP2WK4Nhq1taj7
ที่อยู่ : 99/22 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน นครปฐม 73210
เวลาเปิด - ปิด : 08:00 - 20:00 น.
เบอร์โทร : 028895661


เป็นไงกันบ้างกับคาเฟ่บรรยากาศดี ๆ ที่เราแนะนำอยากให้ไปลอง แต่ละที่มีดีต่างกัน เดินทางง่าย ใกล้เมืองแบบนี้ ไม่ต้องรอวันหยุดยาว ก็แวะไปจัดกันได้ วันหยุดนี้ชวนกันขับรถหลีกหนีความวุ่นวายเมืองกรุง แล้วพุ่งไปนครปฐมกันดีกว่า


Share